สองลูกแมวจรจัด ได้รับการช่วยเหลือจากมนุษย์ใจดี จนเติบโตไปเป็นแมวเหมียวที่งดงามสุดๆ

เมื่อลูกแมวจรจัดตัวน้อยๆ 2 ตัว กลิ้งออกมาจากพุ่มไม้ใบหญ้า นั่นจึงทำให้มันได้รับความช่วยเหลือจากผู้คนใจดี จนทำให้มันมีโอกาสที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขเฉกเช่นแมวบ้านตัวอื่นๆ แต่ที่น่าทึ่งไปกว่านั้นก็คือ ใครจะรู้ละว่า แมวน้อยที่เคยช่วยเหลือมา จะกลายเป็นแมวแสนสวยที่ใครเห็นจะต้องเป็นหลงรัก

และนี่คือ Baby และ Sweetie สองแมวเหมียวตัวน้อยที่ถูกพบบริเวณสถานรับเลี้ยงเด็กใน Delray Beach เจ้าหน้าที่จากศูนย์รับเลี้ยงเด็ก

 

 

สองแมวเหมียวตัวน้อย ถูกทางเจ้าหน้าที่นำตัวกลับดูแลเป็นอย่างดี ทั้งให้อาหาร และให้น้ำแก่พวกมัน โดยพวกเขาก็เริ่มกังวลว่าจะทำอย่างไรต่อไปกับพวกมันดี

Carmen Weinberg ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Animal Friends Project ได้ผ่านสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งนั้น ระหว่างที่กำลังเดินทางไปที่ทำการไปรษณีย์ และเมื่อเธอได้เห็นลูกแมวน้อย เธอก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือมันอย่างเต็มที่

 

 

ทันทีเจ้าหน้าที่ในศูนย์รับเลี้ยงเด็กบอกเธอเกี่ยวกับลูกแมว เธอก็บอกพวกเขาว่าจะพาแมวน้อยสองตัวนี้ไปดูแลเอง และหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าคนหนึ่งก็ได้นำสองลูกแมวน้อยใส่ลงในตะกร้าพลาสติก และมอบมันให้กับเธอ

“พวกเขามีความสุขที่ได้เห็นลูกแมวไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย อีกทั้งพวกเขายังบอกว่าถ้าไม่รีบนำตัวของมันออกจากกองพุ่มไม้ มันอาจจะเข้าไปติดในรถตัดหญ้าแล้วก็เป็นได้” Carmen กล่าว

 

 

เมื่อพาสองแมวน้อยกลับมาถึงบ้าน Carmen ก็ได้นำตัวของพวกมันไปวางไว้บนแผ่นให้ความร้อน และเริ่มให้นมกับมัน

 

ลูกแมวอายุเพียง 3 สัปดาห์สองตัวนี้ น่าจะพลัดพรากจากแม่ของมันตอนที่รถบรรทุกมาเก็บขยะจากสวน “เมื่อเราได้ทำความสะอาดร่างกายให้สองแมวน้อย เราก็พบว่าพวกมันสวยงามมากขนาดไหน” Carmen กล่าว

 

 

นอกจากนี้ Noemi น้องสาวของ Carmen ก็ยินดีที่จะให้ทั้งสองเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว โดยเธอก็จะคอยทำหน้าที่ในการพยาบาล และดูแลเจ้าเหมียวอยู่ตลอดเวลา อีกทั้ง เธอยังตื่นทุกๆ 2-3 ชั่วโมงในตอนกลางคืน เพื่อให้อาหารแก่พวกมันอีกด้วย

 

 

แม้ว่าในตอนแรกมันอาจจะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสักหน่อยในการดูแลแมวเหมียวเหล่านี้ แต่การที่จะได้เห็นพวกมันเจริญเติบโตขึ้นมันคุ้มค่ายิ่งกว่า

 

1 ปีผ่านไป หลังจากที่รับเจ้าเหมียวมาดูแล พวกเธอได้เห็นว่าสองแมวเหมียวได้เติบโตกลายเป็นแมวขนยาวที่ทั้งสง่างาม และเป็นมิตร

 

ว้าวววว!! พวกมันน่ารักมากๆ เลยล่ะ

 

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply