ร้านเบียร์ชื่อดังในอเมริกา คิดค้น ‘เบียร์น้ำเสีย’ ที่ดื่มได้จริงๆ เค้าว่าอร่อยด้วยนะเออ!?

ในปัจจุบันเรามีเครื่องดื่มให้ได้ลิ้มลองกันมากมายหลายชนิด แต่เชื่อเลยว่ายังไม่มีเพื่อนๆ คนไหนเคยได้ลิ้มลองเครื่องดื่มที่ทำมาจาก ‘น้ำในห้องส้วม’ มาก่อน…

 

Stone Brewing ร้านเครื่องดื่มจากเมือง San Diego เป็นร้านเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 9 ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการประกาศเปิดตัวเครื่องดื่มแบบใหม่ เป็นเบียร์สดที่ทำด้วยน้ำ “จากห้องน้ำ”

เจ้าเครื่องดื่มนี้มีชื่อว่า ‘Full Circle’ เป็นเบียร์ที่รีไซเคิลมาจากน้ำเสียของโรงงานในย่าน Miramar ของเมือง San Deiego

นาย Steve Gonzalez หัวหน้าของฝ่ายผลิตเครื่องดื่มจากร้าน Stone Brewing บอกว่าผลงานการทำเจ้าเบียร์นี้เป็นหนึ่งในเบียร์สดที่ดีที่สุดที่เขาเคยผลิตขึ้นมาเลย

 

 

ขณะเดียวกัน นาย Pat Tiernan หนึ่งในบอร์ดบริหารของร้าน Stone Brewinf ก็ออกมาบอกว่า แม้หลายๆ คนอาจจะคิดว่าการรีไซเคิลน้ำเสียมากทำเบียร์ Full Circle นั้นจะทำให้มันกลายเป็นเบียร์ที่ดีกว่าเบียร์ทั่วๆ ไป

แต่เอาจริงๆ แล้วมันมีข้อดีมากกว่านั้น เพราะจากปัญหาความแห้งแล้งในรัฐแคลิฟอร์เนียที่ต้องประสบกันมาอย่างยาวนาน การใช้น้ำอย่างเต็มประสิทธิภาพก็จะช่วยให้เราสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ด้วย

นาย Gonzalez ยังบอกอีกว่าการบำบัดน้ำเพื่อทำเจ้า Full Circle แล้ว ก็มีการใช้เพียงแค่เกลือเพื่อทำการต้มเบียร์เท่านั้น นอกจากนี้ก็ยังมีวัตถุดิบอื่นๆ อีก เช่นมอลต์ 3 ชนิด และดอก Hop ที่แตกต่างกันไปอีก 3 ชนิด

 

 

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าถ้าใช้น้ำเสียมาทำเป็นเบียร์แล้วเบียร์จะสะอาดรึเปล่า? แต่หลังจากที่ได้ทำการตรวจวัดปริมาณสารตกค้างในน้ำที่ทำการบำบัดมาแล้วก็พบว่ามันสะอาดมากๆ เลยล่ะ

แต่นั่นก็ทำให้เจ้าเบียร์ Full Circle นั้นต้องใช้ระยะเวลาในการทำมากกว่าเบียร์ชนิดอื่นๆ  มีลูกค้ามากมายที่เข้ามาเยี่ยมชมที่ร้าน Stone Brewing เพื่ออยากลิ้มลองเจ้าเบียร์แบบใหม่นี้ แต่ก็ต้องรอคิวกันยาวเหยียด เพราะที่ร้านสามารถผลิตได้เพียง 5 ถังเท่านั้นในวันเปิดตัว

 

 

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply