กลุ่มพิทักษ์สัตว์พบ “ศพแมว” ในบ้านปิดตาย หลังจากเจ้าของออกไปเที่ยวหลายวัน

*อาจมีภาพที่ทำให้สะเทือนใจสำหรับคนรักสัตว์*

 

การที่เราจะเอาสัตว์ตัวหนึ่งมาเลี้ยงดูนั้น เราก็ต้องคิดให้ดีว่าเราจะสามารถให้ความรักพร้อมทั้งการดูแลกับมันได้หรือไม่ เพราะว่าสัตว์ทุกชนิดมีความรู้สึกเหมือนกับเรา ถ้าเราอยากเลี้ยงเพราะว่าเหงา พอหายเหงาก็ปล่อยทิ้งไว้ ก็อาจจะทำให้เกิดเรื่องราวที่ไม่ดีขึ้นได้

เหมือนอย่างสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวนี้ เมื่อ David Hicks วัย 41 ปี และภรรยาของเขา Zara Hicks วัย 38 ปี ได้ทิ้งสัตว์เลี้ยงให้อยู่กันเองเพียงลำพัง

เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2016 เมื่อกลุ่มพิทักษ์สัตว์ร่วมกับตำรวจได้บุกเข้าไปในบ้านหลังดังกล่าว โดยได้รับเบาะแสมาจากเพื่อนบ้านว่ามีสัตว์เลี้ยงที่ถูกทิ้งไว้ทั้งภายในบ้านและสวนหลังบ้าน โดยไม่มีใครมาดูแลเป็นเวลานานกว่าสัปดาห์แล้ว

 

น้องหมาที่ถูกทิ้งไว้นอกบ้าน

 

คู่รักคู่นี้อาศัยอยู่ในเมือง Chessington, Surrey ได้รับสารภาพต่อศาลเนื่องจากว่าปล่อยปะละเลยการดูแลสัตว์เลี้ยงของตัวเอง

 

 

อัยการ Andrew Wiles ได้เล่าว่าภายในบ้านนั้นตำรวจได้พบศพแมวตัวหนึ่งกำลังนอนอยู่บนเตา และอีกด้านของบ้านก็จะมีถ้วยอาหารอีกสิบถาด และถาดน้ำที่มีปริมาณเหลืออยู่น้อยนิดในนั้นด้วย นอกจากนี้ยังพบหมาและแมวที่มีชีวิตอยู่แต่มีเห็บอยู่ตามตัวมากมาย

 

น้องหมาผู้รอดชีวิต

 

จากการสืบสวนพบว่าทั้งคู่ได้ออกจากบ้านไปเที่ยวเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา แล้วกลับบ้านมาในวันที่ 8 กันยายน พร้อมทั้งบอกให้คุณแม่มาช่วยดูแลสัตว์เลี้ยงที่บ้านด้วย แต่ทว่าทางฝ่ายคุณแม่ได้ปฏิเสธ…

ส่วนทางฝ่ายชายก็ได้ออกมาขอโทษถึงกรณีดังกล่าว และเคยคุยกันไปแล้วว่ารับเลี้ยงสัตว์เลี้ยงมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว เพราะว่าทำให้เขามีอาการป่วย พร้อมทั้งขอโทษอีกครั้งที่ทำให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้

 

แมวอีกหนึ่งตัวในบ้านที่รอดชีวิตมาได้

 

ฝ่ายชายถูกจำคุก 16 สัปดาห์ รอลงอาญา 2 ปี พร้อมทั้งต้องทำงานชดใช้อีก 160 ชั่วโมงโดยไม่ได้ค่าตอบแทน ถูกปรับอีก 17,000 บาท

ส่วนฝ่ายหญิงถูกจำคุก 20 สัปดาห์ รอลงอาญา 2 ปี พร้อมทั้งต้องทำงานชดใช้อีก 200 ชั่วโมงโดยไม่ได้รับค่าตอบแทน และถูกปรับอีก 17,000 บาทเช่นกัน สำหรับบทลงโทษที่ทั้งคู่ได้รับเหมือนกันก็คือถูกสั่งห้ามเลี้ยงสัตว์เป็นเวลา 12 ปี

 

สภาพภายในบ้าน

 

นับเป็นอีกเรื่องราวที่น่าเศร้าของคนรักสัตว์ และเป็นอุทาหรณ์อย่างดีสำหรับคนที่คิดจะรับสัตว์มาเลี้ยง แล้วไม่มีเวลาเลี้ยงดู อาจจะทำให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกก็เป็นได้

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply