‘เจ้าเหมียวขนตังเม’ ขนติดกันเป็นก้อน หนีไม่พ้นให้ทาสมนุษย์ช่วยเหลืออีกแล้ว!!

เจ้าพวกแมวเหมียวทั้งหลายนี่ก็น่าแปลกอยู่อย่าง บางทีพวกมันก็ชอบทำตัวเก๊งเก่ง เหมือนจะเป็นนักล่าผู้แกร่งกล้าสามารถ แต่พอถึงเวลาที่มีปัญหาจริงๆ ก็หนีไม่พ้นทาสมนุษย์อย่างเราๆ นี่แหละที่ต้องช่วยมัน

 

นี่คือเจ้า Buttercup เหมียววัย 13 ขวบ ดูขนที่ติดกันเป็นพรวนของมันสิ

 

เป็นเวลานานหลายปีที่เจ้าบัตเตอร์คัพ ต้องใช้ชีวิตอยู่อย่างร่อนเร่พเนจร ซึ่งอันที่จริงมันก็เคยมีครอบครัวที่แสนรักเหมือนแมวตัวอื่นๆ ทว่าเมื่อพวกเขาย้ายบ้านไปแล้ว ก็ปล่อยทิ้งให้มันอยู่อย่างลำพังนับแต่นั้นมา

ด้วยความที่ไม่มีใครมาเหลียวแลมันนานหลายปี ทำให้ขนของมันติดกันเป็นกระจุกก้อนใหญ่ ดูเหมือนจะน่ารักอยู่หรอกนะ ทว่าขนเป็นก้อนๆ นี้กลับทำให้น้ำหนักของมันมากถึง 10 กิโลฯ เวลาจะเหาะเหินเดินอากาศไปไหนมันก็ไม่พริ้วเหมือนแต่ก่อนแล้ว

 

Ellen Richter เจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือแมวผู้นำตัวมันมารักษา

 

‘ขนของมันแห้งกรัง และจับตัวเป็นก้อนๆ เราต้องใช้น้ำมัน และโลชั่น เพื่อช่วยให้ตัดขนมันได้ง่ายขึ้น’ Ellen เล่า

 

หลังจากที่ตัดขนให้มันแล้ว เจ้าบัตเตอร์คัพต้องอยู่รักษาสภาพผิวหนังให้กลับมาเป็นปกติ พวกเขาจัดการหุงหาอาหารไดเอทอย่างดี พร้อมทั้งมีคอร์สดูแลผิวพรรณให้มัน ราวกับเป็นนางแบบในสังกัดเลยล่ะ

‘บัตเตอร์คัพชอบให้พวกเราอุ้มเล่นกับมัน มันเข้ากันได้ดีกับแมวเหมียวทุกตัว สุดท้ายพวกเราก็หวังว่าเรื่องนี้จะช่วยทำให้แมวเหมียวจรจัดตัวอื่นๆ ได้รับการช่วยเหลือมากขึ้น พวกมันน่ารักสุดๆ ไปเลยค่ะ’ Ellen กล่าวเสริม

 

ดูสภาพของเจ้าบัตเตอร์คัพสิ ดูดีขึ้นเป็นกอง

 

ดูเหมือนว่าเจ้านายแมว และทาสมนุษย์ ได้กลายเป็นสิ่งที่ต้องอยู่คู่กันไปซะแล้ว

ที่มา: Lovemeow

Comments

Leave a Reply