แม้ครอบครัวจะต้องสูญเสียสุนัขไป แม่แมวจรก็คาบลูกน้อยมาให้ เพื่อแทนในสิ่งหายขาดหาย…

หลายคนที่เคยสูญเสียสัตว์เลี้ยงไป คงไม่อยากเลี้ยงสัตว์อีกเลยเพราะไม่อยากเสียใจเหมือนที่เคยผ่านมา แต่ก็ไม่แน่นะ ถ้าเจอสัตว์อ้อนเข้ามากๆ อาจจะอดใจไม่ไหวจนต้องกลับมาเลี้ยงสัตว์อีกครั้งก็ได้

เช่นเดียวกับครอบครัวของ Andrew จากโตรอนโต ที่เคยสูญเสียสุนัขไปตัวหนึ่ง ทำเอาทุกเสียใจมากและตัดสินใจว่าจะไม่รับสัตว์มาเลี้ยงอีกเพราะไม่เจอกับความสูญเสียเหมือนที่ผ่านมา

 

 

แต่แล้วแมวจรจัดและลูกๆ ของมันก็ทำให้ครอบครับของชายหนุ่มต้องเปลี่ยนใจในที่สุด… Andrew และ Peter พ่อของเขาชอบให้อาหารแมวจรจัดในละแวกใกล้เคียงเสมอ แต่มีแมวเพียง Lil’ Grey ตัวเดียวที่มักจะกลับมาพ่อลูกคู่นี้

Lil’ Grey เป็นแมวสีเทาตาสีเขียว ในทุกๆ วันมันจะชอบมาวนเวียนอยู่ใกล้ๆ บ้านของ Andrew จนกระทั่งฤดูหนาวนี้ที่ดูเหมือนมันจะอ้วนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

 

ซึ่งทุกคนในบ้านเข้าใจว่ามันคงจะเป็นธรรมชาติของแมวละมั้งที่ต้องการสร้างความอบอุ่นให้ตัวเองในช่วงฤดูหนาว แต่พอมันกลับมาอีกครั้ง ทำเอาทุกคนต้องเซอร์ไพรส์กับสิ่งที่เห็น

ปกติ Peter มักจะทำงานอยู่ในโรงรถช่วงกลางคืน แต่มีวันหนึ่งเขาดันลืมปิดประตูและเปิดค้างไว้ทั้งคืน เช้าวันต่อมาทุกก็มาที่โรงรถเพื่อจะออกไปข้างนอกตามปกติ

 

 

แล้วก็จ๊ะเอ๋เข้ากับ Lil’ Grey ที่โรงรถ ดูเหมือนจะเป็นปกตินะ แต่ทว่า มันไม่ได้อยู่ตัวเดียวนี่สิ มันมาพร้อมกับลูกๆ อีกถึง 3 ตัว อ๋อ ที่เข้าใจว่าอ้วนที่แท้มันท้องนี่เอง

คิดดูว่าครอบครัวที่ไม่อยากเลี้ยงสัตว์อีกแล้วพวกเขาจะทำยังไงกับแมวพวกนี้ Andrew บอกว่า “เราจะเลี้ยงพวกมันจนกว่าหาบ้านใหม่ให้ทุกตัวได้ครับ”

 

 

พวกเขาไม่ได้รู้สึกว่านี่แมวจรจัดเหล่านี้เป็นภาระแต่อย่างใด แต่กลับรู้สึกว่ามันเป็นของขวัญสำหรับครอบครัว ที่ทำให้อยากมีสัตว์เลี้ยงอีกครั้งหลังจากสูญเสียสุนัขไป

ต่อมาเมื่อมีพายุหิมะพัดเข้ามา Andrew จึงย้ายพวกมันเข้าไปอยู่ในบ้าน ในขณะที่ Lil’ Grey ก็ยังดูและให้นมลูกตัวเป็นอย่างดี ที่สำคัญพวกมันได้อยู่ที่ที่ปลอดภัยและอบอุ่น

 

 

ตอนนี้ครอบครัวของ Andrew วางแผนที่จะเลี้ยงพวกมันจนช่วยเหลือตัวเองได้ จากนั้นก็จะหาบ้านให้พวกมัน โดยจะเก็บไว้เลี้ยงเองหนึ่งตัว แต่ไม่แน่ถ้าถึงเวลานั้นอาจจะเลี้ยงไว้ทุกตัวก็ได้

พวกเขาบอกว่า ‘ในขณะที่เราเสียใจกับการจากไปของสุนัข แมวจรจัดและลูกๆ เหล่านี้ได้มาเติมเต็มให้กับเรา ทำให้เราอยากมีสัตว์เลี้ยงไว้ใกล้ๆอีกครั้ง’

 

 

น่ารักขนาดนี้ คงได้เลี้ยงไว้ทั้งหมดแน่

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply