ชวนส่อง “เทศกาลจู๋” ในประเทศญี่ปุ่น ชาวเมืองเชื่อ ใครมาร่วมงานจะมีชีวิตคู่ที่ดีนะเออ!!

ในโลกของเราล้วนเต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่แตกต่างกันมากมายตามแต่พื้นที่และชนชาติ จึงทำให้เกิดเทศกาลเฉลิมฉลองแบบแปลกๆ ขึ้นทั่วโลก อย่างของไทยเราเองก็มีเทศกาลแห่นางแมวขอฝนหรือเทศกาลปล่อยโคมยี่เป็งเหมือนกัน

ซึ่งในบทความนี้เอง #เหมียวฟิ้น จะขอพาทุกๆ คนไปรู้จักกับอีกหนึ่งเทศกาลแปลกๆ อย่างเทศกาล “จู๋” จากญี่ปุ่นกัน…

 

 

ในทุกๆ ปี จะมีการจัดเทศกาล Hodare Festival หรือเทศกาล “จู๋” ขึ้นที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองกระปู๋ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสุดของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้

เทศกาลนี้จะมีการจัดขึ้นในทุกวันอาทิตย์ที่สองของเดือนมีนาคมในทุกๆ ปี สืบต่อกันมาเป็นหลายร้อยปีแล้ว แต่ยิ่งวันเวลาผ่านไป มันก็ค่อยๆ โด่งดังและมีคนเข้าร่วมมากขึ้นเรื่อยๆ

 

 

จุดประสงค์ของงานนี้ก็คือการให้หญิงสาวที่แต่งงานไปแล้ว 1 ปี ใส่ชุดเจ้าสาวมาเข้าร่วมเทศกาล โดยพวกเธอจะต้องนั่งบนท่อนไม้ที่มีลักษณะเหมือนกับอวัยวะเพศชายขนาดยักษ์ (บ้านเราคงเรียกปลัดขิก) แล้วแห่ไปตามถนนรอบเมือง

ชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อกันว่าหากใครก็ตามที่ได้เข้าร่วมเทศกาลนี้แล้วจะเกิดความโชคดีต่อชีวิตคู่และประสบความสำเร็จด้านครอบครัว

 

 

นอกจากนี้ยังมีความเชื่อกันอีกว่าหากใครได้สัมผัสกับปลัดขิกยักษ์ที่นำมาแห่ในงานและร่วมอธิษฐานขอพร มันจะนำความโชคดี มาให้พวกเขาด้วย

 

 

แม้ว่าเทศกาลนี้จะถูกจัดขึ้นในหมู่บ้านเล็กๆ แต่ก็สามารถเรียกความสนใจจากผู้คนได้มากมายกว่าพันคนทีเดียว และทุกๆ คนก็ให้ความสำคัญกับงานด้วยการแต่งตัวให่เข้ากับงาน เช่น สวมจมูกปลอมที่เป็นจู๋ หรือนำของกินอย่างไอศกรีมกับปลาหมึกที่มีหน้าตาเหมือนจู๋มาขายให้คนซื้อไปกิน

 

.

 

ของขายเกือบจะทุกอย่างจะเป็น “จู๋” หมดเลยนะเนี่ยะ

.

 

ปลัดขิกยักษ์ที่เล่าไปตอนต้นหน้าตาเป็นแบบนี้

.

.

.

 

ปลัดขิกยักษ์จะถูกแห่ไปรอบๆ เมืองโดยชายฉกรรจ์หลายคน

 

ลองไปชมคลิปเทศกาลที่ว่านี้กันดูเลย

 

ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามีงานอะไรแบบนี้ด้วยนะเนี่ยะ

อยากลองไปร่วมงานสักครั้งเหมือนกันนะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply