ชิวาว่าขี้กลัว ใช้ชีวิตอย่างหวาดผวาในศูนย์เพาะพันธุ์สัตว์ ได้ย้ายชีวิตไปอยู่ที่บ้านใหม่แล้ว!!

แม้ชีวิตของเราจะต้องเจอแต่เรื่องแย่ๆ แต่ก็อย่าเพิ่งหมดหวังซะล่ะ เช่นเดียวกันกับเรื่องราวของเจ้าหมาชิวาว่าตัวนี้ ที่ต้องใช้ชีวิตราวกับตกนรกทั้งเป็นอยู่ในสถานเพาะพันธุ์สุนัข จนทำให้มันหวาดกลัวไปซะทุกอย่าง แต่ท่าทางและแววตาที่มีแต่ความหวาดกลัวนั้นเองก็ทำให้มันได้เจอกับเจ้านายคนใหม่ที่แสนใจดี

 

Claire Stokoe กำลังนั่งเล่นเฟซบุ๊คเช็คหน้านิวส์ฟีดของตัวเองอยู่ๆ จู่ๆ ก็ได้เห็นภาพของเจ้าหมาชิวาว่าตวเล็กตัวหนึ่งที่ดูท่าทางหวาดกลัวมาก ยืนอยู่ใกล้ๆ กับผักกระป๋อง Heinz ที่ตัวของมันไม่ได้ใหญ่ไปกว่ากระป๋องนั้นซักเท่าไหร่เลย

“มันไม่กล้าแม้แต่จะเดินเข้าไปหากระป๋องเลย และมันก็ดูน่ารักมากๆ น่าทะนุถนอมมากๆ เลยล่ะ” Claire เล่า

 

 

 

เธอจึงหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาพร้อมกับโทรไปหาสถานสงเคราะห์ที่เป็นคนโพสต์หาบ้านให้กับมัน เพื่อติดต่อขอรับมันมาเลี้ยงที่บ้านพร้อมกับตั้งชื่อให้มันว่าเจ้า Brie

หลังจากที่มารับตัวมัน Claire ก็ได้รู้ว่าเจ้า Brie นั้นมาจากสถานเพาะพันธุ์ลูกสุนัขในชนบทของประเทศ Wales ที่ซึ่งชีวิตของมันเหมือนกับตกอยู่ในนรกทั้งเป็น

 

 

เจ้า Brie นั้นมีอาการหวาดกลัวต่อทุกสิ่ง แถมยังมีอาการลืมตาลำบากในที่ที่มีแสงสว่างเยอะๆ ทำให้ Claire เชื่อว่ามันต้องใช้ชีวิตอยู่กับความมืดมาตลอดอย่างแน่นอน

 

 

เจ้า Brie นั้นตัวเล็กมาก และขาดสารอาหารอย่างหนัก เพราะมันถูกใช้เป็นแม่พันธุ์ในการคลอดลูกไปมากกว่า 2 ครอกแล้ว ซึ่งสร้างภาระหนักให้กับร่างกายของมันมากๆ

 

 

แม้ว่าเจ้า Brie จะมีปัญหาเกี่ยวกับร่างกายและความเจ็บป่วย Claire ก็ตัดสินใจที่จะรับมันมาเลี้ยงด้วย จนในที่สุดมันก็ได้บ้านใหม่พร้อมกับเจ้านายที่จะดูแลมันไปตลอดชีวิตแล้วล่ะ

 

 

หลังจากที่เดินทางมาถึงที่บ้านแล้วไม่นานจากที่เจ้า Brie เป็นหมาขี้กลัวตัวสั่นกับทุกอย่างที่เจอ กลับกลายเป็นว่ามันสนิมทกับเจ้าหมาที่อยู่ที่บ้านนี้ทุกตัวทั้งเจ้า Bouddica, เจ้า Dexter และเจ้า Vesper

 

 

“เจ้า Vesper มักจะเลียทำความสะอาดตัวให้กับเจ้า Brie อยู่เสมอ ไม่ว่าจะไปไหนก็มักจะไปด้วยกัน ทำอะไรก็ทำด้วยกัน กินอาหารก็กินถาดเดียวกัน ซี้กันสุดๆ” Claire เล่า

 

 

แม้ว่าเจ้า Brie จะเป็นหมาที่ต้องใช้ชีวิตมาอย่างยากลำบาก แต่ตอนนี้มันก็ไม่ต้องคิดถึงเรื่องพวกนั้นอีกต่อไปแล้ว เพราะในที่สุดมันก็ได้เจอเพื่อน เจอบ้าน และเจ้านายที่รักมันซักที

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply