พาชม 15 เมนูอาหาร “สุดเฟี้ยว” จากทั่วทุกมุมโลก มันฟังดูแปลก แต่หลายคนว่าอร่อย!?

เพื่อนอาจพอรู้จักและคุ้นเคยกับอาหารแปลกๆ ในไทยกันอยู่บ้าง แต่ในต่างประเทศเขาก็มีอาหารสุดแปลกประหลาดที่เราคาดไม่ถึงเช่นกัน

วันนี้ #เหมียวหน่า ได้รวบรวมภาพ 15 อาหารแปลกประหลาด จากในหลายๆ ประเทศมาให้ได้ชมกันอยา่งจุใจเลยจ้า

 

1. พายน้ำส้มสายชู

แม้ว่าน้ำส้มสายชูจะไม่ได้อยู่ในสูตรส่วนผสมของขนมพาย แต่ในขนมพายชิ้นนี้กลับใส่น้ำส้มสายชูลงไปแต่ก็ใส่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

พายน้ำส้มสายชูนี้เป็นที่รู้จักกันดีในรสชาติที่อร่อยสดชื่นจากรสของผลไม้นั่นเอง

 

2. ไอศกรีมวาซาบิ

เรามักคุ้นเคยกับวาซาบิเมื่อเราทานมันกับซูชิ ด้วยกลิ่นฉุนแสบร้อนที่ขึ้นจมูกของมัน ทำให้ไม่คิดไม่ฝันว่ามันจะมาเป็นไอศกรีมได้

 

3. เจเลบิ

เจ้าขนมนี้อาจไม่น่ารักเหมือนขนมหวานทั่วไป ซึ่งมันมีลักษณะเหมือนไส้เดือนหรือหนอนแต่เจ้าเจเลบินี้ทำมาจากแป้งทอดที่มีรูปร่างเป็นเส้นๆ แล้วก็น้ำไปแช่ในน้ำเชื่อม

เป็นที่นิยมในอินเดีย ปากีสถาน ศรีลังกาและประเทศอื่นๆ ในพื้นที่ตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ

 

4. ช็อกโกแลตบาร์ทอดกรอบ

หากคุณเบื่อกับการทานช็อกโกแลตบาร์แบบเดิมๆ ลองนำไปชุบแป้งทอดดูสิ อร่อยรึเปล่าไม่รู้แต่ที่แน่ๆ แคลอรี่มาเต็มแน่นอน

 

5. เค้กถั่วแดง

อาหารจากเอเชียที่เอาถั่วแดงมาผสมกับเจลาตินแช่แข็งแล้วโรยด้วยงา หลังจากนั้นจะหั่นเป็นสี่เหลี่ยมพร้อมเสริฟ

 

6. เค้กสามชั้น (Cherpumple)

ถูกสร้างขึ้นโดยนักชิมชื่อ “Charles Phoenix” ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากการเฝ้าดูการกินของหวานของสมาชิกในครอบครัวของเขาในวันหยุด เค้กนี้ประกอบไปด้วย พายเชอร์รี่ พายฟักทองและพายแอปเปิ้ลในแต่ละชั้นนั่นเอง

 

7. เค้กช็อกโกแลตบีทรูท

เมื่อพูดถึงบีทรูทบางคนก็ชื่นชอบมันแต่บางคนก็เกลียดมันซะเหลือเกิน การนำบีทรูทมาเป็นส่วนผสมในเค้กอาจดูแปลกๆ แต่มันจะต่างอะไรกับเค้กแครอทล่ะ คุณอาจจะค้นพบความอร่อยใหม่จากมันก็เป็นได้

 

8. โดนัทเบคอน

มีคนเคยกล่าวไว้ว่า “ทุกอย่างจะอร่อยขึ้นเมื่อกินกับเบคอน” แต่กับโดนัทที่เป็นขนมหวานมันจะเข้ากันได้ดีแค่ไหน คุณจะต้องลองไปพิสูจน์เองแล้วล่ะ

 

9. ครีมน้ำผลไม้ (Rasmalai)

ของหวานที่ทำจาก Chhena  เป็นชีสที่ตกตะกอนจากนมและเป็นที่นิยมในอินเดีย “Rasmalai” มักจะเพิ่มสีสันและรสชาติด้วยหญ้าฝรั่นและอบเชยมีรสชาติหวานนุ่มนวล ส่วนใหญ่จะโรยหน้าด้วยอัลมอนด์ ถั่วพิสตาชิโอ หรือผลไม้แห้ง

 

10. อมยิ้มเมเปิ้ล

ขนมน่ารักๆ จากแคนาดา โดยวิธีทำก็คือนำน้ำเชื่อมเมเปิ้ลเดือดประมาณ 240 องศาเซลเซียส มาเทลงบนหิมะที่สะอาด เมื่อเริ่มแข็งตัวแล้วไม้ม้วนขึ้นมา ผลที่ได้คืออมยิ้มเมเปิ้ลมีทั้งความนุ่มและหวานหอม

 

11. แพนเค้กเลือด

แพนเค้กเลือดจากฟินแลนด์ทำมาจากเลือดจริงๆ ทั้งเลือดหมูและนมถูกผสมเข้าด้วยกันและมีการเพิ่มส่วนผสมอื่นๆ เกิดเป็นมื้อเช้าที่แสนแปลกอันนี้

การใช้เลือดหมูมาปรุงอาหารนั้นเกิดขึ้นในอดีต เพราะถูกพิจารณาเป็นวัตถุดิบที่มีคุณค่า ไม่เพียงเท่านั้น ยังเป็นวิธีที่จะช่วยนักรบยับยั้งพลังของสัตว์ที่พวกเขาสังหารได้

 

12. ขนม Šakotis ( branchy)

แม้ว่าส่วนผสมของเจ้าขนมนี้จะไม่มีอะไรที่แปลกไป เช่นไข่ แป้ง น้ำตาลและครีม แต่วิธีการทำนี้สิต้องใช้เตาอบแบบพิเศษ ซึ่งจะมีการหมุนก้านไปเรื่อยๆ เป็นชั่วโมงๆ และแป้งจะค่อยๆ หยดลง

แม้จะใช้เวลาทำนานแต่ผลที่ได้ก็คุ้มค่า ก็มันนุ่มละมุนแต่กรุบกรอบความหวานและเนื้อสัมผัสที่ไม่เหมือนใคร

 

คลิปขนมชิ้นนี้…

 

13. Hematogen จาก Russia

เดิมทีได้รับการพัฒนาให้เป็นอาหารเสริมเพื่อรักษาภาวะขาดธาตุเหล็ก เนื่องจากเป็นของหวานที่เด็กๆ ชื่นชอบได้อย่างรวดเร็วเนื่องจากมีรสหวานและพกพาสะดวก แต่ใครจะไปรู้ว่ามีส่วนผสมของ อัลบูมินที่สกัดจากเลือดวัวอยู่ด้วย

 

14.  พาสต้างา (MákosTészta)

พาสต้าโรยงาจากฮังการี ถ้าเปรียบวิธีการกินพาสต้าของอิตาเลียนก็จะราดด้วยซอสมะเขือเทศ แต่ถ้าเป็นวิถีที่ชาวฮังการีละก็ต้องกินกับเมล็ดงาดำและน้ำตาล

 

15. คุกกี้แมลง

คุ๊กกี้แมลงจากญี่ปุ่น นี้ถือว่าเป็นอาหารที่แปลกที่สุดเลยก็ว่าได้ การนำตัวต่อมาแทนช็อกโกแลตชิป ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกมากๆ เลยทีเดียวล่ะ

 

เพื่อนๆ ชมอาหารแปลกๆ กันไปเยอะแยะเลยทีเดียว มีใครอยากลองชิมเมนูไหนกันบ้างมั้ยจ๊ะ

 

ที่มา organics.orgoddorwhat

Comments

Leave a Reply