เมื่อคนขับรถปะทะกับเหมียวจรอ้อนวอน สุดท้ายก็ใจอ่อน ยอมให้มาเป็นเพื่อนร่วมเดินทาง

นี่คือเจ้า Percy แมวเหมียวจอมวางแผนที่แอบเข้ามาในชีวิตของคนขับรถบรรทุกแบบเนียนๆ โดยเริ่มจากการมองเขาด้วยสายตาที่ออดอ้อนราวกับว่าขอไปอยู่ด้วยนะ จนในที่สุดมันก็ได้กลายเป็นเพื่อนรักของเขาไปตลอดนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

 

กว่า 1 ปีที่ผ่านมา ที่ Paul Robertson ได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเจ้าเหมียว Percy และนั่นก็ทำให้เขาได้รู้ว่ามันได้เข้ามาเพื่อเติมเต็มช่องว่างในหัวใจของเขาอย่างแท้จริง

“ในตอนที่เจอเจ้า Percy ครั้งแรก ฉันได้สังเกตเห็นว่าดวงตาข้างขวาของมันถูกบางสิ่งบางอย่างกระแทกเข้าอย่างหนัก แถมเขี้ยวล่างด้านขวาของมันก็หายไป เจ้า Percy เป็นเหมียวจรจัดที่ใช้ชีวิตอยู่เพียงลำพังบนถนนมาก่อนที่ฉันจะนำมันมาเลี้ยง” Paul กล่าว

 

 

หลังจากที่มันได้พบกับมนุษย์ผู้ใจดี เจ้า Percy ก็สามารถกับปรับให้เข้ากับวิถีชีวิตในแบบที่เจ้านายคนใหม่เป็น แถมยังร่วมเดินทางไปกับเขานับพันๆ ไมล์มาแล้ว

นอกจากนี้ Paul ยังได้กล่าวอีกว่า “ในขณะที่ฉันขับรถ มันมักจะปีนขึ้นไปบนตัดของฉัน และฉันก็ชอบถูแก้มของมัน”

 

 

เจ้าเหมียวมักจะขึ้นมานอนอยู่หน้ารถเป็นประจำ เพราะเป็นที่ที่มันจะสามารถนอนอาบแดดอุ่นๆ ได้อย่างสบายใจ แถมยังได้ชมนกชมไม้ที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับมันมากๆ อีกด้วย

 

ป๋มชอบนอนตรงนี้มากๆ เลยฮะ

 

และนอนว่า Paul ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้นาฬิกาปลุกเลย เพราะก่อนไปทำงานในทุกๆ เช้า เจ้าเหมียวมักจะกระโดดขึ้นไปบนเตียงเพื่อปลุกเขาอยู่เสมอ

 

ในเวลาที่เขาอยู่ร่วมกับเจ้าเหมียว Paul มักจะมองไปที่ดวงตาของมัน กอดมัน และเข้าไปกระซิบข้างหูของมันเบาๆ แน่นอนว่าเขาจะต้องรัก และห่วงใยเจ้าเหมียวมากๆ แถมยังดูแลมันเป็นอย่างดีอีกด้วย

 

“ฉันมักจะพูดกับมันตลอดว่า ฉันจะไม่ไปไหน” Paul กล่าว

 

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ฟังแล้วรู้สึกอบอุ่นหัวใจ และประทับใจเป็นที่สุด ซึ่งมันทำให้เราได้เห็นถึงความรักความผูกพันธ์ที่คนมีต่อสัตว์ตัวน้อยๆ แถมยังได้รู้ว่า Paul รักเจ้าเหมียวตัวนี้มากขนาดไหน ^^

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply