“อาลี” แมวจรจัดผู้หน้าเฉย ยอมเดินเข้ากับดักเอง แถมพาพรรคพวกให้มนุษย์ดูแลอีก!!

ทุกวันนี้มีแมวจรจัดมากมายที่ต้องการคนใจดีรับไปเลี้ยง แต่แมวเหล่าจะไม่ค่อยไปไว้ใจใครง่ายๆ เพราะพวกมันคลุกคลีกับคนสองประเภท คือคนที่รักแมว นั่นก็ดีไป แต่บางครั้งมันก็ต้องเจอกับคนที่ชอบรังแกแมว นั่นก็แย่หน่อยล่ะ

ดังนั้นหากต้องการไปเก็บแมวจรจัดกลับมาเลี้ยง จะเข้าไปอุ้มมาเลยก็คงไม่ง่าย แต่ต้องหาอะไรหลอกล่อรวมทั้งวางกับดักเพื่อให้มันมากับเราหน่อยนะ!!!

 

 

เหมือนกับวิธีที่ Sarah Chelskea และ Crystal Mackey  จากหน่วยงานช่วยเหลือแมว CatRescue 901 ใช้ในการไปจับแมวจรจัด พวกเขาไปวางกับดักไว้ แล้วก็รอให้แมวเดินมาหา

และนี่คือจุดเริ่มต้นของ อาลี แมวหน้าเฉย…

 

 

อาลีเป็นแมวที่ต่างไปจากแมวตัวอื่นๆ คือ ตอนที่มันเห็นมนุษย์เอากับดักมาวางนั้น แม้จะรู้ว่ามันคือกับดักแต่อาลีก็ตัดสินใจเดินเข้าไปเอง ราวกับรอโอกาสนี้มานาน

Jenny Storaker จาก CatRescue 901 บอกว่า “แมวจรจัดตัวนี้เข้ามาในกับดักของเรา มันเป็นแมวที่เชื่องมาก ที่สำคัญมันได้อยู่ตัวคนเดียวแต่กำลังดูลูกแมวถึง 6 ตัว และมีแม่แมวอีก 2 ตัวด้วย”

 

 

เจ้าหน้าที่จึงพาทุกตัวไปยัง CatRescue 901 ในรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย และพาพวกมันไปตรวจสุขภาพก่อนเป็นอันดับแรก

ผลออกมาว่าอาลีเป็นโรค FIV+ หรือโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องของแมวซึ่งทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของแมวอ่อนแอลง ในตอนแรกเจ้าหน้าที่จึงต้องแยกมันออกมา เพราะกลัวว่าโรคนี้จะไปติดแมวตัวอื่นๆ

 

 

แต่จากตรวจและเขาลองศึกษา ล่าสุดพบว่ามันสามารถอยู่ร่วมกับแมวตัวอื่นๆ ได้ โดยไม่มีการแพร่เชื้อ  นอกจากโรคนี้แล้ว อาลีถือว่ามีสุขภาพแข็งแรงแถมยังทำตัวน่ารักกับทุกคนด้วย

 

นี่คือลูกแมวที่อาลีดูแลมาตลอด

 

หลังจากเหมียวทุกตัวกลับมาแข็งแรงดีแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ประกาศหาบ้านให้กับพวกมัน และรูปของอาลีก็ไปเข้าตาคู่รัก Kaycie  และสามีพอดี พวกเขาถูกความน่ารักของอาลีครอบงำซะแล้ว

ความน่ารักของอาลีออกจะแปลกๆ สักหน่อย เพราะมันเป็นแมวที่มีหน้าเฉยเมยตลอดเวลา จะดีใจ เสียใจ หรืออารมณ์ไหน มันก็จะหน้าเฉย ตรงนี้แหละที่ทำให้ใครๆ ก็ร๊ากกกมัน

 

 

อาลีได้เข้าไปอยู่ในบ้านอบอุ่น และทุกคนก็มอบความรักให้กับมัน ที่สำคัญมันมีของเล่นแก้เหงามากมายด้วย ชีวิตดีแฮปปี้ แต่… หน้าเฉยยังไงก็เฉยอย่างนั้น

 

เหยยย นี่ดีใจอยู่นะรูป่ะ

 

Kaycie บอกว่า “ตอนนี้เราตั้งชื่อใหม่ให้มันว่า ชัฟฟี่ ตั้งแต่มันเข้ามาอยู่ในบ้าน ทุกคนก็ทุ่มความรักให้กับมัน ที่สำคัญมันปรับตัวได้เร็วมากจนเรายังต้องทึ่ง และถ้าไม่มีใครบอกว่ามันเป็น FIV เราก็ไม่รู้เลยนะ เพราะมันดูแข็งแรงดีมาก เหมือนแมวทั่วๆ ไปเลย”

 

 

ตอนนี้ชีวิตของชัฟฟี่ดี๊ดีจนน่าอิจฉา อยากวิ่งเล่นตรงไหนก็ได้ไป อยากกินอะไรก็ได้กิน จะนอนตรงไหนก็ได้ นอนนานแค่ไหนก็ได้ แถมยังมีมนุษย์คอยรับใช้ด้วยนะ

 

 

เนี่ยแหละมุมโปรด

 

อารมณ์ไหนไม่รู้ หน้าเฉยไว้ก่อน

 

มีเวลาเดียวที่จะไม่ได้เห็นชัฟฟี่ทำหน้าเฉย นั่นคือเวลาหลับ

 

ถึงจะหน้าเฉย แต่ความน่ารักไม่เฉยๆ นะ

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply