สาวอาร์เจนฯ ถึงกับผงะ เจอหนอนมีลวดลายคล้ายงูสองหัว ตกลงเราเป็นอะไรกัน!?

บางทีมันก็เหมือนกับว่าธรรมชาติพยายามจะเล่นตลกอะไรบางอย่างกับเรา ยกตัวอย่างเช่นเวลาที่เราไปเจอสิ่งมีชีวิตรูปร่างประหลาดๆ แบบที่เราไม่เคยเจอมาก่อน พอจะไปถามใครก็ไม่มีใครรู้ กลายเป็นคำถามติดค้างในใจต่อไป…

เหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นกับสาวละติน Luján Eroles จากเมือง Santa Fe ประเทศอาร์เจนติน่า เหมือนกัน เมื่อเธอดันไปพบกับสิ่งมีชีวิตสุดประหลาดชนิดหนึ่ง จะบอกว่างูก็ไม่ใช่ หนอนก็ไม่เชิง แล้วมันเป็นตัวอะไรเนี่ย!?

 

สิ่งมีชีวิตสองหัวที่เธอไปเจอมา ขนาดยาวประมาณ 10 ซม.

 

ในวันเกิดเหตุเธอกำลังเดินเล่นอยู่ในสวนบริเวณหลังบ้าน จากนั้นตอนที่เธอกำลังจะก้าวเท้าข้ามกองหญ้า เธอก็ดันไปสังเกตเห็นสิ่งมีชีวิตดังกล่าว แน่นอนว่าเธอรู้ตกใจ และกรีดร้องลั่นให้เพื่อนบ้านมาช่วยกันดู

‘ฉันมองลงไปแล้วพบว่า โอ้วว…นี่มันตัวอะไรกันละเนี่ย ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนมันน่ากลัวมากๆ มีหัวสองด้านแถมลวดลายยังเหมือนงูเอามากๆ ฉันคิดว่ามันต้องมีพิษแน่ๆ เลยค่ะ’ เธอเล่า

ด้วยความสงสัยเธอจึงถ่ายรูปตัวประหลาดดังกล่าว และนำมาโพสต์ถามบนเฟซบุ๊กส่วนตัวของเธอ ซึ่งชาวเน็ตต่างก็เข้ามาตอบกันอย่างล้นหลาม บ้างก็ว่าเป็นสัตว์กลายพันธุ์จากยุคดึกดำบรรพ์ บ้างก็ว่าเป็นหนอนผีเสื้อ

 

 

ในที่สุดเธอก็ได้พบคำตอบที่ว่า มันคือหนอนผีเสื้อสายพันธุ์ Elephant Hawk-Moth นั่นเอง ซึ่งลักษณะนิสัยของมันมักจะอาศัยอยู่ตามสวน หรือตามต้นไม้ในแถบชนบท

และผู้เชี่ยวชาญก็ได้ออกมาชี้แจงเสริมว่า สาเหตุที่ทำให้มันมีลวดลายคล้ายงูก็เพราะ เป็นกลไกการพรางตัวเพื่อเอาชีวิตรอดอย่างหนึ่ง ซึ่งมันจะพยายามพรางตัวเองให้เหมือนกับงู เพื่อที่สัตว์นักล่ามาเห็นจะได้ไม่กล้าเข้าใกล้

 

 

ไอ้เราก็ตกใจตาม…ที่ไหนได้เป็นหนอนผีเสื้อนี่เอง ปั๊ดดโถ๊ววว

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply