หนุ่มช่วยเหลือแมวเหมียวที่ถูกแช่แข็ง และรับมาเลี้ยงเอง จนกลายเป็นแมวแสนน่ารัก!!

เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างชายหนุ่มและเจ้าเหมียวที่พบกันโดยบังเอิญบนถนน ในวันที่สภาพอากาศหนาวจัดและเจ้าเหมียวกำลังจะตายลงเพราะถูกแช่แข็ง ขณะที่รถคันอื่นๆ ขับผ่านไปโดยไม่สนใจ แต่เขากลับตัดสินใจที่จะลงไปช่วยมัน

 

 

เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาชายหนุ่มชื่อว่า Slava กำลังขับรถไปบนถนนท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวจัด อุณหภูมิติดลบ 18 องศา แต่แล้วเขาก็สังเกตเห็นอะไรบางอย่างรูปร่างเหมือนก้อนหินที่ถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งวางอยู่ที่ข้างถนน

“ผมคิดว่ามันจะต้องเป็นสัตว์แน่ๆ และในสภาพอากาศแบบนี้มันจะต้องถูกแช่แข็งจนตายอย่างแน่นอน” คุณ Slava เล่า

ทั้งๆ ที่มีรถผ่านไปมามากมายแต่ไม่มีใครจอดช่วยเหลือเลยซักราย และเขาก็รู้ได้เลยว่าเจ้าเหมียวตัวนี้ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนที่สุด!!

 

 

“อากาศหนาวมากๆ ผมก็เลยหยิบมันขึ้นมาแล้วก็ใช้ผ้าขนหนูห่มให้กับมัน จากนั้นก็อุ้มกลับมาที่รถพร้อมกับเปิดฮีตเตอร์ในรถเพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับมัน” Slava เล่า

 

พร้อมกับตั้งชื่อให้มันว่า Nika

 

นาย Slava ขับรถพาเจ้าเหมียวไปที่บ้านของพ่อ ซึ่งก่อนหน้านี้เองเขาก็ได้โทรบอกให้พ่อเตรียมเตียงอุ่นๆ ผ้าห่มหลายผืน และฮีตเตอร์ไว้ให้เจ้าเหมียวเรียบร้อยแล้ว

 

 

หลังจากที่แน่ใจว่าเจ้าเหมียวได้รับความอบอุ่นเพียงพอแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะต้องไปหาคุณหมอเพื่อเช็คดูอาการแล้วล่ะ

 

พอถึงมือคุณหมอก็ได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียด และก็พบว่าเจ้าเหมียวมีอายุประมาณ 6 เดือน หางของมันถูกหิมะกัดอย่างรุนแรง ซึ่งคุณหมอจำเป็นที่จะต้องตัดออก

 

 

หลังจากผ่านไป 2 สัปดาห์เจ้า Nika ก็กลับมาร่างกายแข็งแรงอีกครั้ง “มันเป็นแมวที่มีความแข็งแรงมาก และชอบเล่นกับวิ่งไปมาเป็นที่สุด” คุณ Slava เล่า

 

 

ตอนนี้เจ้าเหมียว Nika ก็มีอายุครบ 8 เดือนแล้ว และมันก็มีความสุขสุดๆ ในบ้านหลังใหม่พร้อมกับทาสที่รักมันอย่างหมดหัวใจ จะมีอะไรดีไปกว่านี้อีกล่ะเนอะ ><

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์การช่วยเหลือเจ้าเหมียว Nika กันแบบเต็มๆ ที่ข้างล่างนี้ได้เลยนะจ๊ะ

 

หูยยยย อะไรจะสวยขนาดนั้นล่ะเจ้าเหมียวว!!

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply