จากเหมียวจรจัดที่มีสภาพยันเยิน ฟื้นฟูสภาพเป็นแมวหน้าตาดี มีนัยน์ตา 2 สีด้วยนะ!?

Cotton เป็นชื่อของอดีตแมวจรจัดที่ได้รับการช่วยเหลือจากพลเมืองดี โดยก่อนหน้านี้มันถูกพบอยู่ภายนอกบ้านบริเวณ Royal Palm Beach รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา และเมื่อชายผู้ชื่อว่า Joe มาพบเจ้าเหมียวผู้น่าสงสารตัวนี้ เขาก็ตกใจเมื่อได้เห็นสภาพของมัน

“ชายคนนั้นบอกว่าเขาไม่รู้ว่ามันมาจากที่ไหน และมันก็เริ่มทานอาหารจากในชามของแมวเขา อีกทั้งเขายังบอกว่าเจ้า Cotton ดูเหมือนจะหิวมาก” Carmen Weinberg ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Animal Friends Project กล่าว

 

 

หลังจากที่เขาได้สังเกตเห็นว่าเจ้าเหมียวกำลังทุกข์ทรมานจากการเป็นโรคเรื้อนอย่างรุนแรง แถมตาของมันก็ถูกบดบังจากที่เกรอะกรังจนไม่สามารถมองเห็นได้

ดังนั้น เขาจึงรีบวิ่งกลับไปที่บ้าน และนำอาหารให้กับมัน และด้วยความที่เจ้า Cotton หิวมาก มันจึงเดินเข้าไปหาเขา เพื่อกินอาหาร

 

 

จากนั้นไม่นาน Joe ก็ได้นำภาพของมันไปโพสต์ในเฟสบุ๊ค เพื่อตามหาผู้ที่จะสามารถช่วยเหลือเจ้าเหมียวตัวนี้ได จนกระทั่ง Carmen มาเห็นโพสต์ดังกล่าวผ่านเพื่อนของเธอพอดี ด้วยเหตุนี้ เธอจึงรู้ว่าจะต้องช่วยเจ้าเหมียวผู้น่าสงสารซะแล้วละ

“เช้าวันรุ่งขึ้น ฉันได้ขับรถออกไปเพื่อไปรับเจ้าเหมียว และได้พามันไปพบกับสัตว์แพทย์ทันที โดยทางแพทย์ได้บอกว่า มันกำลังทุกข์ทรมานจากการเป็นโรคเรื้อนขั้นรุนแรง และขาดสารอาหาร” Carmen กล่าว

 

 

นอกจากนี้ ดวงตาของมันก็ไม่สามารถมองเห็นได้ ซึ่งหลังจากที่ได้พามันไปพบแพทย์ พวกเขาก็ได้ให้ยาปฏิชีวนะเพื่อช่วยในการรักษาแก่เจ้าเหมียว

เจ้า Cotton มีสภาพร่างกายที่ผอมมาก แต่โชคดีที่มันได้รับการช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน และแน่นอนว่าเมื่อเจอมนุษย์ผู้ใจดียื่นมือเข้ามาช่วยเหลือมันอย่างเต็มที่ โอกาสที่จะได้พบกับชีวิตใหม่ที่แสนสุขก็มีมากขึ้น

“สามีของฉัน Don รวมถึงลูกๆ Carlos และ Elisa ก็ยินดีที่จะช่วยกันดูแลเจ้าเหมียวให้หายดี” Carmen กล่าว

 

 

หลังจากได้รับการดูแล ภายในเวลาเพียงไม่กี่วันจากที่ใบหูของมันเคยเกรอะกรังก็เริ่มมีสภาพที่ดีขึ้น เพราะ Carmen ได้นำน้ำมันมะพร้าวมาช่วยทาบนผิวหนังของมัน อีกทั้งมันยังได้รับน้ำ และได้กินอาหารอย่างเต็มที่ จนทำให้มันเริ่มแข็งแรงขึ้น

 

 

แม้ว่าในตอนแรกเจ้า Cotton อาจจะรู้สึกอึดอัดเพราะไม่ชินกับที่อยู่ใหม่ แต่อย่างน้อยพวกเขาก็หวังว่าเวลาเท่านั้นที่จะช่วยรักษามันได้

ผ่านไปไม่นานน้ำหนักของเจ้าเหมียวก็เริ่มเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ มันยังทำให้ครอบครัวของ Carmen ต้องประหลาดใจ หลังพบว่าความจริงแล้วมันเป็นแมวที่งดงามมาก มีขนสีขาวสะอาด และมีดวงตาสองสี ซึ่งเป็นสีฟ้าข้างหนึ่ง และสีเหลืออีกข้างหนึ่ง

 

 

ตอนนี้ Cotton พร้อมที่จะเติบโตอย่างสวยงามอยู่ในบ้านหลังใหม่อีกครั้ง

 

และนี่สภาพของเจ้า Cotton หลังจากผ่านไปเพียงไม่กี่เดือน ดูเจ้าเหมียวตัวนี้สิ!! งดงามมากๆ เลยทีเดียว

 

จากแมวจรที่ไร้คนสนใจ ตอนนี้เป็นไงละ!! น่ารักสุดๆ

 

Cotton ได้รับชีวิตใหม่ที่สดใสแล้ว และนี่คือบ้านหลังใหม่ที่จะสร้างความสุขให้กับมันตลอดใหม่ ดีใจด้วยยยยยยยนะน้องเหมียว

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply