หญิงสาวสวม ‘หูฟังไร้สาย’ ฟังเพลงบนเครื่องบิน จู่ๆ ก็ระเบิดขึ้นมาจนได้รับบาดเจ็บ!!

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบการฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจแล้ว ไอเทมที่จะขาดไปไม่ได้เลยก็คงหนีไม่พ้น ‘หูฟัง’ และปัจจุบันเทคโนโลยีเกี่ยวกับหูฟังก็พัฒนาไปไกลมาก จากที่เมื่อก่อนต้องมีสายเอาไว้เสียบกับตัวเครื่อเล่นก็กลายเป็นหูฟังแบบบลูทูธแทน

แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะดีเสมอไปหรอกนะ เพราะการที่มันไร้สายทำให้ต้องมีตัวสร้างแหล่งพลังงาน ซึ่งก็คือแบตเตอรี่นี่เอง ที่เราเองก็ไม่ทราบว่ามันจะเกิดระเบิดขึ้นมาเมื่อไหร่

 

เมื่อคืนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุการณ์ที่สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้โดยสารบนเครื่องบินที่จะเดินทางจากเมือง Beijing ไปยังเมือง Melbourne ประเทศออสเตรเลีย

หลังหญิงสาวชาวออสเตรเลียได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า และมือ จากเหตุการณ์หูฟังระเบิด ขณะที่เธอกำลังนั่งฟังเพลงอย่างสบายใจเฉิบอยู่บนเครื่องบิน

 

 

เจ้าหูฟังดังกล่าวนั้นเป็นหูฟังแบบบลูทูธที่ต้องใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ ซึ่งเหตุเกิดขึ้นหลังจากที่เธอขึ้นเครื่องมาแล้วเป็นเวลา 2 ชั่วโมง

“ฉันได้ยินเสียงระเบิดดังตู้มมม จากนั้นก็สะบัดหัวอย่างแรง ฉันรู้สึกว่าหน้าของตัวเองกำลังจะถูกไฟไม้ จึงเอามือไปจับที่หน้า ทำให้หูฟังร่วงลงไปที่คอ” หญิงสาวผู้ประสบอุบัติเหตุเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“ฉันยังคงรู้สึกว่ามันกำลังไหม้ที่คอฉันอยู่ ก็เลยตัดสินใจที่จะดึงมันออกแล้วโยนลงไปที่พื้น จากนั้นมันก็ช็อตแล้วมีไฟลุกอีกเล็กน้อย”

“ขณะที่ฉันกำลังกระทืบเพื่อดับไฟที่ลุกไหม้อยู่นั้น พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินก็รีบวิ่งเข้ามาพร้อมกับถังน้ำพร้อมกับสาดไปที่มัน จากนั้นพวกเขาก็หยิบหูฟังไปใส่ในถังน้ำแล้วก็เดินกลับเข้าไปที่ด้านหลัง” เธอเล่าเสริม

 

 

ซึ่งตอนนี้ก็ยังคงไม่มีรายงานถึงยี่ห้อของหูฟังดังกล่าว…

ทางหน่วยรักษาความปลอดภัยของสนามบิน Australian Transport Safety Bureau เชื่อว่าสิ่งที่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ก็คือแบตเตอรี่ของหูฟังนี่เอง

หญิงสาวเล่าว่าบนเครื่องบินลำนั้นอบอวลไปด้วยกลิ่นของพลาสติกที่ถูกละลายด้วยความร้อน กลิ่นไหม้ของเครื่องใช้ไฟฟ้า และกลิ่นไหม้ของผมของเธอเอง

“ผู้โดยสารคนอื่นต่างก็สำลักควัน และไอตลอดการเดินทาง” เธอเล่า

 

จากการที่รีบเอามือไปปัดออก ก็ทำให้มือของเธอได้รับบาดเจ็บจากแผลไฟไหม้ไปด้วย

 

เจ้าหน้าที่จาก Australian Transport Safety ได้ออกมาเตือนผู้โดยสารว่าเครื่องมือที่ใช้แบตเตอรี่ทั้งหลายนั้นควรจะถูกเก็บรักษาเอาไว้โดยเฉพาะ และควรผ่านการตรวจเช็คเป็นอย่างดี เพราะมันสามารถก่อให้เกิดอันตรายได้

นอกจากนี้หากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องใช้แบตเตอรี่ของผู้โดยสารมีปัญหา ก็ควรแจ้งให้เจ้าหน้าที่บนเครื่องบินทราบโดยเร็วที่สุด

 

แหม่ จากสิ่งของใกล้ตัวที่เราคิดว่ามันไม่น่าจะทำอันตรายให้กับเราได้ แต่พอมาเจอข่าวนี้แล้วก็ต้องระวังกันหน่อยล่ะ

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply