Poppy น้องหมาที่ถูกทำร้ายจนพิการ ต้องลำบากลากขาตัวเองไปขอความช่วยเหลือ!!

นี่คือ Poppy น้องหมาพิการที่น่าสงสาร มันได้รับบาดเจ็บสาหัสที่กระดูกสันหลังตั้งแต่อายุยังน้อย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มันเป็นอัมพาตช่วงล่างจนขาหลังไม่สามารถใช้การได้ แม้ว่าชีวิตของมันอาจจะฟังดูรันทด และหดหู่ แต่เราอยากบอกให้คุณรับรู้ว่าตอนจบของเรื่องนี้มันแฮปปี้มากๆ เลยละ

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2560 ทางเว็บไซต์ Thedodo ได้เปิดเผยเรื่องราวของเจ้า Poppy หมาขาพิการที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกสัตว์ตัวอื่นๆ ทำร้าย จนทำให้มันต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับความเจ็บปวดเป็นเวลานานนับเดือน ก่อนที่มันจะลากสังขารของตัวเองไปขอความช่วยเหลือจากมนุษย์

 

 

ทางด้าน Amanda Stronza หนึ่งในผู้ที่ทำงานในค่ายวิจัยในภาคเหนือของ Okavango ในบอตสวานา และเพื่อนร่วมงานของเธอถึงกับตกใจเป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้เห็นสภาพของเจ้า Poppy ในขณะที่มันกำลังเดินขาลากเข้ามายังสถานที่ทำงานของพวกเขา

“มันคลานเข้ามาในค่ายวิจัยของเรา เพราะขาหลังของมันเหมือนใช้การไม่ได้ และมันก็ไม่สามารถเดินไป ในตอนนั้นมันหวังที่จะได้รับความรัก และอยากจะขอความช่วยเหลือ” Amanda กล่าว

นั่นจึงทำให้ Amanda และเพื่อนร่วมงานของเธอ ได้พาเจ้า Poppy เข้ามาและดูแลมันอย่างสุดความสามารถ อีกทั้งยังส่งตัวมันไปรักษากับสัตว์แพทย์ที่โดยใช้เวลาเดินทางด้วยรถถึง 8 ชั่วโมง และนั่งเรือข้ามแม่น้ำไปยังคลินิกสัตวแพทย์ที่ใกล้ที่สุด

 

 

หลังจากที่ส่งตัวมันถึงสัตว์แพทย์ พวกเขาก็เฝ้ามองเจ้าหมาที่น่าสงสารอยู่ไม่อย่าง และเมื่อมันได้รับการรักษา Amanda ก็พามันกลับไปยังศูนย์วิจัย

นอกจากนี้ Amanda ยังได้เผยอีกว่า “ค่ายของเราอยู่ในพื้นที่ที่ห่างไกล มันเต็มไปด้วยสัตว์ป่ามากมาย เช่น ช้าง สิงโต ไฮยีน่า และสัตว์นักล่าตัวอื่นๆ เจ้า Poppy มันสุนัขที่ผอมแห้ง ร่างกายของมันเปียกโชกจากฝน”

 

 

เจ้า Poppy โชคดีที่สามารถหนีออกมาจากการเป็นเหยื่อของสัตว์ตัวอื่นๆ แต่น่าเสียดายที่มันได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่อย่างน้อยมันก็ยังไม่เคราะห์ร้ายจนเกินไป เพราะมนุษย์ใจดีสัญญาว่าจะช่วยรักษามันให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

ทางด้านสัตวแพทย์ระบุว่า “Poppy มีอายุประมาณ 7 เดือน มันจะต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อแก้ไขกระดูกสันหลังที่บาดเจ็บสาหัส”

ด้วยเหตุนี้ ทาง Amanda และเพื่อนร่วมงานของเธอจึงได้เข้าไปโพสต์เรื่องราวของเจ้าหมาลงในเว็บไซต์ GofundMe เพื่อระดมเงินจากคนใจบุญในการนำมารักษาเจ้าหมา

 

 

เพียงไม่กี่วัน หลังจากที่เจ้า Poppy ได้รับยา อาหาร และน้ำเป็นอย่างดี ร่างกายของมันก็เริ่มกลับมาแข็งแรง เจ้า Poppy สามารถปรับตัวได้ดีขึ้นเป็นอย่างมาก

 

ตอนนี้เจ้า Poppy ได้เข้ามาอยู่กับเพื่อนใหม่ของมันในบอตสวานา นั่นก็คือทีมนักวิจัย ซึ่งพวกเขาได้ดูแลมันเป็นอย่างดี จนทำให้ร่างกายของมันกลับมาแข็งแรงดังเดิม

 

“เราคิดว่ามีผู้คนใจดีมากมายจากทั่วโลกที่รักจะรักมัน เราพยายามช่วยตามหาครอบครัวให้กับมัน เพื่อที่มันจะกลายเป็นสุนัขที่มีความสุขที่สุด ฉันคิดว่าเจ้าหมาจะต้องมีอนาคตที่สดใสแน่นอน” Amanda กล่าว

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply