คู่รักมองเห็นวัตถุประหลาดบนถนน อ่าว… นั่น “แมวโดนม้วนเทปรัดคอ” ต้องช่วยมันด่วนแล้ว!!

เหตุการสุดอันน่าเป็นห่วงเมื่อเจ้าแมวสีส้มตัวหนึ่งถูกพบเจอในขณะคอของมันมีม้วนเทปพันคอมันอยู่ และมันก็ดูทรมานมากๆ จากสิ่งทีอยู่ตรงคอมัน แต่ในท้ายที่สุดทีมช่วยเหลือสุดใจดีก็เข้ามาช่วยมันได้สำเร็จและทำให้มันกลับรู้สึกดีอีกครั้ง

เรื่องทั้งหมดมันเริ่มที่เจ้าเหมียวสีส้มตัวนี้ถูกพบบริเวณข้างถนนในแคลิฟอร์เนีย พร้อมกับม้วนเทปที่ใช้แล้วอยู่ที่คอของมัน ซึ่งผู้คนมากมายพยามที่จะจับและช่วยเหลือมันคนแล้วคนเล่า ทว่าทำยังไงก็ไม่สำเร็จเสียที

 

 

จน Kimberly Saxelby และ Chris Gattas ก็ตัดสินใจว่าต้องออกไปช่วยเหลือเจ้าเหมียวตัวนี้กลับมาให้ได้ ซึ่งวันที่พวกเขาออกไปช่วยเหลือเจ้าเหมียวตัวนี้ตรงกับวันวาเลนไทน์พอดี โดย Kimberly ได้เล่าถึงเหตุการณ์เข้าช่วยเหลือว่า

“เมื่อพวกเราไปถึง พวกเราได้เอากรงไปวางไว้ห่างจากมันไม่ถึงเมตร ในขณะที่มันยังหลบอยู่ใต้ท้องรถด้วยความกลัว พวกเราเฝ้ารอจนกว่ามันจะออกมาเป็นเวลานานกว่าชั่วโมง จุดสุดท้ายพวกเราก็ตัดสินใจจะจับมันด้วยตะข่าย”

“หลังจากที่พยามจับเจ้าเหมียวอยู่พักใหญ่ๆ Chris ก็จับมันได้สำเร็จ แน่นอนว่าด้วยความกลัวเจ้าเหมียวก็พยามที่จะหนีออกไปตะข่ายของเขาอย่างสุดความสามารถ”

 

 

หลังจากที่เจ้าเหมียวเริ่มใจเย็นลงแล้ว พวกเขาก็พามันไปที่ศูนย์พักพิงสัตว์ Rancho Cucamonga และพวกเขาก็เริ่มการรักษาเจ้าเหมียวทันที จากการคาดเดาม้วนเทปน่าจะติดอยู่กับคอของมันมานานกว่าเดือนแล้ว

“ตอนแรกเราไม่รู้เลยว่าสภาพมันแย่ขนาดไหน จนเราถอดม้วนเทปนั้นออกมาได้ น้ำตาฉันถึงกับไหล ฉันคิดสภาพไม่ออกเลยว่ามันจะเจ็บปวดขนาดไหนตลอดเวลาที่ผ่านมา มันไม่สามารถจะดื่มหรือกินอะไรได้เลยในตอนที่ม้วนเทปยังอยู่ที่คอของมัน”

 

.

 

หลังจากทีมแพทย์ของสถานพักพิงสัตว์ ทำการรักษาเจ้าเหมียวผู้น่าสงสารตัวนี้เรียบร้อย มันก็สามารถที่จะกลับไปกินข้าวกินน้ำได้ดั่งเดิม และสภาพของมันค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างที่ใครก็คาดไม่ถึง

“พวกเราตั้งชื่อมันว่า วาเลนไทน์ ตามชื่อวันเดียวกับที่พวกเราช่วยมัน”

 

 

ถึงแม้มันจะได้รับการรักษาแล้ว มันก็ยังรู้สึกกลัวว่าใครจะมาทำร้ายมันอยู่ พวกเขาเลยให้บ้านแมวกับมันเพื่อที่มันจะได้รู้สึกปลอดภัย แน่นอนว่าเจ้าเหมียวก็อยู่ในนั้นทั้งวันไม่ไปไหนเลย

 

.

 

สุดท้ายแล้วได้มีหญิงสาวที่ชื่อว่า  April Glatzel มาขอรับเลี้ยงและสอนให้มันรู้จักกับความรักจากเจ้าของที่ดีอีกครั้งหลังจากต้องทรมานมาเป็นเวลานาน

 

และนี้ก็คือสภาพของมันหลังจากไปอยู่ที่บ้านใหม่ ปรับตัวไวมากๆ เลยนะเนี่ย

ใครที่สนใจอยากจะตามติดเจ้าวาเลนไทน์เพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปดูที่เพจ Saving Sweet Valentine ซึ่งทางเพจยังอัพเดตภาพน่ารักๆ และความเคลื่อนของมันอยู่ตลอดเวลาเลยล่ะ

 

รอดแล้วนะเจ้าเหมียว ใครกันนะช่างใจร้ายทำมันได้ลง

ที่มา

Comments

Leave a Reply