รู้จักกับ ‘Lee Asher’ หนุ่มหล่อกล้ามแน่นผู้มีปัญหา ไม่อาจหยุดรับเลี้ยงสุนัขจรจัดได้เลย…

แน่นอนว่าไม่มีใครรู้จักพ่อหนุ่ม Lee Asher เพราะเขาไม่ใช่คนดังซุปตาร์ที่ไหน เขาเป็นแค่หนุ่มบ้านๆ ผู้อาศัยอยู่ในลอส แองเจลิส

สิ่งที่เขาชอบทำก็เหมือนคนทั่วๆ ไป คือการได้ท่องเที่ยวธรรมชาติ และการรับเลี้ยงสุนัขจรจัด ที่ตอนนี้มีมากถึง 9 ตัวเข้าให้แล้ว!

 

หนุ่ม Lee และก๊วนเพื่อนซี้ของเขา

 

ย้อนกลับไปในวัยเด็ก พ่อหนุ่มเล่าว่าเขารู้สึกหลงใหลการได้ช่วยเหลือสัตว์มาตั้งแต่วัยเยาว์ เขาค้นพบว่าการเป็นอาสาสมัครดูแลสุนัขจรจัด เป็นความสุขที่สุดอย่างหนึ่งในชีวิต

‘มันเป็นความรู้สึกที่สวยงามมากครับ ผมบอกตัวเองมาตลอดตั้งแต่เด็ก ถ้าหากเราโตมามีหน้าที่การงานที่เพรียบพร้อม เราก็จะรับสุนัขจรจัดมาดูแล มอบความรักให้พวกมัน หมาสุขใจ ผมก็สุขใจครับ’

 

 

สมัยเรียนมหาวิทยาลัยเจ้าตัวก็ได้ช่วยเหลือสุนัขมาแล้วกว่า 16 ชีวิต และตอนนี้เขาได้อาศัยอยู่กับตูบ 7 ตัว แถมเจ้าเหมียวอีก 2 ตัว

 

ไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนของบ้าน ชาวแก๊งค์ก็มักจะมาป้วนเปี้ยนข้างกายเขาเสมอ

 

‘สุนัขส่วนใหญ่ที่ผมช่วยมา พวกมันต่างต้องเผชิญกับชะตาชีิวิตที่ยากลำบาก บางตัวก็ป่วยเป็นโรคร้ายแรง บางตัวก็ดูเหมือนจะไม่รอดด้วยซ้ำในตอนแรก แต่ผมได้ให้คำสัญญากับพวกมันไว้แล้ว ผมจะช่วยมันให้ถึงที่สุด เราจะมีความสุขไปด้วยกัน และก็กลายมาเป็นอย่างที่เห็นทุกวันนี้แหละครับ’

 

 

แถมเจ้าตัวก็ไม่ได้ประกาศรับเลี้ยงสุนัขตามเว็บไซต์ หรือตามสื่อโซเชียล แต่เขามักจะเดินทางไปยังศูนย์พักพิงด้วยตนเอง และบางตัวก็มาจากข้างถนนบ้าง จากใต้ทางด่วนบ้าง ปะปนกันไป

 

เช่นเจ้าตูบตัวนี้ เขาดันไปเจอมันยืนอยู่ฝั่งตรงข้ามถนน ตอนเขาไปทำงานพอดี

 

ชาวแก๊งค์ของเขาก็หลากหลายมาก มีทั้งหมาแก่ หมาเด็ก ตัวเล็ก ตัวใหญ่ หมาฉลาด หมาติ๊งต๊อง แต่เขาก็รัก และดูแลทุกตัวอย่างเท่าเทียมกัน

 

และบ่อยครั้งที่เขามักจะยกก๊วนกันออกไปเที่ยวตามแหล่งธรรมชาติ ถึงจะวุ่นวายไปหน่อย แต่ก็นับเป็นความสุขที่เยียวยาจิตใจทั้งตัวเขาเอง และพวกสุนัข ได้ดีสุดๆ

 

‘ยังมีสุนัขจรจัดมากมายที่ถูกมนุษย์ทิ้งอย่างไร้เยื่อใยอยู่ข้างนอกนั่น ผมก็หวังว่าเรื่องราวนี้จะช่วยทำให้พวกมันมีบ้านอยู่อีกครั้ง เชื่อสิ…ถ้าได้รักกันแล้ว โลกทั้งใบมันพร้อมจะมอบให้เราคนเดียว’

 

 

น่ารักจริงๆ ไม่ว่าจะลุก จะนั่ง จะนอน ก็มีเจ้าตูบอ้วนป้วนเปี้ยนตามไปด้วยตลอด ฮ่าๆๆ

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply