คู่รักต่อสู้เพื่อลูกน้อยทั้ง 2 คนที่เสียชีวิตไป กับกฎหมายที่ไม่ยอมรับว่าพวกเขามีตัวตนอยู่…

เรื่องราวอันน่าสลดใจของคู่รักที่ดิ้นรนต่อสู้เพื่อลูกๆ ทั้ง 3 คน หลังเสียพวกเขาไปภายในระยะเวลา 6 เดือน กับกฎหมายอังกฤษที่ไม่ยอมรับว่าพวกเขามีตัวตนอยู่ในสังคม

เจ้าหนู Matilda ลูกของ Lucy Black และ Adam Henry เพิ่งจะเสียชีวิตจากการคลอดหลังจากมีอายุครรภ์ได้ 8 เดือน เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 

 

แม้ว่าทั้งคู่เพิ่งจะได้พบกับเรื่องเศร้ามาหมาดๆ แต่หลังจากนั้นไม่กี่เดือนทั้งคู่ก็ได้รับข่าวดีเพราะคุณ Lucy วัย 32 ปี ได้ตั้งครรภ์อีกครั้ง และครั้งนี้ก็ได้ลูกแฝดด้วย!!

แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซ้อนหลังจากที่ตั้งครรภ์ไปได้เพียง 5 เดือน ก็ต้องคลอดออกมาก่อนกำหนด และหลังจากคลอดออกมาประมาณ 20 นาที เจ้าหนู Joshua และ Harriet ก็เสียชีวิต

 

 

ซึ่งตามกฎหมายของประเทศอังกฤษแล้วจะไม่ถือว่าเด็กทั้งสองคนอยู่ในฐานะของการมีตัวตน โดยจะนับเป็นทารกและมีชีวิตจริงๆ ก็ต่อเมื่อมีอายุ 5 เดือนกับอีก 2 สัปดาห์ขึ้นไป

ซึ่งการจดทะเบียนเกิด และการจดทะเบียนเสียชีวิตของเจ้าหนู Joshua และ Harriet ไม่สามารถทำได้เพราะเสียชีวิตตอนมีอายุครรภ์ได้ 5 เดือนพอดิบพอดี

 

 

ด้วยเหตุนี้เองคุณ Lucy และสามีก็เลยตัดสินใจที่จะสร้างแคมเปญขึ้นมาเพื่อขอร้องให้ทางรัฐเปลี่ยนกฎหมาย โดยให้เหตุผลว่า “เด็กทุกคนควรได้รับการยอมรับถึงการมีตัวตน ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ในช่วงไหนของการตั้งครรภ์ก็ตาม” 

 

.

.

.

 

คุณ Lucy และ Adam ได้ร้องเรียนด้วยการหารายชื่อสนับสนุนผ่านทางเว็บไซต์ petition.parliament และตอนนี้ก็ได้รายชื่อไปแล้วกว่า 4,472 คน โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ 10,000 คน เพื่อให้ทางรัฐบาลหันมาให้ความสนใจกับคำร้องเรียนนี้ให้มากขึ้น

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply