พรหมลิขิต? เด็กทารกเกิดใหม่ “โรมิโอ” และ “จูเลียต” บังเอิญนอนข้างกันในโรงพยาบาล

คงไม่มีใครไม่รู้จัก “โรมิโอและจูเลียต” วรรณกรรมชื่อก้องโลกจากปลายปากกาของ วิลเลี่ยม เชคสเปียร์ นักเขียนชาวอังกฤษในช่วงหลายร้อยปีก่อน จนชื่อ โรมิโอ และ จูเลียต แทบจะกลายเป็นชื่อที่คนรู้จักมากที่สุดในโลก

ล่าสุดเกิดเรื่องบังเอิญในโรงพยาบาล Coastal Carolina ในรัฐเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อทางโรงพยาบาลได้เผยแพร่ภาพของเด็กทารกสองคนชื่อ โรมิโอ และ จูเลียต นอนอยู่ในตู้อบข้างๆ กัน

 

 

ทารกดังกล่าวมีชื่อว่า โรมิโอ เฮอนานเดซ และ จูเลียต ชิฟฟ์เล็ต โดยครอบครัวทั้งสองไม่เคยรู้จักกันมาก่อน จนกระทั่งทางโรงพยาบาลได้แจ้งความบังเอิญที่เกิดขึ้นให้ได้ทราบ

มอร์แกน เฮอนานเดซ พ่อของโรมิโอกล่าวว่า “มันน่าตลกมากเพราะเราไม่ได้ตั้งชื่อเขาจากเช็คสเปียร์ด้วยซ้ำ แต่เราตั้งชื่อตามนักร้องที่ชื่อว่า โรมิโอ ซานโต๊ส ต่างหาก”

ส่วนครอบครัวชิฟฟ์เล็ตก็กล่าวว่า ที่ตั้งชื่อลูกสาวว่าจูเลียต เพราะอยากได้คล้องจองกับพี่ชายของเธอที่ชื่อว่าโจนาส โดยไม่ได้คิดถึงวรรณกรรมชื่อดังของนักเขียนชาวอังกฤษแต่อย่างใด

 

 

ทั้งสองครอบครัวก็ได้มารู้จักและถ่ายภาพร่วมกัน พร้อมคุยกันเล่นๆ ว่า น่าจะเตรียมจัดงานแต่งงานของทั้งสองไว้เลยดีกว่า จะได้ไม่จบเหมือนในวรรณกรรม

นอกจากนี้ทั้งสองยังคิดกันเอาไว้แล้วว่าช่วงงานวันเกิดครั้งแรก จะจัดขึ้นในธีมเชคสเปียร์ เพื่อให้เข้ากับชื่อของทั้งสอง

 

.

นี่ถ้าทั้งสองโตมาแล้วแอบหลงรักกันแล้วพ่อแม่ไม่ชอบจะเป็นอะไรที่เป๊ะมาก แต่อย่าจบเหมือนในเรื่องนะ ไม่งั้นจะกลายเป็นโศกนาฏกรรมแทน ฮาาา

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply