‘Thor’ สุนัขที่ยังเดินตัวคนเดียว ในถนนแห่งความทรงจำ แม้เจ้านายจะไม่มีชีวิตอยู่เพื่อจูงแล้ว…

นับเป็นอีกเรื่องราวที่จะพิสูจน์ให้เราได้เห็นว่า ความซื่อสัตย์ เป็นสิ่งที่สุนัขพร้อมจะมอบให้แก่เจ้านายของมัน ถึงแม้ว่าจะจากกันไปแล้วก็ตาม…

 

นี่คือเจ้า Thor สุนัขสายพันธุ์ Akita จากญี่ปุ่น มันเป็นหมาที่ฉลาด และน่ารักมากเลยล่ะ

 

ชาวบ้านทุกคนในละแวก Capaçava do Sul ประเทศบราซิล ต่างทราบกันดีว่าเป็นประจำทุกวันที่เจ้า Thor และ Claudio เจ้าของเก่าของมันจะออกมาเดินเล่นด้วยกันเสมอ

ทว่าวันแห่งความเศร้าก็มาถึงเมื่อ Claudio จากไปในวัย 58 ปี แต่ในเรื่องร้ายก็ยังมีเรื่องดีเพราะหลังจากที่เขาเสียชีวิตไป Saionara Freitas สาวเพื่อนบ้านก็ได้อาสารับเลี้ยงเจ้า Thor ไว้เอง

 

‘Thor ไม่ยอมทานอะไรเลย มันดูซึมๆ และเศร้ามาก ดิฉันเข้าใจดีว่ามันรู้สึกอย่างไรที่ต้องเสียคนรักไป’ Saionara เล่า

 

ถึงแม้ว่าเจ้าของเดิมจะจากไปได้ 2 ปีแล้ว แต่สำหรับเจ้า Thor มันยังคงจดจำทุกเรื่องราวที่เคยทำร่วมกันได้เสมอ โดยเฉพาะการได้ออกมาเดินเล่นกับเจ้านายสุดที่รักเป็นประจำทุกวัน ทำให้ทุกวันนี้ Thor ยังคงเดินตามถนนแห่งความทรงจำเพียงลำพัง

‘ทุกวันมันจะร้องเรียกให้ฉันปล่อยมันออกไปเดินเล่น ฉันเคยลองเดินตามไปดูว่ามันจะเปลี่ยนเส้นทางไหม ซึ่งมันก็ไม่คิดจะเปลี่ยน มันยังคงเดินอยู่บนถนนเส้นนี้ประจำทุกวัน’ Saionara เล่าเสริม

 

 

นอกจากมันจะยังเดินตามเส้นทางเดิมแล้ว ในอดีตทุกครั้งที่ทั้งคู่ออกมาเดินเล่น Claudio มักจะหยุดแวะทานอาหารกลางวันของเขาที่ร้านอาหารเจ้าประจำ

แต่ทว่าปัจจุบันทุกครั้งที่ Thor ผ่านร้านอาหารนั้น มันจะนั่งคอยเพื่อเฝ้ารอราวกับว่าเจ้านายของมันไม่ได้หายไปไหน… หวังว่าสักวันเค้าจะกลับมาหามัน

 

‘ทุกเช้ามันจะออกไปเดินทั้งวัน กลับมาอีกทีก็ตอนเย็นทานอาหารแล้วก็หลับ แต่ดูเหมือนการพามันไปเดินบนถนนเส้นเดิมจะช่วยเยียวยาหัวใจของมันได้’ เจ้าของใหม่เล่า

 

เหมือนว่ามันยังเฝ้ารอให้เจ้านายเก่ากลับมา ทั้งที่มันไม่มีวันเป็นจริง เฮ้ออเศร้าจัง…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply