คงไม่ทัน!! หนุ่มส่งพิซซ่าไปถึงบ้านลูกค้าสาย เพราะมัวแต่ “แวะช่วยหมาจรจัด” ระหว่างทาง

อ่านหัวข้อแล้วมันเหมือนจะเป็นเรื่องที่แย่ใช่ไหมล่ะ ที่พ่อหนุ่มเถลไถลจนเสียการงาน แต่อย่าพึ่งรีบด่วนตัดสินเจ้าหมาและพ่อหนุ่มพิซซ่าของเรา ลองมาดูเรื่องราวทั้งหมดเสียก่อนเป็นไง…

Steven Donovan เขาทำงานเป็นคนส่งพิซซ่า ซึ่งสิ่งที่เขาต้องทำเป็นปกติก็คือออกไปส่งพิซซ่าทุกๆ วัน แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์หนึ่งก็มาเปลี่ยนวันธรรมดาๆ ของเขา สิ่งนั้นก็คือเจ้าหมาหลงสีดำตัวโตที่อยู่ดีๆ ก็วิ่งพรวดออกมากลางถนน

เขาเล่าว่า “ผมกำลังขับรถอยู่บนถนนสายหลักเหมือนปกติ แต่แล้วผมก็เห็นหมาตัวหนึ่งวิ่งออกพรวดพราดออกมากลางถนน ผมก็เลยตัดสินใจเลี้ยวรถกลับไปเพื่อช่วยมัน ผมกลัวว่ามันจะเป็นอะไรไปถ้าทิ้งไว้แบบนั้น”

 

 

หลังจากที่เขารีบลงไปช่วยเจ้าหมาสีดำตัวนั้น เขาก็ได้พามันขึ้นรถของเขาพร้อมสังเกตเห็นปลอกคอของมัน มันเขียนไว้ว่า Mr.Snickers แน่นอนว่านั่นน่าจะเป็นชื่อของมันอย่างไม่ต้องสงสัย และปลอกคอก็ยังบอกถึงที่อยู่ของมันอีกด้วย ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่เขาเจอมันไปเกือบ 2 กิโลเมตรเลยทีเดียว

เขาเล่าถึงเจ้าตูบเพื่อนใหม่ว่า “เจ้าหมาตัวนี้มันสุภาพมากๆ เลยล่ะ มันไม่แม้แต่พยามจะกินพิซซ่าที่ผมต้องเอาไปส่งเลย”

 

 

จากนั้นทั้งคู่ก็เดินทางไปส่งพิซซ่าด้วยกัน เมื่อไปถึงจุดหมาย Donovan รีบวิ่งนำพิซซ่าไปส่งเจ้าของทันทีในขณะที่ Mr. Snickers นั่งรอผู้ช่วยชีวิตมันอย่างใจเย็นอยู่บนรถ

เขาอธิบายให้กับลูกค้าถึงสาเหตุว่าทำไมเขาถึงมาสาย ซึ่งดูแล้วลูกค้าคนนั้นก็จะเข้าใจเขาและคิดว่าส่งที่เขาทำมันน่าชื่นชม

เขารู้ว่าการทำแบบนี้จะถูกหัวหน้าของเขาด่าแน่นอน แต่เขารู้สึกว่าการช่วยเจ้าตูบมันจะมีผลในระยะยาวที่ดีกว่า ซึ่งเขาก็ได้บอกว่า “ผมไม่ว่าอะไรหรอกนะ ถ้าผมจะถูกไล่ออกเพราะเรื่องนี้ ผมปล่อยให้เจ้าตูบตัวนี้มันวิ่งอยู่กลางถนนและต้องเสี่ยงชีวิตไม่ได้จริงๆ”

 

 

สุดท้ายแล้วเขาก็ขับรถพา Mr. Snickers ไปบ้านของมันตามที่อยู่ตรงปลอกคอ และเมื่อใกล้ถึงจุดหมายมันก็ดูจะจำบ้านของมันได้ขึ้นมา ซึ่งสังเกตุได้จากสีหน้าท่าทางและหางที่กระดิกตลอดเวลาของมัน

 

 

แต่พอถามเพื่อนบ้านแถวนั้นเขาก็บอกว่า เจ้าของมันได้ย้ายบ้านออกไปแล้ว นั่นก็หมายความว่าปลอกคอของมันยังคงเป็นที่อยู่เดิม ด้วยเหตุนี้เพื่อนบ้านคนนั้นก็เลยบอกว่าจะรับดูแลมัน และจะติดต่อเจ้าของมันให้

เขาคาดเดาว่าเจ้า Mr. Snickers น่าจะบังเอิญวิ่งออกมาจากบ้านใหม่ของมันแล้วลืมว่ามันไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังเก่าอีกต่อไปแล้ว นั่นจึงน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาเจอมันกลางถนนนั่นเอง

แต่ยังไงซะก็ต้องขอบคุณพ่อหนุ่มพิซซ่า ที่ทำให้มันได้กลับไปบ้านของมันและไม่ตายอย่างเดียวดายกลางถนนนั่นเอง

 

 

ใครที่สนใจอยากจะติดตามพ่อหนุ่มพิซซ่าคนนี้ ก็สามารถไปตามอินสตาแกรมของเขาได้ที่นี่เลย Steven Donovan บอกเลยว่าฝีมือถ่ายภาพของพ่อหนุ่มแกไม่ธรรมดาจริงๆ

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply