โถ.. นังแรด!! ชาวเน็ตแอบยิ้ม เมื่อเจ้าแรดเดินเข้าหาช่างภาพ ขอให้เกาพุงหน่อย

ปกติแล้วสัตว์จำพวกหมาแมว มักจะชอบให้เราเกาท้องให้มันอยู่บ่อยๆ รวมถึงสิงโต หรือกระทั่งเสือบางตัวก็จะชอบเช่นกัน แต่ใครจะรู้ไหมว่า นอกจากสัตว์ขนปุยพวกนั้นแล้ว “แรด” ก็ชอบให้เกาท้องเหมือนกันนะ

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับ Garth De Bruno Austin ตากล้องในแอฟฟริกา ซึ่งเขาเดินทางไปถ่ายทำสารคดีที่ชื่อว่า Disunity และต้องใช้เวลาอยู่ที่นั่นนานพอสมควรในการถ่ายทำ ซึ่งมันนานพอที่เขาจะได้รับความเชื่อใจจากแรดป่าตัวหนึ่งเลยล่ะ

 

ซึ่งเจ้าแรดตัวนี้มันชอบที่จะเดินมาหาเขาและให้เขาลูบท้องให้อยู่บ่อยๆ

 

เขาบอกว่า “ผมโชคดีที่ได้ใช้เวลาถ่ายทำสารคดีของผมอยุ่ที่นี้เป็นเวลาหลายปี ซึ่งสารคดีที่ผมทำมันก็เกี่ยวกับการลักลอบตัดนอแรดนั่นเอง เลยทำให้ผมได้ใช้เวลาอยู่กับมันบ่อยๆ”

 

ดูมันจะชอบมากๆ เลยนะเนี่ย น่ารักเชียว

 

“กับแรดตัวนี้ผมไม่ได้เป็นคนที่เข้าไปหามันเลยนะ มันเข้ามาหาผมเองบ่อยๆ และมันชอบที่จะให้ผมลูบท้อง ซึ่งถ้ามันรู้สึกพอใจเมื่อไหร่ มันก็จะเดินจากไปอย่างเงียบๆ เพื่อกลับเข้าที่ทุ่งหญ้าของมัน”

 

ดูเขาก็จะชอบลูบให้มันเหมือนกันนะ เพลินทั้งคู่เลย

 

“ผมไม่แนะนำให้ใครลองทำตามหรอกนะ เพราะจริงๆ แล้วแรดป่าเป็นสัตว์ที่โหดร้ายพอสมควร มันมีแรงพอจะทำให้คนเสียชีวิตได้ ถ้าโชคร้ายคุณอาจจะถูกพวกมันฆ่าก็ได้นะ”

 

ถ้าสังเกตุดีๆ เราจะเห็นว่าเจ้าแรดตัวนี้มันถูกเคยตัดนอโดยพวกลักลอบมาแล้วครั้งหนึ่ง

 

ถ้าสังเกตุจากรูปเราจะเห็นว่าแรดตัวที่เข้ามาหา Garth นั้นไม่มีนอ ซึ่งเขาบอกว่ามันถูกพวกลักลอบตัดนอของมันไป แต่โชคดีที่มันยังรอดมาได้

และไม่ต้องเป็นห่วงไป เพราะว่าตอนนี้มันรวมถึงแรดตัวอื่นๆ ในพื้นที่แห่งนี้ ได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันเหล่านายพรานและพวกลักลอบ มาแอบตัดนออีกนั่นเอง…

 

ส่วนใครที่อยากดูแบบคลิปเต็มๆ ก็สามารถกดเข้าไปดูได้ที่คลิปข้างล่างเลยจ้า

 

การลูบท้องนี่มันสยบสัตว์ได้ทุกชนิดจริงๆ แฮะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply