ไอเดียดี!! เบียร์ญี่ปุ่นออกรุ่นลิมิเต็ด ให้คุณได้ดื่มด่ำพร้อมร่วมซ่อมแซมปราสาท

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 14 เมษายนถึง 16 เมษายน 2016 ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงในประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญหลายแห่งได้รับความเสียหายอย่างหนัก หนึ่งในนั้นคือ ปราสาทคุมะโมะโตะ ซึ่งเป็นปราสาทที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเมืองโออิตะ อีกด้วย

และนอกจากเหตุแผ่นดินไหวในครั้งนี้ จะทำให้สถานที่ต่างๆ ได้รับความเสียหายแล้ว ยังทำให้ผู้คนเสียชีวิตอย่างน้อยกว่า 50 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 3,000 คนเลยทีเดียว

 

 

และเมื่อใกล้จะถึงวันครบรอบของการเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว ทาง Sapporo ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเบียร์ชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น จึงได้เกิดไอเดียสุดบรรเจิด โดยการเนรมิตเบียร์รุ่นลิมิเตดขึ้นมา

ซึ่งรายได้ส่วนหนึ่งทางบริษัทจะระดุมทุนเพื่อนำไปช่วยในการปรับปรุง และฟื้นฟูปราสาทคุมะโมะโตะที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อปีที่ผ่านมานั่นเอง

 

 

 

สำหรับเบียร์รุ่นดังกล่าวจะเริ่มนำออกจำหน่ายในวันที่ 22 มีนาคม 2560 ที่จัดถึงนี้ โดยมีราคาเพียงแค่กระป๋องละ 10 เยน หรือราวๆ 3 บาทเท่านั้นเองจ้า

 

 

ถ้าหากใครที่กำลังมองหาเบียร์รุ่นดังกล่าว แต่อาจจะไม่เข้าใจในตัวอักษรคันจิของญี่ปุ่น คุณสามารถมองหากระป๋องเบียร์ที่มีรูปปราสาทคุมะโมะโตะ ประดับไปด้วยดอกเชอร์รี่ที่บานสะพรั่ง พร้อมกับฉากหลังที่เป็นท้องฟ้าสีครามสดใส

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังจะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในปลายเดือนนี้ ก็สามารถไปหาซื้อได้ในเขตการปกครอง Kyushu ทั้ง 8 จังหวัด ได้แก่ Fukuoka, Saga, Nagasaki, Kumamoto, Oita, Miyazaki, Kagoshima และ Okinawa

 

 

 

เรียกได้ว่าเป็นไอเดียที่เจ๋งมากๆ เลยทีเดียว เพราะนอกจากจะเป็นการเอาใจคอเบียร์ทั้งหลายแล้ว คุณยังจะได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือปราสาทอีกด้วย

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply