เด็กน้อยผู้โชคร้าย “มีหัวใจเพียงสองห้อง” ไม่ย่อท้อ เพ้นท์หินเพื่อระดมทุนงานวิจัยรักษา!!

บางครั้งเราคิดว่าเราโชคร้าย แต่บนโลกนี้อาจจะไม่ได้มีแค่เราที่แย่ที่สุดก็ได้…

เรื่องนี้เป็นของเด็กชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า Brock Molyneux จากรัฐโนวาสโกเชีย ประเทศแคนาดา เขาเกิดมาพร้อมกับหัวใจที่มีเพียงแค่ 2 ห้องเท่านั้น ทั้งที่ปกติแล้วคนทั่วไปจะต้องมีทั้งหมด 4 ห้องด้วยกัน

ผลเสียของการมีหัวใจเพียงแค่ 2 ห้อง มันยังไม่แสดงผลทันที แต่ยิ่งเขาโตขึ้นก็จะยิ่งมีผลเสียตามมา ซึ่งตอนนี้เขาก็อายุ 9 ขวบแล้ว จึงต้องเข้ารับการผ่าตัดรักษา

 

 

เขาและแม่ของเขาจะต้องเดินทางไปที่ IWK Health Centre’s เพื่อเข้ารับการตรวจบ่อยๆและเช็คดูว่าเขายังโอเคดีอยู่ ซึ่งจากบันทึกของที่นี่ไม่มีใครควรจะใช้เวลาอยู่กับสถาบันนานเท่าเขาอีกแล้ว

ทั้งคู่ต้องการที่จะทำอะไรสักอย่างหนึ่งเพื่อเพิ่มเงินทุนให้กับการวิจัยของสถาบันที่กำลังทำอยู่ เพื่อให้เขาสามารถที่จะได้รับการผ่าตัดที่ง่ายและดียิ่งขึ้น รวมถึงสามารถที่จะนำความรู้ใหม่ๆ นั้นไปช่วยคนอื่นได้ด้วย

 

 

เจ้าหนู Brock กับแม่ของเขาช่วยกันคิดอย่างจริงจังว่าจะทำยังไงถึงจะหาเงินได้ จนสุดท้ายเขาก็คิดค้นวิธีหนึ่งขึ้นมาได้ ซึ่งเป็นการหยิบนำไอเดียจาก Pokemon Go ที่ฮิตมากๆ ในปีก่อนมานํามาประยุกต์เข้ากับแมลงเต่าทองที่เขาเคยเลี้ยง จนเกิดเป็นเกมหาเต่าทองที่เขาจะเอามันไปซ่อนไว้ตามจุดต่างๆ

 

 

เต่าทองที่ว่านี้จะเป็นก้อนหินที่ Brock เพ้นท์เองกับมือทุกก้อนเป็นจำนวน 100 ก้อน จากนั้นพวกเขาก็เริ่มภารกิจที่ตั้งไว้ โดยการเอาหินเต่าทองไปซ่อนไว้เพื่อให้คนได้ตามหา  ส่วนคุณแม่ของเขาก็ได้เริ่มตั้งเพจขึ้นมาว่าในชื่อว่า Brock’s Rocks for the IWK เพื่อให้คนมาร่วมสนุก

สำหรับคนที่ออกตามหาหินเต่าทองพวกนี้จนเจอ พวกเขาก็จะนำหินกลับมาให้ทั้งคู่ และช่วยบริจาคเงินให้กับ IWK เพื่อที่จะได้นำหินก้อนนั้นกลับไปซ่อนที่ใหม่

จนตอนนี้ทาง IWK ก็ไม่ได้บอกว่าพวกเขาได้รับเงินบริจาคไปเท่าไหร่แล้ว แต่นี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการรับบริจาคที่สร้างสรรค์มากๆ เลยทีเดียว

 

แน่นอนว่าเขาเพ้นท์มันเองกับมือทุกก้อนอย่างตั้งใจ

 

หินทุกก้อนที่เขาเพ้นท์จะมีข้อความขอให้คนที่พบเจอ ช่วยกันบริจาคเงินเข้ามา

 

เขาได้นำมันไปซ่อนไปตามที่ต่างๆ มากมายแน่นอนว่าเพื่อนบ้านของเขาก็สนุกกับการหาหินพวกนี้กันสุดๆ เลยทีเดียว

 

ต้องยอมรับว่าไอเดียของเขาดีมากๆ เลยทีเดียวล่ะ

 

ก็หวังว่าเขาจะได้รับการผ่าตัดเร็วๆ นี้นะ สู้ๆ เจ้าหนู Brock

ที่มา thechive

Comments

Leave a Reply