เทรนด์แปลก #eraserchallenge ใช้ยางลบขูดแขนตัวเองจนเป็นแผล แล้วโพสต์อวดเพื่อน!?

บนโลกอินเตอร์เน็ตมักจะมีเรื่องราวแปลกๆ เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดราม่า เรื่องราวสุดประทับใจ หรือแชลแลนจ์ต่างๆ ที่คนออกมาท้ากันแข่งทำกิจกรรมต่าๆง แล้วก็ท้าต่อๆ กันไปในโลกออนไลน์

แต่พักหลังๆ มาดูเหมือนว่าการท้าทำอะไรแปลกๆ มันยิ่งเพิ่มมากขึ้นทุกที เช่นเดียวกันกับ #eraserchallenge ที่กำลังเป็นที่ฮิตในอินสตาแกรมอยู่ ณ ขณะนี้

เพื่อนๆ อาจจะสงสัยว่ามันคืออะไร เราลองไปทำความรู้จักกับเจ้าแชลเลนจ์แปลกๆ นี้ไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่า…

 

 

ขณะนี้กำลังกลายเป็นกระแสไปทั่วโลกออนไลน์ ‘Eraser challenge’ ได้เข้ามาสร้างความหวาดหวั่นให้กับผู้ปกครองและคุณครูเป็นอย่างมาก เพราะเจ้าแชลเลนจ์นี้มันอาจจะเป็นการท้าทายที่น่ากลัวไปซักหน่อย

และมักจะเกิดขึ้นในกลุ่มนักเรียนท้าให้เอายางลบมาถูที่ผิวหนังของตัวเองจนเป็นแผลเปิดออกมา จากนั้นก็นำมาโพสต์รูปอวดลงโซเชียลมีเดีย

เจ้า Eraser challenge นี้บางครั้งก็รู้จักกันในชื่อ ABC challenge เพราะเด็กๆ จะทำการท่องตัวอักษร A-Z ไปเรื่อยๆ ขณะที่พวกเขากำลังเอายางลบถูที่ผิวหนังอยู่เพื่อช่วยให้ลืมความเจ็บปวดไป (น่ากลัวจริงๆ เหมือนกับเป็นพิธีกรรมของลัทธิอะไรซักอย่าง)

 

นี่คือภาพแผลจากยางลบที่กำลังลุกลามไปทั่วโซเชียลมีเดีย แผลนี้อาจจะกลายเป็นแผลเป็นที่ติดตัวพวกเขาไปตลอดกาล…

 

เป้าหมายของการท้าทายนี้คือการดูว่าเด็กๆ สามารถใช้ยางลบลอกผิวหนังของตัวเองได้เหรือไม่ และแผลที่ได้นั้นมันลึกแค่ไหนเพราะมันแสดงให้เห็นถึงความอดทน (ยิ่งลึกมากก็ยิ่งเจ๋ง)

 

.

.

.

.

 

ทางด้านพ่อแม่หลายๆ คนที่ได้เห็นแชลเลนจ์แปลกๆ ของเหล่าเด็กๆ ที่กำลังแพร่หลายอยู่ในประเทศทางแถบยุโรปก็ได้ออกมาบอกว่า…

“ฉันคิดว่าเด็กๆ น่าจะรู้สึกโดดเดี่ยว พวกเขานั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต และไม่มีใครที่จะเป็นแบบอย่างให้เขา หรือไม่มีใครคอยดูแลเอาใจใส่พวกเขาเลย” พ่อแม่จาก North Carolina กล่าว

“ฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่โง่เง่าที่สุด ที่ฉันเคยได้ยินมาในชีวิตเลย” พ่อแม่จาก Kansas City กล่าว

 

แหม่ อยู่ดีก็ไม่ว่าดี ชอบทำให้ตัวเองเจ็บกันซะจริงนะ สำหรับ #เหมียวหง่าว นี่แค่หกล้มเป็นแผลถลอกนิดเดียวก็ร้องไห้จะเป็นจะตายแล้ว ให้มาทนใช้ยางลบขูดผิวหนังออกมาทำไม่ได้หร๊อกกก T T

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply