รู้จักกับ ‘Benny’ เจ้าเหมียวคุณพ่อจำเป็น ที่คอยดูแลอุปถัมภ์ลูกแมวจรจัดทั้งหลาย…

เป็นอีกเรื่องราวสุดแสนจะน่ารักของสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า ‘แมว’ สำหรับเจ้าเหมียวส่วนใหญ่พวกมันมักจะมีความสุขเวลาได้กินอาหารดีๆ หรือได้นอนชิลๆ

แต่สำหรับเจ้าเหมียว Benny ความสุขของมันนั้นแตกต่างออกไป มันรู้สึกสุขใจทุกครั้งที่ได้ทำหน้าที่คุณพ่อจำเป็น คอยดูแลลูกแมวตัวน้อยที่ตกทุกข์ได้ยากอยู่เสมอ…

 

นี่คือเจ้า Benny

 

เดิมทีเจ้าเบนนี่ ก็เคยเป็นแมวจรจัดที่ต้องอาศัยอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือ และเฝ้ารอวันที่จะมีมนุษย์ใจบุญมารับมันไปเลี้ยง แน่นนอนว่ามันย่อมเข้าใจความทุกข์ยากของการเป็นแมวไร้บ้านได้ดี ไม่แพ้แมวจรจัดตัวอื่นๆ

ทุกวันนี้มันอาศัยอยู่กับ Ellen Carozza ทาสแมวผู้ใจบุญ บ่อยครั้งที่เธอมักจะรับอุปการะลูกแมวที่เกิดมาพร้อมอาการผิดปกติ หรือตัวที่ตกอยู่ในสถานะการณ์ที่ลำบากจริงๆ

 

และก็เป็นหน้าที่ของเบนนี่ ที่จะคอยช่วยทาสมนุษย์ดูแลลูกแมวที่ช่วยเหลือมา

 

ไม่ว่าแมวจรจัดตัวนั้นจะมีเนื้อตัวสกปรกมอมแมม หรือมีอาการป่วยรุนแรงขนาดไหนก็แล้วแต่ Benny มักจะสวมบทบาทเป็นคุณพ่อยามจำเป็น คอยดูแลเหมียวรุ่นน้องทุกตัวให้มีความสุขเหมือนกับที่มันเคยได้รับมา

‘ทุกครั้งที่เรานำแมวจรจัดที่ต้องการความช่วยเหลือมาไว้ที่บ้าน เจ้าเบนนี่จะดูตื่นเต้น และมีความสุขมากที่สุด มันเป็นทั้งคุณพ่อ และเพื่อนเล่น เหมือนกับว่ามันพยายามจะส่งต่อความรู้สึกดีๆ ที่มันเคยได้รับมาจากเราเลยค่ะ’ Ellen เล่า

 

บางทีมันก็จะกอดแมวน้อยแบบนี้ น่ารักมั้ยล่ะ

 

‘เหมียวทุกตัวที่เราช่วยเหลือส่วนใหญ่จะเป็นเหมียวที่ต้องการๆ ดูแลเป็นพิเศษ ซึ่งศูนย์ช่วยเหลือบางแห่งก็ไม่อยากจะดูแลพวกมัน จึงเป็นหน้าที่ของฉัน และเจ้าเบนนี่ที่จะช่วยกันดูแลให้พวกมันกลับมามีชีวิตที่ดีได้อีกครั้ง’ Ellen เล่าเสริม

 

ทุกครั้งที่มีลูกแมวตัวใหม่เข้ามาในบ้าน เบนนี่ก็มักจะมอบพรให้เป็นขวัญกำลังใจ ด้วยการเลียไปทั่วทั้งตัว เป็นสัญญาณบอกให้รู้ว่า ‘อยู่ที่นี่เธอปลอดภัยดีจ๊ะ’

 

จากแมวที่เคยถูกมนุษย์ช่วยเหลือมาครั้งหนึ่ง วันนี้มันก็ได้หยิบยื่นสิ่งดีๆ เหล่านั้นส่งมอบให้แมวเหมียวด้วยกันเองอีกครั้ง น่ารักที่ซู๊ดดดด

ที่มา: Lovemeow

Comments

Leave a Reply