12 อดีตผู้ติดยาเสพติด แชร์ภาพก่อน-หลังเลิกยา และชีวิตที่เปลี่ยนไปราวกับได้เกิดใหม่…

ขึ้นชื่อว่ายาเสพติด ย่อมเป็นสิ่งไม่ดีต่อผู้ที่เสพมันอยู่แล้ว เพราะนอกจากจะทำร้ายร่างกายของผู้เสพแล้ว มันยังทำลายอนาคตและครอบครัวอีกด้วย

หลายๆ คนพยามอย่างมากที่จะเลิกมัน และเพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังต่อสู้กับการเลิกสิ่งไม่ดีพวกนี้อยู่ #เหมียวเวจจี้ ก็ได้นำภาพและเรื่องราวของ ผู้ที่สามารถเอาชนะยาพวกนี้ได้ มาให้ได้ชมกัน

 

นี่คือภาพของ Dejah Hall หญิงสาววัย 26 ปี หลังจากที่เธอเลิกเฮโรอีนและเมตแอมเฟตามีน (สารเสพติดที่รุนแรงกว่าแอมเฟตามีน) มาได้4 ปี ได้แชร์เรื่องราวการบำบัดของเธอผ่าน Facebook

“ทุกวันนี้ เป็นเวลากว่า 4 ปีแล้วที่ฉันเลิกจากยาเสพติด ภาพทางด้านซ้ายคือภาพของฉันตอนที่โดนจับ แต่ฉันกำลังจะเรียนจบปริญญาตรีแล้ว ขอบคุณพระเจ้าที่ช่วยให้ฉันผ่านเรื่องราวร้ายๆเหล่านั้นมา”

 

สภาพของหญิงสาวที่หันหลังให้กับยาเสพติดย์อย่างเมตแอมเฟตามีนมาได้ 10 ปีแล้ว เธอบอกว่า “ตอนนี้ฉันอายุ 32 ปี ภาพทางด้านซ้ายคือภาพของฉัน 2 ปีก่อนที่จะเลิกยา เมื่อก่อนฉันเป็นคนที่แย่มากฉันขโมยทุกอย่างเพื่อนำเงินไปเสพยา 10 ปีที่ผ่านมาฉันภูมิใจในตัวเองมากที่เลิกยาได้”

 

สาวคุณแม่ลูกสองที่เลิกเฮโรอีนมาได้ 8 เดือนแล้ว เธอลงรูปของเธอใน อินสตาแกรม และบอกว่า “8 เดือนมหัศจรรย์ ฉันรอเวลานี้มานานแล้ว” หน้าตาดูเปลี่ยนไปมากเลยนะเนี่ย

 

ภาพของหญิงสาวที่หลังจากที่เลิกเฮโรอีนมาได้ 2 ปี 3 เดือน เธอเริ่มใช้มันหลังจากที่เลิกกับแฟนหนุ่ม หลังจากถูกจับและส่งตัวไปยังสถานบำบัด เธอได้ชีวิตใหม่อีกครั้งและภาพทางด้านขวาคือสภาพของเธหลังจากที่เลิกยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

 

“6 ปีแล้วที่ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับแอมเฟตามีน” Shannah Echols หญิงสาวจาก รัฐเท็กซัสบอกว่า “ฉันเก็บภาพนี้ไว้เพื่อเตือนตัวเองว่ายาเสพติดนั้นเคยทำร้ายฉันมากขนาดไหน ผ่านมาแล้ว 6 ปีฉันมองกลับไปที่ภาพเหล่านั้นและดีใจอย่างมากที่ฉันเลิกมันได้ สำหรับใครที่กำลังติดอยู่ในนรกของยาพวกนี้เชื่อฉันเถอะว่า คุณยังสามารถที่จะมีชีวิตที่ดีขึ้นได้และมันยังไม่สายเกินไปที่จะกลับตัว”

 

นี่คือภาพของช่างภาพ Graham MacIndoe เขาเลิกยุ่งเกี่ยวกับโคเคนและเฮโรอีนมา 6 ปีแล้ว

“เมื่อคุณใช้ยาเสพติดคุณคงไม่เคยคิดว่าจะกลับมามีชีวิตที่ปกติได้อย่างไร แต่เชื่อเถอว่าคุณทำได้ มันอาจจะไม่ง่ายแต่คุณทำได้แน่นอน!!” Graham MacIndoe กล่าว

 

“3 เดือนครึ่งแล้วที่ฉันไม่ได้ใช้ยา”  Vanessa หญิงที่เคยเกือบคิดฆ่าตัวตาย เนื่องจากการเสพติดอย่างหนัก แต่โชคดีที่เธอพบกับทางออก เธอบอกว่า “ฉันโชคดีที่มีคนรอบข้างคอยให้คำแนะนำ พวกเขาคือของขวัญอันลำค่าที่สุดสำหรับฉัน เพราะฉะนั้นคุณอย่ายอมแพ้จนกว่าปาฏิหาริย์จะเกิด!!”

 

การบำบัดอาจไม่ใช่เรื่องงายสำหรับทุกคน เหมือนกับชายหนุ่มคนนี้ ที่ครั้งหนึ่งเขาเคยติดยามาธาดอกส์อย่างหนัก เขาใช้มันแทบจะทุกวันและมีสภาพไม่ต่างอะไรจากไก่ป่วย แต่หลังจากที่เลิกยาได้ 6 ปีเขาก็ได้ร่างกายใหม่และพร้อมที่จะกลับสู่สังคมได้อีกครั้ง

 

ภาพของ Alyssa Gaudinier เธอเริ่มใช้ยาเมื่ออายุ 14 ปี จนตอนนี้เธอเลิกเฮโรอีนมาได้ 1 ปีแล้ว ปัจจุบันเธอเป็นครูอนุบาล เธอบอกว่า “การบำบัดช่วยให้ฉันกลับมามีชีวิตปรกติอีกครั้ง ฉันกล้าออกไปพบปะผู้คนข้างนอกมากขึ้น”

 

ภาพของชายหนุ่มหลังจากที่เลิกยาได้ 5 เดือน เขาเหมือนกับผู้เสพรายอื่นๆ มีคดีอาญาติดตัวถึง 3 คดี ตอนี้เขากำลังเข้ารับการบำบัดที่สถานบำบัด Baltimore 

เขาบอกว่า “ผมเข้ารับการบำบัดที่นี่หลังจากออกจากคุก ผมเลิกยุ่งกับยาเหล่านั้นได้ 5 เดือนแล้ว ผมมีชีวิตใหม่ มันดีมาก แต่ยังคงมียาที่ตกค้างอยู่บ้างในตัวผม ตอนนี้ผมกำลังพยามจะเอามันออกไปและกลับมาเป็นคนใหม่”

 

ในอตีด Jeanette Fidler เคยเป็นผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์หลายคดี เธอเคยถูกห้ามเข้าฟิตเนสหลายแห่งในอังกฤษ หลังจากนั้นเธอติดเฮโรอีนและใช้เวลาในการบำบัด 5 ปี ภาพทางด้านขวามือ คือภาพของเธอหลังจากเลิกเฮโรอีนได้

 

ชายหนุ่มผู้นี้คือ Khali Rafati ในอดีตเขาเคยใช้ชีวิตอยู่ในขุมนรกของยาเสพติดมาก่อน เขาเคยนอนอยู่บนท้องถนนและต่อสู้อย่างหนักเพื่อเลิกยา เป็นเวลากว่า 13 ปีแล้วที่เขาเลิกยุ่งกับมัน ตอนนี้เขาเป็นเจ้าของธุรกิจขายน้ำผลไม้ ที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่ง

(อ่านเรื่องราวของเขาได้ ที่นี่ )

 

เป็นอย่างไรกันบ้าง ผลของการติดยาเสพติดนี่รุนแรงมากเลยใช่ไหม ต้องขอยกนิ้วให้กับคนที่สามารถเอาชนะมันได้และกลับมาใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง สุดยอดไปเลย

 

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply