ชาวมหาลัย Houston สุดเศร้าเมื่อ “กระรอกนำโชค” สัญลักษณ์ของที่นี่ ได้จากไป…

ในหลายสถานที่เช่นที่ทำงาน โรงเรียน หรือสถานที่ราชการต่างๆ มักจะต้องมีสัตว์หรือสิ่งของที่เป็นเหมือนตัวแทนสถานที่แห่งนั้นแน่ๆ แต่เมื่อสัตว์หรือสิ่งของเหล่านั้นได้ตาย สูญหายหรือถูกย้ายที่ไป ย่อมสร้างความเสียใจต่อผู้คนที่อยู่ในสถานที่แห่งนั้น

เหมือนกับเรื่องราวแสนเศร้าเจ้ากระรอกหางขาวอันเป็นที่รักและเป็นสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยฮูสตัน ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่จู่ๆ ต้องมาจากพวกเค้าไป…

 

 

เมื่อวันอังคารที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมาแฟนเพจของมหาวิทยาลัย ได้ประกาศแสดงความเสียใจต่อการจากไปของเจ้ากระรอกหางขาวนี้ ซึ่งอาจจะดูแปลกนิดหน่อยแต่เจ้ากระรอกตัวนี้ไม่ใช่สัตว์ธรรมดา เพราะมันเป็นสัตว์นำโชคของมหาวิทยาลัยแห่งนี้

นาย Robert หนึ่งในนักศึกษาของมหาวิทยาลัยฮิวสตันบอกว่า “เจ้ากระรอกตัวนี้เป็นเหมือนหนึ่งตำนานของที่นี่เลย เชื่อกันว่าถ้าคุณได้พบเห็นมันก่อนสอบจะทำให้คุณได้ A”

 

 

หลังจากที่การตายของเจ้ากระรอกนำโชคนี้แพร่ไปทั่วมหาวิทยาลัย ก็มีผู้คนจำนวนมากมายมาร่วมรำลึกกับการจากไปของมันในจุดที่มักจะพบเจ้ากระรอกได้บ่อยๆ

 

ส่วนนาย Daniel Oatman นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรม เป็นอีกหนึ่งคนที่มีความผูกพันธุ์กับเจ้ากระรอกนี้ เธอบอกว่า “เจ้ากระรอกตัวนี้ดูน่ารักมาก ฉันพบมันครั้งแรกเมื่อตอนอยู่ปี  3 ฉันตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้พบกับกระรอกชื่อดังแห่งฮิวสตันนี้ การจากไปของมันจะทำให้พวกเราคิดถึงมันมาก”

 

สิ่งของมากมายที่นำมาร่วมไว้อาลัย แสดงให้เห็นว่ามันเป็นที่รักของคนในมหวิทยาลัยมากขนาดไหน

 

แต่การจากไปของเจ้ากระรอกไม่ได้จบลงเพียงเท่านั้นเพราะว่าตอนนี้ได้มีการระดมเงินผ่านเว็บไซด์ gofundme เพื่อที่จะใช้ในการจัดการศพของเจ้าสัตว์นำโชคนี้อย่างสมเกียรติ

นอกจากนั้นพวกเขายังต้องการที่สร้างอนุสรณ์และเก็บร่างของมันเอาไว้ใต้นั้น เพื่อที่ว่าเวลาคนที่ผ่านไปมาจะได้อาศัยความโชคดีจากมันด้วย

โดยหนึ่งในผู้ระดมทุนครั้งนี้กล่าวว่า “เราคิดว่าการสร้างอนุสรณ์ให้กับมัน จะทำให้มันกลายเป็นอีกหนึ่งของตำนานในมหาวิทยาลัย ซึ่งพวกเราคิดว่าการทำแบบนี้จะเป็นการแสดงถึงสิ่งที่เจ้ากระรอกอยากจะมอบให้เรา นั่นก็คือความโชคดีนั่นเอง”

 

 

น่ายินดีกับเจ้ากระรอกตัวจริงๆนะเนี่ย ที่ถึงแม้จะจากโลกนี้ไปแล้วแต่ผู้คนในมหาวิทยาลัย Houston ก็ยังไม่ลืมมัน แบบนี้ต้องรีบทำความดีบ้างแล้วล่ะ เผื่อว่าจะได้เป็นที่จดจำแบบเจ้ากระรอกตัวนี้

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply