เจ้าหมาพยายามจะ “ไล่จับกระรอก” ทุกวัน จนคุณแม่ซื้อตุ๊กตากระรอกให้ ติดหนึบเลย!!

เชื่อว่าคนที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยงก็คงเคยประสบปัญหากับการที่มันชอบไปวิ่งไล่จับสัตว์ต่างๆ อย่างแมวก็จะชอบไล่จับหนูหรือแมลงสาบ หมาก็ไม่ต่างกัน

แต่สำหรับเจ้า Cody ตัวนี้ มันชอบการไล่ล่ากระรอกเป็นอย่างมาก มันถูกรับมาเลี้ยงตั้งแต่อายุได้ 6 สัปดาห์เท่านั้นเอง แต่มันมีพลังเหลือเฟือสำหรับการออกล่า จนตอนนี้มันอายุได้ 13 ปี ก็ยังไม่ล้มเลิกความตั้งใจ

 

 

คุณแม่ Christina York เล่าว่ามันพยายามจ้องไปที่ต้นไม้นอกบ้านเป็นประจำ แต่ก็ไม่เคยจับได้เลยสักครั้ง มองไปกี่ทีก็ต้องเอ็นดูกับความพยายามที่ไม่เคยประสบความสำเร็จเลย

อ่อนด๋อยเอ๊ยยยยยยยยย 5555

 

บางครั้งเวลามันจับกระรอกไม่ได้ มันก็จะแก้เขินด้วยการกัดต้นไม้แทน ดูสิ เปลือกไม้แทบจะหมดต้นอยู่แล้ว

(หรือว่ามันพยายามจะตัดต้นไม้กันแน่นะ)

 

ถ้ามันคิดได้แบบนั้นก็ดีสิ แต่ยังไงมันก็จับไม่เคยได้เลย จนสุดท้ายคุณแม่ก็เห็นถึงความตั้งใจของมัน หลังจากผ่านมาหลายปี เธอมอบสิ่งที่มันตามหามานานให้เพื่อเป็นของขวัญ

 

คุณแม่เล่าว่า Cody จะอายุ 14 ปีนี้ ก็เลยอยากทำสิ่งที่มันใฝ่ฝันมานาน นั่นก็คือได้กระรอกมาไว้ครอบครอง

เธอได้ออกตามหาตุ๊กตากระรอกที่คิดว่าเหมือนจริงมากที่สึด เพื่อให้มันคิดว่าเป็นของจริง เพื่อเอาเป็นของขวัญวันเกิด และดูเหมือนจะได้ผลด้วยนะ

 

หลังจากที่มันได้กระรอกแล้ว มันเหมือนกลายเป็นหมาน้อยอีกครั้งหนึ่งเลย วันๆ ไม่ต้องทำอะไรแล้ว เอาแต่คลุกตัวอยู่กับกระรอก ทั้งกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันตลอด

 

หลังจากได้ตุ๊กตากระรอกไป ก็เหมือนความฝันของมันสิ้นสุดลงแล้ว หลังจากนั้นมันก็ไม่ได้ออกไปสอยกระรอกนอกบ้านอีกเลย เพราะว่ามันมีเพื่อนกระรอกสมใจอยากแล้ว

 

ตอนแรกเราก็คิดว่ามันอยากกินกระรอกเสียอีก ที่ไหนได้ มันอยากได้เพื่อนเป็นกระรอกนี่เอง ขอโทษที่เรามองนายผิดไป นายเป็นคนน่ารักมากกกก

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply