ผาหิน Azure Window สถานที่ถ่ายทำเรื่อง GOT ได้ถูกธรรมชาติเรียกคืนกลับไปแล้ว!!

บางครั้งธรรมชาติก็ไม่ได้เป็นแค่ผู้สร้างสรรค์เพียงอย่างเดียว แต่ก็ยังคงเป็นผู้ทำลายอีกด้วย…

หน้าผาหิน Azure Window สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของประเทศมอลตา และยังเป็นสถานที่ถ่ายทำของซีรี่ย์ชื่อดังอย่างเรื่อง Game of Thrones ด้วย

 

 

แต่ล่าสุดเจ้าแง่งหินที่แสนงดงามนี้ได้พังทลายลงไปในทะเลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ย้อนกลับไปเมื่อหลายปีก่อนนักธรณีวิทยาได้ประกาศเตือนว่าโครงสร้างของหน้าผาแห่งนี้ เพราะมันจะถูกกัดกร่อนลงไปเรื่อยๆ จนในที่สุดเมื่อปีที่ผ่านมาก็ได้มีการห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินขึ้นไปบนยอดของหน้าผานั้นแล้ว

 

 

และในที่สุดมันก็เป็นอย่างที่นักธรณีวิทยาได้สันนิษฐานเอาไว้ เมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ผ่านมาเจ้า Azure Window ได้พังทลายลงไปนอนจมอยู่ที่ก้นทะเลที่อยู่ต่ำลงไปกว่า 100 เมตร

 

 

ท่านนายกรัฐมนตรีของประเทศมอลตา นาย Joseph Muscat ได้อธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้า และทำให้ใจสลาย

“พวกเรารู้อยู่แล้วว่าสักวันหนึ่งหน้าผาแห่งนี้จะต้องถล่มลงมาอย่างแน่นอน แต่ไม่คิดว่ามันจะเร็วขนาดนี้ มันน่าเศร้ามากเมื่อวันนั้นมาถึง”

 

 

Azure Window เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศมอลตา ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนที่นี่มากกว่า 1 ล้านรายเลยทีเดียว

นอกจากนี้ทางรัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อม นาย Jose Herrera ก็ได้ให้การณ์อีกว่าสิ่งที่อยู่เบื้องหลังความเสียหายในครั้งนี้ก็คือสภาพแวดล้อมที่อยู่รอบๆ หน้าผา ไม่ว่าจะเป็นกระแสลมที่รุนแรง คลื่นที่ซัดเข้ามา เป็นต้น

“เมื่อธรรมชาติสร้างมา ธรรมชาติก็จะเอามันไปด้วยเช่นกัน” ท่านรัฐมนตรีกระทรวงสิ่งแวดล้อมกล่าว

 

แม้ว่าล้มลงไปแล้ว แต่สถานที่แห่งนี้ก็จะอยู่ในใจของนักท่องเที่ยวและชาวมอลตาไปตลอดกาล

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply