“ปรมาจารย์ตวัดเส้นหมี่” ลาออกจากร้านแล้ว เพราะเรียกเงินเดือนสูง เกินกว่าร้านจะจ่ายไหว!!

ถ้าใครยังพอจะจำกันได้เมื่อราวๆ ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้มีคลิปคลิปหนึ่งที่โด่งดังมากในโลกอินเตอร์เน็ต เป็นคลิปของหนุ่มจีนรายหนึ่งในร้านขายบะหมี่ ที่โชว์ลีลาการตวัดเส้นบะหมี่ลงหม้ออย่างเมามันและพริ้วไหวยิ่งกว่าสายลม

จากคลิปนั้นทำให้เขากลายเป็นซุป’ตาร์ในโลกอินเตอร์เน็ตไปพักหนึ่งเล ย สำนักข่าวท้องถิ่นจึงพากันไปทำข่าวของเขาถึงได้รู้ว่าเขาชื่อนาย Tian Bo วัย 31 ปี ที่หลงใหลในการทำเส้นบะหมี่มาก (ข่าวเก่า)

 

 

แต่กลายเป็นว่าความโด่งดังของเขาดันสร้างความอึดอัดใจให้กับเขาเอง นาย  Tian Bo จึงขอลาออกจากการทำงานที่ร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนั้นเนื่องจากเขาคิดว่าความโด่งดังของตัวเองน่าจะสามารถทำเงินได้มากกว่าที่ร้านจะจ่ายให้เขาได้ (จากตอนแรกที่ตั้งใจว่าจะทำอยู่ที่เดิม)

 

ด้านนายจ้างของนาย Tian Bo บอกกับสื่อว่าหลังจากที่เขาโด่งดังขึ้นเรื่อยๆ เขาก็มาขอขึ้นค่าแรงแบบสูงมาก นายจ้างจึงตกลงเพิ่มเงินเดือนให้เขาจาก 9,000 หยวน (ประมาณ 45,000 บาท) เป็น 10,000 หยวน (ประมาณ 50,000 บาท)

 

 

แต่จำนวนเงินเหล่านั้นกลับยังไม่พอต่อความต้องการของนาย Tian Bo เพราะจำนวนเงินที่เขาต้องการคือ 150,000 หยวนต่อปี (ประมาณ 752,000 บาท) ซึ่งเป็นจำนวนที่มากเกินกว่าที่นายจ้างจะสามารถจ่ายได้ จึงต้องปล่องให้นาย Tian Bo ลาออกแล้วไปหางานที่เหมาะสมกับเขาแทน

 

 

นายจ้างของเขาได้กล่าวว่า “เมื่อเขากลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ในอินเตอร์เน็ต เขาก็เริ่มเกิดความคิดว่าเขาไม่ใช่ ‘ปรมาจารย์ก๋วยเตี๋ยว’ อีกต่อไปแล้ว”

หลังจากที่เขาโด่งดัง นาย Tian ก็ได้รับคำเชิญจากรายการโทรทัศน์มากมาย ซึ่งเขาเองก็เริ่มเตรียมการที่จะทำธุรกิจของตัวเองแล้วด้วย อีกทั้งยังมีแฟนๆ ที่เรียกร้องอยากถ่ายภาพกับเขาแบบนับไม่ถ้วน นี่จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เขาจะอยากมีรายได้มากขึ้นกว่าที่ผ่านมา

 

 

ด้านภรรยาเจ้าของร้านได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมว่าตั้งแต่ที่นาย Tian เริ่มมีชื่อเสียงโด่งดัง เขาก็มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป เช่นมาทำงานสายเป็นชั่วโมง และขอวันหยุดเพิ่มเป็น 4-5 วันต่อเดือน จากปกติที่หยุดเพียงแค่ 2 วัน

ยังไม่แน่ชัดว่าอนาคตของนาย Tian จะเป็นอย่างไร เขาจะสามารถเป็น Noodlebae ที่โด่งดังเปิดร้านอาหารเป็นของตัวเองได้หรือไม่ ทั้งหมดนั้นก็อยู่ที่การตัดสินใจและการวางตัวของเขาแล้วล่ะ

 

 

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply