รวม 10 ของฝากยอดนิยมจากประเทศไทย ที่ชาวต่างชาติจะต้องหยิบติดมือกลับไปด้วย!!

อย่างที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยของเรานั้นเป็นหนึ่งในเป้าหมายในสถานที่ท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันงดงามแล้ว ข้าวของในไทยของเราก็ถูกจนหลายๆ คนต่างอยากมาช็อปปิ้งกลับบ้านซักครั้งเหมือนกัน

วันนี้ #เหมียวอ๊อดโด้ เลยรวบรวม 10 ของฝากจากไทย ที่ชาวต่างชาตินิยมซื้อกลับไปฝากที่บ้าน เสมอๆ จะมีอะไรบ้าง เราไปชมกันเลย

 

10. สาหร่ายเถ่าแก่น้อย

ไม่น่าแปลกใจที่สาหร่อยเถ่าแก่น้อยจะได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ เพราะมันแปลก อร่อยไม่เหมือนใครจริงๆ

 

9. ผงชาไทย

ชาเย็นหรือชานมถือว่าเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก ฉะนั้น ผงชาจึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาอยากนำกลับไปทำดื่มเองที่บ้านของเขายังไงล่ะ

 

8. ขนมโก๋แก่

ด้วยรสชาติอันหอมหวาน พร้อมด้วยกลิ่นของน้ำกะทิ ทำให้ชาวต่างชาตินิยมซื้อถั่วโก๋แก่กลับไปฝากเพื่อนๆ เป็นอย่างมาก ก็แหงล่ะ มันทุกเม็ด…

 

7. ยาดม

ยาดมอาจเป็นของบ้านๆ ของคนไทย แต่สำหรับชาวต่างชาตินั้น พวกเขาชื่นชอบในความสดชื่นหลังได้สูดกลิ่นของยาดมเข้าไปเป็นอย่างมาก ด้วยราคาเพียงอันละไม่กี่สิบบาท ทำให้ยาดมกลายเป็นของฝากยอดนิยมอีกชิ้นหนึ่ง

 

6. ถุงยางดูเร็กส์

หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมถุงยางถึงติดอันดับ สาเหตุจริงๆ แล้วเป็นเพราะว่า ถุงยางดูเร็กส์ในประเทศไทยค่อนข้างถูกกว่าที่ต่างประเทศเป็นอย่างมาก ทำให้พวกเขานิยมซื้อกลับไปฝากและใช้งานกัน

 

5. กระเป๋า BKK Original

เป็นกระเป๋าที่คนไทยอาจไม่คุ้นหูนัก แต่สำหรับชาวต่างชาตินั้น ถือว่าเป็นของฝากอันดับต้นๆ เลยล่ะฮะ

 

4. ผงเครื่องเทศและเครื่องปรุง

เครื่องเทศของไทยถือว่ามีรสชาติไม่เหมือนที่ไหนในโลก มันจึงกลายเป็นของฝากยอดนิยมอีกชนิดหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวนิยมซื้อกลับไป

 

3. ยาอมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์

เหตุผลคล้ายๆ ถุงยางดูเร็กส์ เพราะราคาของยาอมยี่ห้อนี้ในไทย ถูกกว่าที่ต่างประเทศเป็นอย่างมาก แถมรสชาติยังจัดจ้านกว่าที่อื่น ทำให้หลายๆ คนอยากลิ้มลองว่า มันจะซักเท่าไหร่กัน

 

2. ขนมเลย์

แม้ขนมเลย์จะหาได้จากร้านขายของแทบจะทั่วโลก แต่ในไทยนั้นกลับมีรสชาติแปลกๆ อร่อยๆ มากมายเหลือเกิน จนทำให้หลายๆ คนต้องทดลองซื้อเลย์ในไทย กลับไปฝากที่บ้าน

 

1.ขนมป็อกกี้และเพรซ

จริงๆ ป็อกกี้กับเพรซก็เป็นขนมที่ทาได้ทั่วไปในร้านสะดวกซื้อแทบจะทั่วโลก แต่ก็นั่นแหละ ประเทศไทยของเรามีรสแปลกใหม่เยอะมาก ตั้งแต่เพรซรสลาบไปยันป็อกกี้รสกล้วยช็อกโกแลต ซึ่งแต่ละอันนั้นถูกอกถูกใจชาวต่างชาติสุดๆ จนกลายเป็นของฝากยอดนิยมอันดับหนึ่งของเรานั่นเอง

 

ใครมีเพื่อนเป็นชาวต่างชาติ ลองซื้อของพวกนี้ไปฝากเขาได้นะฮะ รับรองว่าพวกเขาต้องดีใจอย่างแน่นอน

ที่มา kkday

Comments

Leave a Reply