นิวยอร์กผุดไอเดียสร้าง “Big Bend” ตึกโค้งรูปตัว U ตั้งเป้าเป็นตึกที่มีความยาวมากสุดในโลก!?

มหานครนิวยอร์ก ถือเป็นเมืองที่มีความเจริญล้ำหน้ามากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีการสร้างตึกสูงระฟ้ามากที่สุดไม่ว่าจะเป็น ตึก Empire State, Bank of America Tower, One World Trade และอีกมากมาย

และนอกจากจะมีตึกระฟ้าที่สูงมากๆ แล้ว ตอนนี้ที่นิวยอร์กกำลังจะมีตึกที่ขึ้นชื่อว่ายาวมากที่สุดในโลกอีกด้วย นั่นก็คือ “Big Bend” ตึกที่มีลักษณะโค้งเป็นรูปทรงตัว U ที่ตั้งสูงตระหง่านอยู่ในแมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกานั่นเอง

 

 

สำหรับโปรเจค Big Bend หรือตึกโค้งรูปตัว U ได้รับการออกแบบโดยทีมสถาปนิกชื่อดังอย่าง Oiio Studio โดยมีแนวคิดมาจากการใช้พื้นที่ในนิวยอร์กให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

 

นอกจากนี้ ทางด้านนักออกแบบยังได้เผยถึงแผนการที่จะสร้างตึกที่มีความยาว เพื่อหลีกเลี่ยงกฏการสร้างตึกที่ถูกกำจัดความสูงในนิวยอร์กอีกว่า

“ถ้าเราสามารถสร้างตึกที่มีโครงสร้างโค้งงอในนิวยอร์ก โดยที่ไม่เบียดพื้นที่โดยรอบได้ มันก็จะกลายเป็นตึกที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในแมนฮัตตัน”

และแน่นอนว่า หากพวกเขาสามารถสร้างตึก Big Bend ได้สำเร็จ มันก็จะกลายเป็นตึกที่ขึ้นชื่อได้ว่ามีความสูงมากที่สุดในโลก และมากกว่าตึก Burj Khalifa ของดูไบทันที

 

 

ด้วยความยาวทั้งหมดของตึก Big Bend จะต้องมีการใช้ระบบลิฟต์ที่สามารถเดินทางไปตามเส้นโค้งได้ ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายกับรถไฟเหาะตีลังกายังไงละ

 

นอกจากจะเป็นตึกที่มีความสูงมากๆ แล้ว ยังมีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์อีกด้วย

 

ถ้าสร้างเสร็จล่ะก็ มันจะเป็นตึกที่ดูเจ๋งมากๆ ชักอยากจะเห็นของจริงไวๆ ซะแล้วสิ!!

 

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply