ร้านเสื้อผ้าชื่อดังของอังกฤษ ให้โอกาสสาวน้อย “ดาวน์ซินโดรม” ได้เป็นนางแบบ

นางแบบหรือนายแบบ คือสิ่งหนึ่งที่จะดึงดูดความสนใจผู้บริโภค และทำให้พวกเขาสนใจที่จะซื้อสินค้านั้น ดังนั้นความสวยงามของนางแบบและนายแบบถึงเป็นสิ่งสำคัญ แต่สำหรับร้าน Matalan แล้วนิยามเหล่านั้นก็ตกไปในทันที!!

Matalan ร้านเสื้อผ้ายักษ์ใหญ่จากอังกฤษฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ เหล่านั้นออกไป เพราะพวกเขาได้ให้โอกาสแก่ผู้ที่มีความบกพร่องทางด้านร่างกาย หรือ ผู้มีอาการดาวน์ซินโดรมได้มีโอกาสเป็นแบบให้กับเสื้อผ้าเด็กของพวกเขา

 

ดูน่ารักน่าเอ็นดูใช่มั้ยล่ะ

 

Lily Beddall สาวน้อยวัย 2 ขวบที่มีอาการดาวน์ซินโดรม ได้เซ็นสัญญาการเป็นนางแบบครั้งแรกกับร้านเสื้อผ้าของอังกฤษร้านนี้ โดยภาพของเธอนั้นจะปรากฏอยู่ในร้านค้าที่มีสาขาทั้งหมด 217 แห่งในเกาะอังกฤษ!!

พ่อแม่ของสาวน้อยบอกกับสำนักข่าว metro ว่า “ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของเราตอนนี้เป็นสิ่งที่ดีที่สุด และการเซ็นสัญญาครั้งนี้จะทำให้มุมมองต่อความน่ารักของเด็กเปลี่ยนไป นี่เป็นการให้โอกาสกับเหล่าเด็กน้อยผู้มีความผิดปกติทางด้านพัฒนาการ”

 

 

โครงการนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท Matalan กับองค์กร Harlow Charity Upwards with Downs  ที่ต้องการเด็กที่เป็นดาวน์ซินโดรม มาเป็นแบบในการโปรโมทสินค้า

โปรเจคนี้ได้ แสดงให้เห็นถึงการให้โอกาสกับเด็กที่เป็นดาวน์ซินโดรม และได้แสดงให้เห็นถึงความสวยงามในอีกรูปแบบนึงที่หลายๆ คนมักจะมองข้าม

 

ภาพของสวาน้อยถูกติดไปทุกสาขาของ Matalan

 

โปรเจคนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ในปี 2016 มีเด็กสาววัย 4 ขวบที่ได้เป็นนางแบบให้กับร้านเสื้อผ้ายักษ์ใหญ่แห่งนี้มาแล้ว โดยแม่ของเธอเขียนจดหมายถึงร้านเสื้อผ้า Matalan

โดยบอกว่าการที่นำเด็กผู้ป่วยดาวน์ซินโรม มาใช้ในการโฆษณาจะทำให้สินค้าของบริษัทดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และเป็นการให้โอกาสพวกเขาได้พิสูจน์ตัวเองว่าไม่ได้แตกต่างไปจากคนอื่นเลย

 

Lily Beddall นางแบบน้อยวัยสองขวบ

 

ที่จริงความสวยงามก็ไม่ได้มาจากความสมบูรณ์ของร่างกายเท่านั้นนะ ซึ่งเด็กน้อยเหล่านี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ถึงจะไม่ได้พร้อมหรือสมบูรณ์เหมือนคนอื่น แต่ก็มีความน่ารักสดใสในแบบของตัวเองได้เหมือนกัน

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply