ถึงแม้จะเหลือแค่สองขา แต่เจ้าเหมียว Simon ก็ไม่ยอมให้มาทำลายความซนได้หร๊อกกกก!!

สำหรับสัตว์ 4 ขาแล้วการที่อยู่ดีๆ จะต้องเหลือ 2 ขาถือว่าเป็นเรื่องที่แย่และสามารถเปลี่ยนชีวิตพวกมันได้เลยทีเดียว บ้างก็อาจจะต้องยอมแพ้หรือนอนอยู่เฉยๆ แต่นั่นไม่ใช่สำหรับเจ้าเหมียวตัวนี้

เรื่องนี้เป็นเรื่องของเจ้าเหมียวที่ชื่อว่า Simon ซึ่งมันถูกเลี้ยงดูโดยคู่รักจากเมืองออกแลนด์ ในประเทศนิวซีแลนด์

เรื่องมันเริ่มขึ้นเมื่อราวๆ 3 ปีก่อน ทั้งคู่ได้ไปเจอกับมันในสถานพักพิงแห่งหนึ่ง และด้วยอะไรบางอย่างทำให้ทั้งคู่ตกหลุมรักเจ้าแมวสีส้มเข้าทันทีตั้งแต่แรกเจอ

 

 

ท่านั้น แต่พวกเขาก็ตกลงปลงใจรับมันมาเลี้ยงแล้ว และถึงแม้มันจะขาไม่สมบูรณ์ แต่มันก็เป็นแมวที่ยังสามารถเคลื่อนที่ได้ปกติและว่องไวมากๆ

 

 

แต่ทว่าเรื่องร้ายก็ต้องเกิดขึ้นกับเจ้า Simon เมื่อเดือนมิถุนายนปีก่อนมันถูกสุนัขในละแวกบ้านกัดเข้า จนขาหน้าข้างซ้ายบาดเจ็บสาหัส

ซึ่งพอมันถูกพาไปหาสัตวแพทย์เพื่อรับการผ่าตัดและรับการรักษา ขาหน้าของมันกลับดูเหมือนจะไม่ดีขึ้นเลย จนแพทย์ต้องตัดสินใจตัดขามันออกเพื่อให้มันมีชีวิตต่อไปได้

 

 

ถึงอย่างนั้นเจ้าเหมียวก็ไม่ยอมแพ้ต่อชะตาชีวิตของมัน หลังจากพักฟื้นจนหายดี ด้วยขาขวาทั้งสองข้างที่มันยังคงเหลืออยู่ มันพยามจนสามารถที่จะกลับมาวิ่งได้อีกครั้ง แถมยังวิ่งได้อย่างคล่องตัวอีกด้วย

 

McCarthy เจ้าของ Simon ได้บอกว่า “พวกเราคิดว่าถ้ามันสามารถพูดได้ มันคงจะบอกกับเราว่า ไม่เป็นไรผมสบายดี อย่างแน่นอน” 

 

ใครที่อยากรู้เพิ่มเติมก็สามารถดูเรื่องราวของมันได้จากคลิปข้างล่างนี้เลย

 

หรือจะเข้าไปติดตามเจ้า Simon ได้โดยตรงจากแฟนเพจของมันที่มีชื่อว่า Simons “All Right” ร่วมเป็นกำลังใจให้มันกลายเป็นเหมียวผู้แข็งแกร่ง ช่วยกันยึดครองโลกใบนี้ให้ได้นะ!!

 

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply