เจ้าเหมียวหางกุด ใช้ชีวิตในสถานดูแลมานับ 10 ปี เฝ้ารอคอยมนุษย์ใจดีมารับไปเลี้ยง…

หลังจากใช้ชีวิตในสถานรับเลี้ยงสัตว์มากว่า 10 ปี ดูเหมือนว่าตอนนี้ Sabrina เจ้าเหมียวหางกุดตัวนี้กำลังจะได้พบกับการเดินทางครั้งใหม่ ที่เรียกว่า “บ้าน” แล้ว

 

 

เจ้าเหมียวตัวนี้มาอยู่ที่สถานดูแลสัตว์  Sante D’Or ตั้งแต่ปี 2006 ในตอนที่มันอายุเพียง 6 สัปดาห์ ตอนแรกมันอาศัยอยู่ที่สถานดูแลสัตว์อีกแห่ง แต่โชคร้ายที่นั่นต้องปิดตัวลงไป ทำให้มันต้องย้ายมาอยู่ที่นี่แทน

พวกเขาบอกว่า เจ้า Sabrina  ถูกรถชนและถูกนำมาส่งที่สถานดูแลสัตว์แห่งนั้น โชคร้ายที่หางของมันได้รับความเสียหายอย่างหนัก จนสัตว์แพทย์ต้องตัดออกให้ เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อส่วนอื่นๆ

 

 

“การไม่มีหางกลับทำให้มันดูน่ารักยิ่งขึ้น เหมือนแมวผสมกับกระต่าย ตอนที่มันย้ายมาที่แรกๆ แผลถูกรถชนของมันยังไม่หายดี โชคดีมีอาสาสมัครของเราคนหนึ่งรับมันไปดูแลเป็นเวลาหลายเดือน จนในที่สุดมันก็หายดี” Sante D’Or เล่าความเป็นมาของเจ้าเหมียวตัวนี้

 

 

อาจเพราะการถูกรถชน ทำให้มันมีอาการแปลกๆ เช่น ชอบปัสสาวะลงโถน้ำแทนที่จะปัสสาวะลงกระบะทราย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังต้องช่วยมันทำความสะอาดส่วนท้ายของมันอีกด้วย ซึ่งนั่นอาจเป็นสาเหตุที่ไม่มีใครรับมันไปดูแลซักที

 

 

ตลอดเวลาที่ผ่านมาเจ้า Sabrina ใช้ชีวิตอยู่ในสถานดูแลสัตว์ ซึ่งที่นั่นมันคอยมอบความรักและได้รับความรักอย่างท่วมท้นจากเจ้าหน้าที่ แต่ถึงกระนั้นมันก็ยังเฝ้ารอว่าซักวัน มันจะมีบ้านเป็นของตนเองซักที

 

 

ขอให้เจอบ้านใหม่เร็วๆ นะ

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply