แมวน้อยเกือบถูกแช่แข็งตาย ในอากาศหนาวเหน็บ สุดท้ายแล้วก็รอดมาได้เพราะเพื่อนมนุษย์

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมใครๆ ถึงชอบพูดว่าแมวมีเก้าชีวิต เพราะแมวเป็นสัตว์ที่สู้ชีวิตมากๆ แม้มันจะบาดเจ็บสาหัสแค่ไหน มันก็จะสู้จนกลับมามีชีวิตรอดอีกครั้ง

อย่างแมวน้อย Bob ที่รอดมาจากความหนาวเหน็บเพราะความช่วยเหลือของมนุษย์ และส่วนหนึ่งเพราะการสู้ชีวิตของมันนั่นเองจึงจะผ่านมันมาได้

 

 

Bob อายุประมาณ 8-9 สัปดาห์ มันถูกพบโดยมนุษย์ใจดีผู้หนึ่ง ขณะที่นั่งสั่นจนตัวแข็งอยู่ท่ามกลางอากาศที่ติดลบ -7 องศาเซลเซียส ก่อนจะถูกนำไปส่งยัง Meriden Animal Control-Saving Paws (MAC) 

ทันทีที่มาถึงเจ้าหน้าก็รีบหาผ้าห่มมาให้ หาน้ำอุ่นๆ และอาหารเปียกให้กับมัน เพื่อช่วยให้ร่างกายมันฟื้นตัวจากการถูกแช่แข็งท่ามกลางอันหนาวเหน็บนั้น

 

 

วันต่อมา ร่างกายของ Bob ก็กลับมามีอุณหภูมิปกติ แต่เจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นความผิดปกติบางอย่าง เมื่อแมวน้อยพยายามจะลุกขึ้นไปกินอาหาร มันเดินเซเล็กน้อยก่อนจะล้มลงไป

เจ้าหน้าที่จึงได้พาแมวน้อยไปหาหมอเพื่อเช็คสภาพร่างกาย และคุณหมอ Stacia จากโรงพยาบาล Meriden Animal Hospital ได้บอกว่า Bob เกิดมาพร้อมกับระบบประสาทที่บกพร่องหรือศัพท์ทางการแพทย์คือ Cerebellar Hypoplasia (CH)

 

 

ด้วยเหตุนี้ทำให้มันเดินได้ไม่ปกติ และคงต้องใช้เวลาสักพักเพื่อให้มันปรับตัวได้ แต่นอกเหนือจากนี้คุณหมอบอกว่า Bob มีสุขภาพที่ค่อนข้างดีเลยล่ะ

เพียงไม่กี่สัปดาห์ต่อมา แมวน้อยเริ่มมีน้ำหนักตัวมากขึ้น มันวิ่งเล่นไปโน่น นี่ นั่นมากขึ้น ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามันแข็งแรงกว่าช่วงแรกๆ มาก

 

 

ตอนนี้ Bob มีเจ้าของแล้ว และมันโชคดีมากๆ ที่มีเจ้าของที่เข้าใจสัตว์ที่มีปัญหาทางร่างกาย ดังนั้น เชื่อได้เลยว่าแมวน้อยจะได้รับการดูแลอย่างดีและถูกวิธีแน่นอน

 

 

Christina คือเจ้าของคนใหม่ที่ตกหลุ่มรัก Bob ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน และเธอก็ไม่ลังเลที่จะรับแมวน้อยไปเลี้ยงเลย เธอบอกว่า “ตอนนี้แมวน้อยเติบโตไปพร้อมกับสุขภาพที่ดีขึ้นเรื่อยๆ มันชอบเดินสำรวจส่วนต่างๆ ของบ้านเพื่อทำความคุ้นเคย มันทำให้ฉันยิ่งรักมันมากขึ้นด้วย”

 

 

ตั้งแต่ได้เข้ามาในบ้านของ Christina แมวน้อยไม่เคยขาดความอบอุ่นเลย เพราะเจ้าของมักจะมาเล่นและใช้เวลากับมันเสมอ

 

 

น่ารักขนาดนี้เป็นใครก็หลงรักทั้งนั้นแหละเนาะ

 

ถึงจะมีปัญหากับการเดิน แต่มันก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความพยายาม

 

ถึงจะเดินไม่ปกติแต่ก็มีคนรักจนได้มีชีวิตที่แฮปปี้แบบนี้

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply