หญิงสาวผู้มีความผิดปกติบนใบหน้า ได้พบรักแท้อีกครั้ง หลังทนกับการดูถูกมาแสนนาน…

เรื่องความผิดปกติของรูปร่าง หลายครั้งทำให้เกิดเป็นปมด้อยและถูกกีดกันจากสังคม คนที่มีร่างกายผิดปกติมักจะถูกรังแกและล้อเลียนอยู่บ่อยๆ เหมือนเช่น Sophia Walker หญิงสาววัย 22 ปี ผู้ที่มีใบหน้าผิดปกติ

แต่ถึงแม้จะถูกล้อและรังแกยังไง แต่ก็ยังมีคนที่มองเห็นความดีและตกหลุมรักเธออยู่นะ…วันนี้ #เหมียวเวจจี้ ได้นำเรื่องราวความรักของเธอมาฝากกัน จะสุดแสนโรแมนติกส์ขนาดไหน

 

 

เป็นเวลากว่าครึ่งชีวิตของ Sophia Walker หญิงสาววัย 22 ปีผู้ที่มักจะถูกเพื่อนแกล้ง เธอต้องอดทนต่อคำดูถูกเหยีดหยามจากความผิดปกติของใบหน้าเธอ ซึ่งเป็นผลมาจากการทำงานที่ผิดพลาดของระบบประสาทส่วนกลางทำให้เกิดเนื้องอกที่บริเวณใบหน้าเธอ

แต่เมื่อไม่นานมานี้เธอได้พบรักกับเพื่อนเก่าของเธอ Christian Dibden ชายหนุ่มวัย 22 ปี ที่เรียนคณะเดียวกับเธอ

 

Sophia Walker และแฟนหนุ่มของเธอ

 

เธอบอกว่า “หลังจาที่โดนดูถูกอย่างมากและเจอประสบการณ์เดทที่ไม่ค่อยดี ฉันไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าจะเจอผู้ชายดีๆ กับเค้าบ้าง”

“ผู้ชายที่ฉันเคยคบมักจะไม่พาฉันออกไปพบปะกับใคร และเขามักจะทำให้ฉันอับอาย แต่วันนี้ฉันได้พบกับใครคนหนึ่ง ที่ทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันมีคุณค่า และรักที่ฉันเป็นตัวของตัวเอง” Sophia Walker กล่าว

ปัจจุบันทั้งคู่คบกันมา 5 เดือนแล้ว เขาทั้งสองเคยพบกันก่อนหน้านี้แล้วเมื่อตอน อายุ 16 ปีแต่ต้องแยกกันตอนเรียนมหาวิทยาลัย แต่เมื่อเดือนกันยาที่แล้วทั้งคู่ก็ได้พบกันอีกและรื้อฟื้นความหลังเกี่ยวกับความสัมพันธ์เมื่ออดีต

 

 

Christian Dibden แฟนหนุ่มผู้ที่เข้ามาเติมเต็มความมั่นใจให้กับเธออีกครั้ง

 

 Sophia บอกว่า“ในตอนแรกฉันคิดว่าเราน่าจะเป็นแค่เพื่อนกัน แต่เขาดูน่ารักและฉันก็รู้สึกว่ามีบางอย่างมากกว่าความเป็นเพื่อน หลังจากนั้นเราพบกัน ฉันและเขามอบจูบแรกให้กัน ในตอนนั้นฉันชอบเขามอกและพยามที่จะไม่เปิดเผยความรู้สึกของตัวเอง เพราะเกรงว่าจะต้องผิดหวังเหมือนครั้งก่อนๆ”

หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ออกเดทครั้งแรกด้วยกันและทุกวันนี้พวกเขาใช้เวลาในวันหยุดสุดสัปหาห์ด้วยกัน

“เขาภูมิใจมากที่ได้อยู่ข้างๆฉันส่วนฉันก็ดีใจอย่างมากที่ได้พบรักกับผู้ชายที่แสนดีคนนี้ และพ่อแม่ของฉันก็ชอบเขามากด้วย”  เธอกล่าวเสริม

 

 

เนื้องอกอยู่กับเธอมาตั้งแต่เด็ก มันโตขึ้นและกัดกินความมั่นใจของเธอ


Sophia Walker ได้รับการถ่ายทอดพันธุ์กรรมที่ผิดปกตินี้จากแม่ของเธอ ที่เป็นโรค Neurofibromatosis type 1 (โรคท้าวแสนปม) ซึ่งมีโอกาสพบได้ 1 ใน 30,000 คนและโรคนี้มีโอกาสที่จะถ่ายทอดทางพันธุ์กรรมได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์

น้องชายของเธอก็ได้รับการถ่ายทอดยีนส์ที่ผิดปกตินี้เช่นกันแต่ไม่มีอาการที่เด่นชัดมาก เนื่องจากพ่อของเธอไม่ได้เป็นโรคดังกล่าว

เธอบอกว่า “แม่ของฉันมีก้อนเนื้อเล็กๆอยู่ทั่วร่างกาย ในขณะที่น้องชายของฉันเองก็มีก้อนเนื้อเล็กๆสีน้ำตาลขึ้นอยู่บนแผ่นหลังเช่นกัน ส่วนก้อนเนื้อที่อยู่บนใบหน้าของฉัน เป็นรูปแบบพิเศษที่มีติดตัวฉันมาตั้งแต่ตอนเกิดและมันค่อยๆโตขึ้นเรื่อยๆ”

 

เนื่องจากก้อนเนื้อนี้เชื่อมต่อกับปลายประสาทของเธอ การที่จะผ่าตัดมันออกอาจทำให้หน้าเธอเป็นอัมพาตได้

 

เธอได้รับการผ่าตัดเนื้อส่วนเกินออกครั้งแรกเมื่ออายุ 14 ปี ที่โรงพยาบาล John Radcliffe ของมหาวิทยาลัยอ๊อกฟอร์ด แต่ 4 ปีหลังจากนั้นมันก็กลับโตขึ้นมาอีก เธอผ่าตัดอีกสองครั้งเพื่อให้มันหดตัวลง

“ในช่วงที่เรียนมหาวิทยาลัย เนื้องอกของฉันมันใหญ่ขึ้นอีกครั้ง มันหนักมากและดึงให้ตาของฉันหย่อยลงมา ระหว่างที่เรียนฉันต้องหลบอยู่ภายใต้แว่นดำตลอดเวลา เนื่อจากความอับอายในใบหน้าของตัวเอง” Sophia เล่าย้อนถึงเรื่องราวในอตีตของเธอ

 

 

เธอเล่าว่าครั้งหนึ่งเธอเคยถูกรุมแกล้งจากกลุ่มเพื่อนผู้ชาย ที่พยามจะถ่ายรูปคู่กับเธอแล้วอัพลงเฟสบุ๊ก และทำเหมือนเธอเป็นตัวตลก นอกจากนี้ยังพนันกันอีกด้วยว่าถ้าใครที่กล้าจูบเธอจะได้เงิน 50 ยูโร(ประมาณ 1,800 บาท)

แต่ตอนนี้เธอไม่แคร์กับคำนินทาและการดูถูกเหล่านั้นแล้ว เธอเฝ้ารอวันที่จะเรียนจบและกลับไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิดกับแฟนหนุ่มของเธอ “ตอนนี้ฉันได้กำลังใจอย่างมากจากคนที่ฉันรัก ฉันมั่นใจตัวเองมากขึ้นและนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันดูสวยขึ้นอย่างแท้จริง”

 

 

การได้รับกำลังใจจากคนรอบข้างสามารถที่จะทำให้พวกเค้ารู้สึกดีขึ้นมาแล้ว ต่อไปนี้ถ้าหากใครเห็นคนที่เขามีร่างกายผิดปกติไม่เหมือนกับเราก็อย่าไปดูถูกเขาล่ะ ช่วยเหลือให้กำลังใจซึ่งกันและกันดีกว่า โลกนี้จะได้น่าอยู่ขึ้น

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply