“10 อันดับอาหารแปลกประหลาด” จากเกาหลี ที่นักชิมต่างชาติ เห็นแล้วก็คิดหนัก!?

ใครที่เป็นติ่งเกาหลีคงได้มีโอกาสทานอาหารเกาหลีที่อร่อยเด็ดกันมาบ้างแล้ว ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และการปรุงที่พิถีพิถัน ทำให้อาหารเกาหลีนั้นได้รับความนิยมกันอย่างมากมายเลยทีเดียว

แต่ประเทศเกาหลีเขาก็มีอาหารที่แปลกประหลาด ที่ทำเอาติ่งต้องคิดหนักว่าจะลองชิมดีไหม!? เว็บไซต์ KoreaBridge ก็เลยทำการจัดอันดับ “10 อันดับอาหารจานแปลก” ของเกาหลี ที่เชื่อว่านักชิมต่างชาติ โดยเฉพาะชาติฝรั่งจากทางตะวันตก จะต้องรู้สึกแปลกกับมันอย่างมากแน่ๆ

(บางอันคนไทยอาจจะคุ้นๆ กันบ้าง เพราะเราเป็นชาติเอเชียด้วยกันนั่นเอง ทีนี้เราเริ่มต้นจากอันดับ 10 กันก่อนเลยดีกว่า !!!)

10. 순대-Soondae ไส้กรอกเลือด

“ซุนเด” ไส้กรอกที่ห่อหุ่มด้วยลำไส้ของหมู ด้านในคือวุ้นเส้นกับเลือดหมูที่ปรุุงกับเครื่องเทศนั่นเอง บางคนชอบกินมันในซุปร้อนๆ ซึ่งมันก็ดูน่าอร่อยไม่น้อยเลย

 

9. 닭발-Dalkbal ตีนไก่ทรงเครื่อง

อาหารจานนี้เป็นที่นิยมในเกาหลีมากกว่าที่จีน ผู้คนชื่นชอบที่จะกินตีนไก่ในน้ำซอสฉ่ำๆ ที่ทำจากพริกแดงและงา บางคนเลือกที่จะทานเฉพาะหนังของซึ่งนั้นไม่ใช่ส่วนที่อร่อยที่สุด ส่วนที่ดีที่สุดของตีนไก่ก็คือกระดูกอ่อนที่เคี้ยวกรึบกรับต่างหากล่ะ

 

8. 껍대기-Ggeopdaegi หนังหมูคลุก

หนังหมูมีขายอยู่มากมายตามริมถนนของเกาหลี มักจะเสิร์ฟพร้อมผักแล้วราดด้วยซอสสีแดงสูตรเฉพาะ หนังหมูมีเนื้อสัมผัสที่เด้งๆ เหนียวหนึบ และมีรสชาติจืดๆ ส่วนใหญ่รสชาติมาจากตัวซอสซะมากกว่า

 

7. 추어탕-Chuotang ซุปปลาตีน

“ปลาตีน” มักอาศัยอยู่ในน้ำตื้น วีธีนำมาปรุงก็คือนำมาต้มกับมิโสะ ต้นหอม และพริกแดง ดูน่าอร่อยดีเหมือนกันนะเนี้ย

.

 

6. 개불 -Gaebul หนอนทะเล

เจ้า “หนอนทะเล” มักพบได้ตามตลาดปลาของเกาหลี มันเป็นสายพันธุ์ของหนอนทะเลชนิดหนึ่งซึ่งมักจะอาศัยอยู่จากทรายหรือโคลน เป็นที่นิยมทานกันมากโดยเฉพาะในหมู่ผู้หญิงวัยกลางคนและกินกันแบบดิบๆ เหมือนซาชิมิเลยล่ะ

 

5. 복지리 -Bokjili ปลาปักเป้า

อาหารราคาแพงจานนี้คือ “ปลาปักเป้า” ซึ่งพิษที่ตับของมันสามารถฆ่าคนได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง พ่อครัวต้องผ่านการฝึกอบรมและมีใบอนุญาต เมนูที่เป็นที่นิยมก็คือ ซุปปลาปักเป้าและเนื้อซาชิมิปลาปักเป้าที่มีเนื้อสีขาวใสนุ่มนวล รู้สึกเหมือนกำลังกินเมฆและมีรสชาติที่ละเอียดอ่อนมากๆ

 

4. 번대기 -Beondaegi หนอนไหม

“หนอนไหม”อาหารอีกอย่างที่สามารถพบได้ตามริมถนน ถึงแม้จะดูน่ากลัวแต่ก็ได้รับความนิยมจากนักชิมอยู่เสมอๆ

 

หรือถ้าคุณรู้สึกหิวหนอนไหมขึ้นมา ก็มีแบบกระป๋องที่พกพาสะดวก กินง่ายได้ทุกที่อีกด้วย

 

3. 보신탕 -Bintintint สตูว์สุนัข

การตุ๋นสุนัขมีเครื่องปรุงหลักๆ คือต้นหอม พริกแดง มิโสะ เมนูนี้พบได้น้อยมากในกรุงโซลมักพบในจังหวัดรอบนอก เชื่อว่าซุปสุนัขเป็นแหล่งโปรตีนและพลังงานที่ดีทำให้ร่างกายแข็งแรง

 

ลองซักชามไหมล่ะ

 

2. 개소주-Gaesoju ยาแก้หวัดที่ทำจากสุนัขและเขากวาง

เนื้อของสุนัขอายุน้อยถูกต้มในน้ำซุปผสมกับผงที่ได้มาจากเขากวางและส่วนผสมสมุนไพรอื่นๆ เช่นพุทราแดง โสม ขิง อย่างไรก็ตามผลิตภัณฑ์นี้ถูกสั่งห้ามตามกฎหมายคุ้มครองสัตว์แล้ว จึงเป็นเรื่องยากที่จะซื้อในปัจจุบัน

 

 

1.산낙지-Sannakji ปลาหมึกยักษ์สดๆ

ปลาหมึกยักษ์เป็นอาหารพิเศษจากปูซาน แต่สามารถพบได้ทุกที่ในเกาหลี หมึกยักษ์สดๆ ที่นำมาหั่นทาน มันจะยังคงเลื้อยๆ อยู่ในปากของคุณ หนวดของมันจะดูดติดกับลิ้นและปาก ดังนั้นการจิ้มในน้ำมันงาก่อนจึงช่วยให้ทานได้ง่ายขึ้น

spidermansado

เพื่อนๆ ถูกใจจานไหนก็ลองไปหาทานกันดูนะ

จะได้รู้ว่ามันอร่อยเด็ดขนาดไหน

ที่มา koreabridge

Comments

Leave a Reply