สาววัย 16 เคยถูกล้อเพราะปานกว่า 500 จุดทั่วร่างกาย ทว่าตอนนี้เธอเป็นนางแบบไปแล้ว…

Alba Parejo หญิงสาววัย 16 ปี จากเมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เธอคือหญิงสาวดูน่ารักและสดใสเหมือนกับสาววัยรุ่นทั่วๆ ไป แต่สิ่งที่ให้เธอดูแตกต่างจากคนอื่นๆ นั่นก็คือ สาวคนนี้เกิดมาพร้อมกับปานขนาดใหญ่กว่า 500 จุดทั่วร่างกาย

แต่นั่นก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิตของเธอเลยแม้แต่น้อย และความแปลกประหลาดทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับเธอในครั้งนี้ ก็ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนแปลงไปในแบบที่คาดไม่ถึง

 

 

สำหรับ Alba เธอได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคที่พบได้ยากนั่นก็คือ เนื้องอก Melanocytic มาตั้งแต่กำเนิด นั่นจึงทำให้ร่างกายของเธอเต็มไปด้วยปานมากกว่า 500 จุด และผิวขนที่หนาเป็นอย่างมาก

เมื่อตอนที่ Alba อายุได้เพียงแค่ 5 ขวบ เธอได้รับการผ่าตัดกว่า 30 ครั้ง เพื่อแก้ไขผิวหนังที่ได้รับผลกระทบจากโรคดังกล่าวอย่างรุนแรง

 

 

ในขณะที่เธอเริ่มโตขึ้น เพื่อนๆ ที่โรงเรียนมักจะบอกว่าเธอเหมือน “สัตว์ประหลาด” อีกทั้งเธอยังต้องทุกข์ทรมานจากการถูกรังแก เนื่องจากเกิดมาไม่เหมือนกับคนอื่น

“สะโพก ก้น และต้นขาของฉัน มีอาการบวม แถมยังมีปานมากกว่า 500 จุดทั่วร่างกาย และเมื่อฉันโตขึ้น ผู้คนมักจะจ้องมองที่ผิวของฉัน นั่นทำให้ฉันรู้สึกแน่มากๆ …

ในบางครั้งพวกเขาก็หัวเราะ หรือพูดหยอกล้อ บางคนก็โทรหาฉัน และบอกว่าฉันคือ ดัลเมเชี่ยน และสัตว์ประหลาด มีคนหนึ่งเคยถามันว่าฉันเคยตาสีที่ตัวหรือไม่” Alba กล่าว

 

 

ภาพของ Alba ในขณะที่เธอยังเป็นเด็กน้อย

 

จนในที่สุดเมื่อปีที่แล้ว Alba ก็ได้ตัดสินใจที่แบ่งปันเรื่องราวของเธอลงบนโลกออนไลน์ ซึ่งหลังจากที่ภาพของเธอถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีผู้คนมารีทวิตไปกว่า 1,000 ครั้ง และกดไลค์อีกกว่า 1,500 คนเลยทีเดียว

 

 

เมื่อได้รับการตอบสนองในเชิงบวก จึงทำให้ Alba กล้าที่จะทำในสิ่งที่ท้าทายนั่นคือ การไปเป็นนางแบบสำหรับแคมเปญการสร้างเสริมพลังอำนาจ

และในตอนนี้เธอก็ได้กลายไปเป็นนางแบบสาวที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร แถมบนป้านบิลบอร์ด รถประจำทาง และในหนังสือพิมพ์ ก็มีภาพของเธอคนนี้อยู่เต็มไปหมด

 

 

Alba ได้เผยว่า “มีคนทั่วโลกติดต่อมาหาฉัน พวกเขาบอกว่าฉันคือแรงบันดาลใจ พวกเขารักในสิ่งที่ฉันเป็น แถมยังมองว่ามันคืองานศิลปะ ซึ่งในตอนนี้ฉันรู้สึกมีความสุขเป็นอย่างมาก และกำลังพยายามทำให้โรคที่เป็นอยู่กลายเป็นที่รู้จัก เพื่อช่วยคนอื่นๆ ที่เป็นแบบฉัน”

 

 

นอกจากนี้ เวลาที่เธอได้โพสต์ภาพของตัวเองลงบนอินสตาแกรม เธอก็มักจะใส่ #bareyourbirthmark เอาไว้ด้วย เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ต้องเผชิญกับการเป็นโรคแบบเดียวกับเธออีกด้วย

 

.

.

.

 

คุณสามารถเข้าไปติดตามผลงานของเธอได้ในอินสตาแกรม albaparejo_ เลยจ้า

ที่มา : boredpandathesun

Comments

Leave a Reply