ครอบครัวรับเลี้ยง Ludde เหมียวก้าวร้าวเพราะเคยถูกทำร้าย เพียง 3 วัน ก็กลายเป็นแมวโคตรมุ้งมิ้ง!!

ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว Cay ได้ทราบเรื่องราวเกี่ยวกับแมวตัวหนึ่งจากศูนย์กู้ภัย นั่นก็ทำให้เธอได้เข้าไปสอบถามเรื่องราวของแมวเหมียวตัวนั้น และได้รู้มาว่าชีวิตของมันช่างบากลำบากเหลือเกิน

 

“มันถูกโยนออกจากรถหลายครั้ง หางของมันก็ถูกไฟไหม้ มันผ่านความโชคร้ายมามากมาย อีกทั้งจิตใจของมันก็บอบช้ำเป็นอย่างมาก…

ทางด้านผู้ดูแลบอกว่า เจ้าเหมียวอาจไม่มีโอกาสได้อยู่ในบ้านหลังใหม่อีกต่อไป แต่ฉันบอกกับทางผู้ดูแลว่า มันจะเข้ามาอยู่กับครอบครัวของฉันอย่างแน่นอน” Cay กล่าว

 

 

Cay ได้พูดคุยกับผู้ดูแลจากศูนย์กู้ภัยสัตว์ เพื่อที่จะรับเจ้าเหมียวไปเลี้ยง แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเจ้าเหมียวมีนิสัยที่ก้าวร้าวจนเกินไปที่จะสามารถนำไปเป็นสัตว์เลี้ยงได้ อีกทั้งพวกเขายังบอกว่ามันเคยไปบุกทำร้ายแมวอีกตัวหนึ่ง ที่พักอยู่กับอาสาสมัครคนอื่นๆ อีกด้วย

แต่ถึงกระนั้น Cay ก็ยังยินดีที่จะรับเจ้าเหมียวกลับไปเลี้ยง ซึ่งหลังจากที่กำลังพามันกลับบ้าน เจ้าเหมียวก็ถ่ายอุจจาระออกมาในระหว่างที่กำลังนั่งอยู่ในรถอีก…

 

เธอไม่ท้อใจ และคาดว่านั่นอาจจะเป็นเพราะว่ามันรู้สึกกลัว

 

เมื่อไปถึงที่บ้านหลังใหม่ เจ้าเหมียวก็เริ่มออกเดินสำรวจไปรอบๆ บ้านใหม่ มันเดินไปเดินมา และกระโดดขึ้นไปบนชั้นวางของราวกับว่าเป็นที่ส่วนตัวของมันไปแล้ว

Cay ได้เผยว่า “เราต้องใช้เวลา 3 วันกว่าที่จะพาไปพบแมวสองตัวในบ้าน และก็ต้องใช้เวลากว่า 1 สัปดาห์ เพื่อพยายามทำให้มันไว้ใจเรามากที่สุด

และหลังจากเวลาผ่านไป 3 เดือน เจ้าเหมียวก็เริ่มเข้ามาใกล้ชิดเรามากขึ้น จนกระทั่ง 1 ปีที่ผ่านมา เจ้าเหมียวเปลี่ยนไปมาก มันไม่ได้รู้สึกหงุดหงิด หรือเข้าไปกัดแมวตัวอื่นๆ เลย”

 

 

เจ้าเหมียวถูกตั้งชื่อว่า Ludde

 

ปัจจุบัน Ludde มีอายุ 5 ปีแล้ว มันเป็นแมวที่น่ารัก มีเสน่ห์ และอ่อนโยนมาก

 

งานอดิเรกที่มันชื่อชอบมากที่สุดก็คือ การเข้าไปหลบซ่อนระหว่างขาของเจ้านาย

 

“4 ปีแล้ว ที่เจ้าเหมียวไม่เคยทำร้ายสัตว์ตัวอื่นๆ มันมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการนอน และเฝ้าดูฉันด้วยความอยากรู้ ฉันคิดว่ามันคงจะเข้าใจในสิ่งที่ฉันทำ…

เจ้าเหมียวก้าวร้าวเกินไปที่จะนำไปเป็นสัตว์เลี้ยง นี่เป็นคำพูดที่ฉันเคยได้ยิน แต่ตอนนี้ดูสิ…มันเข้ามานอนบนตักของฉัน” Cay เขียนอธิบายเรื่องราวของแมวแสนรักลงบนโลกออนไลน์

 

จบแค่นี้นะ เขินนนนนนน ตะมุตะมิ!!

 

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply