เจ้าเสือขาวไม่ยอมเชื่อฟังครูฝึก วิ่งฝ่าดงแส้ไม่หวั่นเจ็บ เพราะเป็นห่วงเพื่อนที่ตกน้ำ!!

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานงานโชว์การแสดงละครสัตว์ที่สวนสัตว์ Hangzhou Safari Park ที่ประเทศจีน แต่จู่ๆ ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น

เพราะดันมีเจ้าเสือขาวหนึ่งในสัตว์โชว์แสดงตัวหนึ่งกลับดื้อไม่ยอมฟังคำสั่งของครูฝึก กัดอุปกรณ์ที่ใช้ในการแสดงพร้อมกับค่อยๆ ลากนักแสดงออกไปข้างๆ เวที จนทำให้มันตกลงไปในอ่างน้ำ

 

 

ในระหว่างนั้นเองก็มีเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์อีกคนหนึ่งพยายามที่จะหยุดยั้งพฤติกรรมอันก้าวร้าวของเจ้าเสือขาวตัวดังกล่าวด้วยการเอาแส้ฟาดเข้าไปที่ใบหน้าของมันหลายครั้ง

 

 

หลังจากที่เจ้าเสือตัวแรกตกลงไปในน้ำแล้ว จู่ๆ ก็มีเสือขาวอีกตัววิ่งเข้ามาเอาจมูกดมๆ ด้วยความเป็นห่วง ราวกับจะมาเช็คดูว่าเพื่อนของมันปลอดภัยดีอยู่หรือเปล่า

 

 

ทันใดนั้นเองครูฝึกก็เดินเข้ามาหามันเพื่อที่จะใช้แส้ไล่ให้เจ้าเสือขาวตัวที่สองกลับไปยืนประจำที่บนเวทีของมัน ซึ่งมันก็ทำตามแต่โดยดี

จากนั้นเจ้าเสือที่ตกไปในน้ำก็สามารถปีนขึ้นมาได้ในที่สุด พอเห็นดังนั้นเพื่อนเสือตัวอื่นๆ ก็วิ่งกรูกันเข้ามาเพื่อเช็คดูว่ามันปลอดภัยหรือไม่ สุดท้ายครูฝึกก็เหวี่ยงแส้ไล่ให้ทุกตัววิ่งเข้าประตูออกจากเวทีไป และปิดการแสดงเพราะรู้ว่าไม่สามารถคุมพวกมันได้แล้ว

 

 

ลองไปชมคลิปเหตุการณ์กันก่อนได้เลยนะจ๊ะ…

 

คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกแชร์ต่อไปมากมายในโซเชียลเน็ตเวิร์คของประเทศจีน เพราะประทับใจในมิตรภาพที่แสนงดงามของเหล่าเสือที่ดูจะเป็นห่วงเป็นใยเพื่อนของมันมาก

“ในคลิปวิดีโอนั้นแสดงให้เห็นว่าเสือทุกตัวนั้นมีความเป็นห่วงเพื่อนๆ ของมัน หลังจากที่รู้ว่าเจ้าตัวนั้นกำลังมีปัญหาและต้องการความช่วยเหลือ การกระทำของครูฝึกนั้นเรียกได้เลยว่าเป็นความรุนแรง” Dave Neal เจ้าหน้าที่จากองค์กรช่วยเหลือสัตว์ป่า Animals Asia กล่าว

ทางองค์กร Animals Asia ได้ติดตามการกระทำของเหล่าคณะละครสัตว์ในประเทศจีนมานานมากแล้ว จากการสำรวจก็พบว่ายังมีคณะละครสัตว์มากมายที่ทำการทารุณกรรมสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสิงโต เสือ และสัตว์อื่นๆ จนทำให้พวกมันมีร่างกายที่ผอมกะหร่อง

 

 

ปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ไม่ได้มีแค่ในประเทศจีนเท่านั้น แต่เกิดขึ้นทุกประเทศในโลก โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ที่มีการฝึกสัตว์ด้วยวิธีการใช้ความรุนแรงให้พวกมันกลัวจะได้ทำตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด

พวกมันจะถูกตะโกนใส่ ถูกแส้ฟาด จนทำให้มีบาดแผลอยู่บนร่างกายและจิตใจ โดยครูฝึกทั้งหลายต่างก็ให้เหตุผลเดียวกันว่าที่ทำแบบนี้ก็เพราะว่าสัตว์กินเนื้อนั้นเป็นสัตว์ที่คุมได้ยาก จึงต้องใช้วิธีการขู่ให้พวกมันกลัว

“พวกมันไม่ได้เกิดมาเพื่อการแสดง ที่พวกมันจำเป็นต้องทำก็เพราะความกลัวจากการถูกข่มขู่ ไม่ใช่เป็นเพราะพวกมันสนุกสนานไปกับการแสดงแต่อย่างใด” คุณ Dave กล่าว

ซึ่งตอนนี้เองทางองค์กร Animals Asia เองก็กำลังเร่งให้การช่วยเหลือกับสัตว์เหล่านี้ที่ถูกทางคณะละครสัตว์ทารุณกรรมอยู่ หากเพื่อนๆ สนใจอยากช่วยเหลือก็สามารถเข้าไปร่วมลงชื่อที่เว็บไซต์ animalsasia กันได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply