สวนสัตว์มหัศจรรย์แห่งเกาหลีเหนือ แหล่งที่อยู่ของสัตว์กว่า 800 ชนิด มีแม้กระทั่งลิงสูบบุหรี่

ในครั้งนี้เราจะขอมาเพื่อนๆ มาชมภาพบรรยากาศสวนสัตว์แห่งชาติเกาหลีเหนือ ที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเปียงยาง เมืองหลวงของประเทศเกาหลีเหนือ

ซึ่งครั้งหนึ่งสวนสัตว์แห่งนี้เคยถูกประธานาธิบดี Kim Jong-un สั่งให้ปรับปรุงใหม่ในปี 2014 เพื่อให้สวนสัตว์ดูทันสมัย และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น จนทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวชมมากมาย

และที่สำคัญในสวนสัตว์ยังมีสัตว์หลากหลายชนิดให้นักท่องเที่ยวได้ชมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ช้าง ยีราฟ เพนกวิน และชิมแปนซีเพศเมียสูบบุหรี่ ที่กลายเป็นข่าวโด่งดังไปชั่วข้ามคืน!!

 

นี่คือภาพภายนอกสวนสัตว์ที่ได้รบการตกแต่งใหม่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2560 ทางเว็บไซต์เดลีเมล์ได้เผยภาพที่น่าตกใจของสวนสัตว์ดังกล่าว ที่ถูกบันทึกขึ้นโดย Jonas Wahlstrom ผู้เชี่ยวชาญด้านสวนสัตว์ชาวสวีเดน ที่ได้มาเยี่ยมชมสวนสัตว์แห่งนี้มาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี โดยเขาได้ช่วยเหลือคนงานในสวนสัตว์ พร้อมช่วยพัฒนาระบบการดูแลในสวนสัตว์ทั้งหมด

 

 

สำหรับสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติเกาหลีเหนือแห่งนี้ ได้กลายเป็นจุดสนใจของผู้คนเป็นอย่างมาก ซึ่งถ้าหากใครที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยว แน่นอนคุณจะได้พบกับลิงที่สามารถเล่นบาสเกตบอลได้อย่างน่าทึ่ง รวมถึงนกแก้วที่สามารถท่องบทกวี เพื่อเคารพผู้นำเกาหลีคนก่อนได้อีกด้วย

 

 

และนี่คือภาพของ Azalea (ชื่อในภาษาเกาหลีคือ “Dalle”) ลิงชิมแปนซีเพศเมียอายุ 19 ปีในสวนสัตว์ ที่กำลังสูบบุหรี่ โดยทางเจ้าหน้าที่จากสวนสัตว์ได้เผยว่า เจ้าลิงตัวนี้มักจะสูบบุหรี่ประมาณ 1 ชุดต่อวัน ในขณะที่ทาง Jonas ได้ออกมาบอกกับเจ้าหน้าที่ในสวนสัตว์ว่า “ควรหยุดให้บุหรี่ เพราะจะส่งผลที่ไม่ดีต่อสุขภาพของมัน”

สำหรับภาพดังกล่าวถูกถ่ายขึ้นมาเมื่อปี 2016 ซึ่งหลังจากที่ได้ถูกนำเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์ ก็ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก

 

 

นอกจากนี้ Jonas ยังได้ออกมาเผยอีกว่า “เขารู้สึกโกรธเป็นอย่างมากที่เห็นลิงชิมแปนซีตัวนี้กำลังสูบบุหรี่ ซึ่งเขาก็ได้บอกเจ้าหน้าที่ว่าอย่าทำอย่างนั้นกับมัน

อีกทั้งเขายังได้พยายามอย่างหนักในการช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งภายในสวนสัตว์ โดยพยายามให้เจ้าหน้าที่นำต้นไม้มาให้กับเจ้าลิง โชคดีที่อย่างน้อยพวกเขาก็ฟังในสิ่งที่ Jonas พูด”

 

ภายในสวนสัตว์ยังมีสระว่ายน้ำที่เต็มไปด้วยปลาโลมา ที่พร้อมจะออกมาโชว์ความสามารถให้กับผู้คนได้รับชม

 

ภาพของนักท่องเที่ยวเกาหลีเหนือ ขณะกำลังรอชมการแสดงของเจ้าโลมา

 

และนี่คือกรงที่อยู่อาศัยของสุนัขหลากหลายสายพันธุ์

 

ในส่วนของตู้กระจกภายในสวนสัตว์ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องภัยอันตรายจากสัตว์ตัวอื่นๆ และป้องกันสัตว์หลบหนี

 

ก่อนหน้านี้ Mao Zedong อดีตประธานพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศจีน ได้บริจาคหมีแพนด้ายักษ์ให้กับทางสวนสัตว์ ในขณะที่ Ho Chi Minh อดีตนายกรัฐมนตรีเวียดนาม ได้มอบช้างให้ และ Robert Mugabe ประธานาธิบดีคนปัจจุบันของประเทศซิมบับเว ได้มอบแรด ยีราฟ และอูฐให้กับสวนสัตว์แห่งนี้

 

ภาพของกลุ่มผู้เข้าชมกำลังพากันยืนมุงดูเจ้าลิงซิมแปนซี

 

ทางสำนักข่าวแห่งชาติของเกาหลีเหนือได้เผยว่า ที่สวนสัตว์ได้รับสัตว์สายพันธุ์ใหม่มากถึง 90 ชนิด ซึ่งสถานที่แห่งนี้ได้กลายเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์กว่า 800 ชนิดเลยทีเดียว

 

หากมาเยือนยังสถานที่แห่งนี้ ไม่เพียงแตคุณจะได้มารับชมสัตว์เท่านั้น แต่ยังจะได้เดินผ่านอุโมงค์ที่อยู่ตรงกลางของพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอีกด้วย

 

อีกทั้งยังทำให้ชาวเกาหลีเหนือสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับสัตว์ทะเลในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำได้

 

Jonas Wahlstrom ได้กล่าวว่า เป้าหมายของเขาคือการปรับปรุงชีวิตสัตว์ที่สวนสัตว์ที่อยู่ภายใต้ควบคุมของ Kim Jong-un

 

สภาพบริเวณรอบๆ ของสวนสัตว์

.

 

สัตว์บางชนิด เช่น ยีราฟ จะถูกส่งมาจากแอฟริกา

 

ต้นไม้บางส่วนที่เพิ่งจะได้รับการปลูกขึ้นมาใหม่

 

แม้ว่าจะมีสัตว์อาศัยอยู่มากถึง 800 ชนิด…

 

แต่สถานที่แห่งนี้กลับปราศจากต้นไม้ที่เขียวชอุ่ม

 

ลองสังเกตภาพนี้ให้ดีๆ สิ และคุณจะเห็นเจ้าลิงบาบูน

 

สวนสัตว์ที่ได้รับการตกแต่งใหม่ กลายเป็นที่ชื่นชอบของชาวเกาหลีเหนือเป็นอย่างมาก

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply