เจ้าเหมียว Pokey ที่เคยอยู่โดดเดี่ยวท่ามกลางศพพี่น้อง กลายมาเป็นพี่เลี้ยงแมวน้อยในบ้านอุปถัมป์!!

เรื่องราวของเจ้าเหมียวผู้มีจิตใจโอบอ้อมอารี ได้รับโอกาสในการมีชีวิตอยู่เป็นครั้งที่สอง จากนั้นมันก็ตอบแทนความรักที่ได้มาจากทาสนำไปมอบให้กับเหมียวตัวอื่นๆ

 

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับเจ้าเหมียว Pokey

 

เจ้า Pokey นั้นถูกพบขณะที่กำลังนอนอยู่ใกล้กับศพของพี่น้องเมื่อปี 2012 ที่ผานมา ไม่มีวี่แววของแม่ ตอนนั้นมันมีอายุเพียงแค่ 3 สัปดาห์แลัมีน้ำหนักไม่ถึง 5 ขีดซะด้วยซ้ำ

มันถูกช่วยเหลือมาไว้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Animal Rescue League of Boston ด้วยเนื้อตัวที่สกปรก และความหิวโหย ทำให้มันร้องเสียงดังไม่ยอมหยุด จนคุณ Jen ผู้ที่พามันมายังศูนย์ เดินเข้ามากอดมันไว้ทำให้มันสงบลงไปบ้าง

 

จากนั้นไม่นานมันก็ใช้เวทมนตร์สะกดจิต ยึดครองหัวใจของคุณ Jen และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ จนในที่สุดมันก็ได้เข้ามาอาศัยอยู่ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์แห่งนี้เป็นการถาวร

จากนั้นเจ้า Pokey ก็เริ่มที่จะตอบแทนในความมีน้ำใจของทาส ด้วยการเข้าไปกอดและปลอบใจแมวเหมียวตัวอื่นๆ ที่ถูกช่วยเหลือเข้ามาไว้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์แห่งนี้

 

 

“พวกเราเริ่มรับแมวเหมียวเข้ามาอุปถัมป์ที่ศูนย์ช่วยเหลืออีกครั้งขณะที่เจ้า Pokey อายุได้ 2 ปี จากนั้นมันก็เดินเข้ามาหาเจ้ามิ้วน้อยทันที พร้อมกับเลียขนให้กับเจ้ามิ้วน้อย เล่นด้วยกัน และพาไปเดินเที่ยวเล่นตามที่ต่างๆ ทั่วศูนย์” คุณ Jen เล่า

 

 

เจ้ามิ้วน้อยทุกตัวก็ดูเหมือนจะรักเข้า Pokey ที่ทำหน้าที่เสมือนเป็นพ่อบุญธรรม

“มิ้วน้อยทั้งหลายปีนขึ้นไปบนตัวของเจ้า Pokey นอนซบกับพวกเขา และเดินตามกันไปทั่วบ้าน”

 

 

เหมือนว่าเจ้า Pokey จะรู้ดีว่าเจ้ามิ้วน้อยทั้งหลายต้องการความรักความอบอุ่น โดยเฉพาะเจ้ามิ้วตัวเล็กๆ และมีสภาพร่างกายที่อ่อนแอกว่าตัวอื่นๆ ที่มันจะให้การดูแลมากเป็นพิเศษ

 

 

“มันเป็นแมวเหมียวที่วิเศษมากๆ และตอนนี้เจ้า Pokey ก็ได้ให้การช่วยเหลือลูกแมวตัวอื่นๆ อีกว่า 20 ตัว”

ซึ่งอีกไม่นานเจ้ามิ้วน้อยเหล่านั้นก็จะได้ไปอยู่ที่บ้านใหม่ต่อไป…

 

 

และเมื่อเจ้ามิ้วน้อยค่อยๆ ย้ายออกไปอยู่ที่บ้านใหม่ทีละตัวๆ ก็ดูเหมือนว่าเจ้า Pokey จะดูเหงามากกว่าที่เคย…

 

“เจ้า Pokey เป็นแมวแบบที่ฉันไม่เคยเจอมาก่อน มันฉลาด ซุกซน มีนิสัยแปลกๆ และน่ารัก ทำให้ฉันหลงรักมันอย่างหมดหัวใจ” คุณ Jen เล่า

 

 

ไม่มีอะไรที่จะทำให้เจ้า Pokey มีความสุขได้มากไปกว่าการดูแลเหล้ามิ้วน้อย เพราะดูเหมือนว่ามันเองจะเป็นคนที่เข้าใจความรู้สึกของความเหงา ความน่ากลัว ของการอยู่คนเดียว ได้ดีที่สุด!!

 

 

แหม ทำเป็นพูดไป จริงๆ แล้วเอ็งกำลังวางแผนการบางอย่างอยู่ใช่มั้ยล่ะ ที่เข้ามาดูแลเด็กๆ ก็เพราะอยากได้ลูกสมุนเพิ่ม เพื่อใช้ในการครองโลกในวันข้างหน้าเถอะ ชั้นรู้ทันแกนะเจ้า Pokey!!

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply