Mark Zuckerberg เตรียมเข้ารับปริญญา หลังดรอปออกมาทำ Facebook เมื่อ 12 ปีก่อน

Mark Zuckerberg ถือว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกยุคปัจจุบัน เขาเป็นทั้งซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท Facebook เว็บไซต์โซเชียลมีเดียอันดับหนึ่งของโลกยุคปัจจุบัน แถมมีทรัพย์สินรวมมูลค่าแล้วยังมากกว่า GDP  ของประเทศกำลังพัฒนาบางประเทศเสียอีก

ซึ่งหนึ่งประวัติส่วนตัวของเขาที่น่าตกใจคือ เขาเรียนไม่จบ โดยเขาลาออกคณะวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดตั้งแต่ปี 2005 เพื่อทุ่มเทให้กับ Facebook อย่างเต็มตัว (เห็นได้ชัดว่าการลาออกของเขาคุ้มค่าเป็นอย่างมาก)

 

 

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา หลายๆ คนมักนำเรื่องราว Mark ไปกล่าวในเชิงว่า เขาสามารถประสบความสำเร็จได้โดยไม่ต้องมีใบปริญญา แต่ทว่าต่อจากนี้ไป เขากำลังจะมีใบปริญญาเป็นของตนเองแล้ว หลังจากดรอปเรียนไป 12 ปี!!

แต่เขาไม่ได้กลับไปเรียนหรอกนะ โดยในงานรับปริญญาของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดประจำปี 2017 เขาได้รับเชิญให้ไปพูดให้แรงบันดาลใจแก่นักศึกษาจบใหม่ ในขณะเดียวกัน มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดก็จะมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตจากเขาด้วยเช่นกัน ในฐานะบุคคลที่เปลี่ยนโลกด้วยเทคโนโลยี

 

 

นอกจาก Mark Zuckerberg แล้ว ยังมีบุคคลชื่อดังก้องโลกหลายคนที่ดรอปเรียนมหาลัยแล้วสร้างความสำเร็จด้วยน้ำมือของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น Steve Jobs ที่ลาออกจากวิทยาลัยรีดมาก่อนตั้งบริษัท Apple รวมทั้ง Bill Gates ก็ลาออกจากฮาร์วาร์ดเพื่อก่อตั้ง Microsoft เช่นกัน

ทีนี้จะมาอ้างว่ามาร์ก ซักเคอร์เบิร์กไม่มีปริญญาไม่ได้แล้วนะ อิอิ

 

ที่มา theverge

Comments

Leave a Reply