ชมโมเม้นต์สุดประทับใจ… เมื่อหนูน้อยหูหนวกวัย 10 เดือน ได้ยินเสียงแม่เป็นครั้งแรก

Dawson Shull เป็นชื่อของหนูน้อยที่เกิดมามีความน่ารักเหมือนเด็กทั่วๆ ไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้หนูน้อยดูแตกต่างก็คือ เขาประสาทหูพิการมาตั้งแต่เกิด นั่นทำให้ชีวิตส่วนใหญ่ของเขาต้องสัมผัสอยู่กับความเงียบ จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อหนูน้อยได้รับการฝังประสาทหูเทียม เรื่องราวดีๆ ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นมา

 

 

วันที่ 22 มีนาคม 2017 ทางเว็บไซต์เดลีเมล์ได้เผยภาพพร้อมเรื่องราวของ Dawson Shull หนูน้อยจากมลรัฐนอร์ทแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา วัยเพียง 10 เดือน

ที่ติดเชื้อ Cytomegalovirus ซึ่งเป็นเชื้อไวรัสชนิดหนึ่ง ที่ติดต่อระหว่างคนสู่คน และเมื่อรับเชื้อเข้ามาแล้วมันจะอาศัยอยู่ในร่างกายไปตลอดชีวิต…

ส่วนเด็กที่อยู่ในครรภ์มารดา จะมีโอกาสติดเชื่อผ่านทางรก ส่งผลให้เด็กมีความพิการมาแต่กำเนิด ด้วยเหตุนี้นี่เอง จึงทำให้หนูน้อย Dawson ต้องสูญเสียการได้ยินไปอย่างถาวร

 

 

แต่หลังจากนั้นไม่นาน หนูน้อย Dawson ก็ได้เข้ารับการฝังประสาทหูเทียม (เป็นเทคโนโลยีการแพทย์ชนิดเดียว ที่สามารถช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพของประสาทการได้ยิน) จนในที่สุดหนูน้อยก็สามารถได้ยินเสียงที่อยู่รอบๆ ตัวของเขาได้แล้ว

 

 

จากคลิปวีดีโอที่เราได้นำมาให้รับชมในครั้งนี้ ปรากฏเป็นภาพของ Dawson ขณะกำลังนั่งดู Minnie Mouse อย่างเงียบๆ เพื่อฟังเสียงตัวละครที่เขาไม่เคยได้ยินมาก่อน

และหลังจากนั้น Jessica ผู้เป็นแม่จึงได้เรียกชื่อเขาขึ้นมา นั่นทำให้หนูน้อยร้องไห้โฮออกมาหลังจากที่ได้ยินเสียงแม่ของตัวเองเป็นครั้งแรก “ในช่วงสองสามนาทีแรกเขาร้องไห้ออกมา แต่หลังจากนั้นเขาก็เริ่มปรับตัวได้” ผู้เป็นแม่กล่าว

 

เชิญรับชมคลิปวีดีโอวินาทีสุดประทับใจกันได้เลย

 

นอกจากนี้ คุณแม่ Jessica ยังได้เผยอีกว่า “ตอนนี้เขาสามารถเล่นเปียโน และไซโลโฟน เป็นเวลาหลายชั่วโมงได้ด้วยเสียง ซึ่งก่อนที่จะได้รับการฝังประสาทหูเทียม Dawson จะไม่ยอมพูดคุยเลย แต่ในตอนนี้เขาดูแตกต่างจากเดิมไปอย่างสิ้นเชิง”

 

ดูรอยยิ้มบนหน้าของ Dawson สิ…บ่งบอกให้เห็นได้เลยว่าเขากำลังมีความสุขมาก

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply