แมวหูกุดถูกรังเกียจทิ้งไว้ข้างถนน แต่ก็ได้หญิงสาวหยิบยื่นมือ เข้ามาช่วยพลิกชีวิตมัน…

เมื่อหนึ่งปีก่อน มีคนพบแมวเด็กตัวหนึ่งใช้ชีวิตอยู่ข้างถนนอย่างไม่มีคนดูแล ร่างกายของมันมีบาดแผลน้อยใหญ่มากมาย แม้จะมีหลายคนสังเกตเห็นมัน แต่ด้วยสภาพอันน่ากลัว ทำให้ไม่มีใครอยากรับมันไปดูแลแม้แต่น้อย จนกระทั่ง Jessie Anderson หญิงสาวคนนี้ยื่นมือเข้ามา มันจึงได้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง

 

 

ทันทีที่เธอพบมัน เธอก็รับมันกลับมาบ้านทันที เธอตั้งชื่อให้มันว่า Trooper  สภาพของมันแย่มากจนใครๆ ก็บอกว่ามันไม่น่าจะมีชีวิตรอด แต่เธอตัดสินใจว่าเธอไม่อาจปล่อยมันให้อยู่ทั้งๆ แบบนั้นได้ เช้าวันต่อมาเธอจึงพามันไปหาสัตว์แพทย์

แพทย์บอกว่า มันได้รับบาดเจ็บอย่างหนักบริเวณศีรษะ หูทั้งสองข้างขาด พวกเขาคาดว่ามันน่าจะโดนเครื่องตัดหญ้าเข้าไป แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังเข้มแข็ง หลังจากเข้ารับการรักษาไม่นาน สุขภาพของมันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ

 

 

“เขาเข้มแข็งมากแถมกินจุอย่างกับอะไรดี แถมยังขี้สงสัยชอบสำรวจโน่นนั่นนี่อีกต่างหาก” Jessie กล่าว

 

 

แต่ด้วยบาดแผลขนาดใหญ่บนศีรษะ ทำให้มันต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อปิดแผล  โดยแพทย์ได้ใช้ผิวหนังจากบริเวณคอมาปิดบริเวณหูที่หายไป รวมทั้งศัลยกรรมหนังตาที่ได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

 

 

การผ่าตัดทำให้มีมีศีรษะล้าน แต่นั่นไม่ได้ทำให้ความน่ารักของมันลดลงแม้แต่น้อย

 

 

หนึ่งปีผ่านไป จากแมวตัวน้อยที่เกือบไม่มีชีวิตรอด ด้วยความรักและความใส่ใจจากเจ้าของ ทำให้เจ้า Trooper ได้กลับมามีชีวิตอย่างมีความสุขอีกครั้ง

 

 

และมันยังมีพี่น้องเพิ่มขึ้นอีกด้วยนะ

 

 

ยังไงก็มีความสุขมากๆ นะเจ้าเหมียว

.

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply