พาไปรู้จัก “ต้นไม้กระต่าย” สุดคาวาอิ้จากญี่ปุ่น หน้าตาเหมือนกระต่ายกำลังชู 2 นิ้ว!?

ถ้าหากพูดถึงญี่ปุ่นหลายๆ คนก็คงนึกถึงความน่ารักใสๆ และความคิขุแบบสาวคาวาอี้อย่างแน่นอน ซึ่งความน่ารักคิขุสไตล์ญี่ปุ่นนี้ก็ได้รับความนิยมและแทรกซึมไปทุกอณูของวัฒนะธรรมแบบญี่ปุ่นๆ เลย

ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับต้นไม้ต้นหนึ่งจากญี่ปุ่น ที่มีความน่ารักคิขุได้อย่างไม่น่าเชื่อ เริ่มสงสัยกันแล้วละสิว่ามันคือต้นอะไรกันแน่!?

 

ภาพที่ทุกคนกำลังเห็นอยู่นี้ถูกเผยแพร่มาจากทวิตเตอร์ของคุณ @celely1128 เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งต้นไม้ที่ว่านี้มีลักษณะคล้ายกับกระต่ายน้อยสุดน่ารักกำลังชูสองนิ้วอยู่นั่นเอง

 

ซึ่งถ้าหากเราปลูกพวกมันไว้ด้วยกันหลายๆ ต้นล่ะก็จะดูเหมือนพวกกระต่ายน้อยเหล่านี้กำลังโพสต์ท่าชูสองนิ้วให้กับเรา ดูน่ารักสุดๆ ไปเลย และความน่ารักของพวกมันนั้นก็ทำให้มีชาวทวิตเตอร์บางคนนำไปวาดเป็นภาพแฟนอาร์ตด้วยนะ

 

อย่างภาพด้านล่างนี้มาจากคุณ @KarasugiTabasco หน้าตาดูเหมือนมาจากการ์ตูนสักเรื่องเลยนะเนี่ยะ

 

โดยเจ้าต้นไม้สุดน่ารักที่ว่านี้จริงๆแล้วมันคือต้น Monilaria obconica ซึ่งส่วนที่เหมือนหูกระต่ายนี้ จะยาวขึ้นแล้ว กลายเป็นดอกไม้สีขาวสวยที่ช่วยในการกักเก็บน้ำและความชุ่มชื้นไว้ภายในตัวของมันเองได้หลายสัปดาห์

นั่นหมายความตัวของมันเองสามารถอยู่ได้โดยที่ไม่ต้องรดน้ำมันบ่อยๆ นั่นเอง

 

 

และเมื่อมีการทวีตข้อมูลที่เกี่ยวกับต้นไม้นี้ออกมา ก็ยิ่งทำให้มีคนชื่นชอบและต้องการปลูกมันมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งก็มีคอมเม้นต์ต่างๆ ในวิตเตอร์เกี่ยวกับเจ้าต้นไม้นี้มากมายเช่น

“มันดูเหมือนกระต่ายจริงๆนะ”

“ฉันอยากได้มันจังเลย”

“โอ้วพระเจ้า!! ทำไม่มันน่ารักขนาดนี้”

ซึ่งเราก็หวังว่าคนที่ซื้อมันไปจะดูแลมันได้อย่างถูกวิธี และรดน้ำกับเท่าที่จำเป็น เพราะไม่อย่างงั้นเราอาจทำให้กระต่ายน้อยน่ารักตายได้จ้า

ที่มา rocketnews24.com

Comments

Leave a Reply