คลังแสงในยูเครนระเบิดรุนแรง เป็นเหตุทำให้ขีปนาวุธภายในนั้น บินว่อนไปทั่วทั้งเมือง!!

เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมาได้มีเหตุการณ์คลังแสงอาวุธเกิดระเบิดในเมือง Balaklia เขต Kharkiv ประเทศยูเครน โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่ทว่ามีการตั้งข้อสงสัยว่าเหตุดังกล่าวคือการก่อวินาศกรรม จนสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง

ในตอนแรกนั้นทางสำนักข่าวรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงแค่สองคนและถูกหามส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อย แต่ทว่ามีรายงานเพิ่มเติมภายหลังและยืนยันว่ามีเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุระเบิดในครั้งนี้ทั้งหมด 5 คน 3 คนถูกส่งไปที่โรงพยาบาล สูญหาย 1 คน และเสียชีวิตอยู่ใต้ซากบ้านที่ถล่มลงมาอีก 1 คน

 

 

ผลกระทบจากการระเบิดในครั้งนี้ได้ก่อให้เกิดควันขนาดใหญ่เป็นรัศมี 10 กิโลเมตร และรัศมีครอบคลุมน่านฟ้ากว่า 40 กิโลเมตร

ทำให้ทางการต้องสั่งปิดกั้นรอบๆ บริเวณดังกล่าว และนอกจากควันไฟแล้ว ทั้งหัวกระสุนและขีปนาวุธก็เป็นหนึ่งในวัตถุอันตรายที่จะระเบิดโผล่ขึ้นน่านฟ้าได้ทุกเมื่อ

 

 

คลังแสงแห่งนี้มีพื้นที่กักเก็บขนาดถึง 3.5 ตารางกิโลเมตร และภายในยังบรรจุอาวุธหลากหลายชนิด มีน้ำหนักโดยรวมมากถึง 138,000 ตัน และคลังแสงแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากพื้นที่แนวหน้าระหว่างยูเครนและรัสเซียเพียงแค่ 100 กิโลเมตรเท่านั้น

 

 

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมยูเครน Stepan Poltorak เชื่อว่าการวินาศกรรมในครั้งนี้น่าจะเป็นฝีมือของกองกำลังของรัสเซียหรือไม่ก็กองกำลังแบ่งแยกดินแดนของรัสเซีย

คนงานบางส่วนที่ทำหน้าที่เฝ้าโรงงานบอกว่า พวกเขาได้ยินเสียงเครื่องบินในช่วงเวลาก่อนที่โรงงานจะระเบิด ซึ่งนั้นอาจจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการระเบิดก็เป็ดได้ แต่อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัดอย่างเป็นทางการจากยูเครน

 

ภาพของหัวขีปนาวุธที่กระเด็นมาจากคลังแสงดังกล่าว

.

 

แน่นอนว่าเมื่อรัสเซียถูกตั้งข้อสงสัยแบบนั้น ทางการรัสเซียก็ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวทันที แต่ผลจะออกมาเป็นยังไงนั้นก็ต้องรอติดตามผลกันต่อไป สำหรับคลิปเหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่ผ่าน Ivan SHABRAT แสดงให้เห็นได้ว่าเหตุระเบิดในครั้งนี้รุนแรงมากแค่ไหน

 

 

ระเบิดน่ากลัวสุดๆ ยังดีที่มีคนบาดเจ็บไม่มากนะเนี่ย

ที่มา shockmansion, ozzyman

Comments

Leave a Reply