หญิงกลายเป็นเพื่อนฆาตกรผู้สังหารพ่อของเธอเมื่อ 36 ปีก่อน และเขาก็อยากชดใช้ในสิ่งที่ทำลงไป….

การเป็นเพื่อนกับฆาตกรฆ่าคนไม่ใช่เรื่องที่พบเห็นได้ทั่วไป ยิ่งเป็นฆาตกรที่เคยพรากชีวิตคนสำคัญในครอบครัวไป มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ญาติผู้สูญเสียจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับฆาตกร แต่นั่นไม่ใช่กับเธอคนนี้ เพราะเธอสามารถให้อภัยและกลายเป็นเพื่อนฆาตกรที่ฆ่าพ่อของเธอได้

หญิงคนนี้มีชื่อว่า Margot Van Sluytsman วัย 55 ปี จากเมืองโทรอนโต ปัจจุบันเธอเปิดสำนักพิมพ์แห่งหนึ่งในแคนาดา จู่ๆ วันหนึ่งก็มีบุรุษปริศนาบริจาคเงินเข้าบริษัทของเธอ ทันทีที่เธอเห็นชื่อผู้บริจาคเธอก็จำได้ในทันที เพราะชื่อนั้นคือชื่อของฆาตกรผู้สังหารพ่อของเธอ

 

 

เมื่อ 36 ปีก่อน Theodore พ่อของ Margot ในวัย 40 ปี ได้ออกเดินทางไปยังร้านขายเสื้อผ้าผู้ชายที่เขาทำงานอยู่ เพื่อเตรียมของสำหรับเทศกาลลดราคาที่กำลังจะมาถึง เขาบอกกับลูกสาวว่าเขาจะกลับมาในอีกไม่กี่ชั่วโมง แต่สุดท้าย เขาก็ไม่ได้กลับมาอีกเลย…

 

 

เย็นวันนั้นเอง ตำรวจได้แจ้งกับครอบครัว Van Sluytsman ว่า มีโจรก่อเหตุปล้นร้านขายเสื้อผ้าผู้ชายดังกล่าว และ Theodore ถูกหนึ่งในแก๊งโจรยิงเสียชีวิต

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ Margot และครอบครัวเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก เธอบอกว่าได้ตอนที่ได้ยินข่าว เหมือนเธอกำลังอยู่ในฝันร้ายที่ไม่มีวันตื่นเลยทีเดียว

 

 

หลังจากนั้นไม่นาน Glen Flett ฆาตกรที่สังหารพ่อของ Margot และแก๊งโจรอีกสองคนก็ถูกจับ เขาถูกศาลตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต ส่วนอีกสองคนก็โดนโทษหนักไม่ต่างกัน แต่หลังจากนั้น 15 ปี เขาก็ถูกปล่อยตัว

หลังจากที่ Glen ออกมามาจากคุก เขาได้ร่วมบรรยายในงานประชุมเกี่ยวกับการนำความยุติธรรม ซึ่งหนึ่งในผู้ฟังได้ถามเขาว่า เขาคิดจะติดต่อครอบครัวของเหยื่อของเขาหรือไม่ และด้วยความช่วยเหลือของผู้ชมท่านนั้น ทำให้เขาได้ข้อมูลของ Margot และครอบครัวมา

เขาจึงติดต่อไปยังทำการบริจาคเงินแบบลับๆ ให้กับสำนักพิมพ์ Palabras ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ของ Margot

 

 

แต่ทันทีที่ Margot เห็นชื่อผู้บริจาค เธอก็จำได้ทันทีว่านั่นคือชื่อของฆาตกรที่สังหารพ่อของเธอ เธอจึงอีเมล์ไปถาม Sherry ภรรยาของ Glen เพื่อถามว่า พวกเธอบริจาคมารึเปล่า เธอตอบกลับมาว่า “สามีของฉันต้องการขอโทษในสิ่งที่เขาทำลงไป เขารอช่วงเวลานี้มาโดยตลอด”

นับตั้งแต่นั้น ทั้งสองก็แลกเปลี่ยนอีเมล์และติดต่อกันเรื่อยมา

 

 

“ถ้อยคำในอีเมลล์ที่เราคุยกันเต็มไปด้วยข้อความที่เต็มไปด้วยความเห็นอกเห็นใจ เขาทำให้ฉันรู้สึกสบายใจขึ้น แต่แค่คุยผ่านอีเมล์มันไม่เพียงพอ ฉันต้องการพบเขาแบบต่อหน้าและมองตาเขา” Margot กล่าว

ทันทีที่ทั้งสองได้เจอกัน พวกเขาก็โผเข้ากอดและร้องไห้ด้วยอารมณ์อันหลากหลาย เธอเล่าว่า “มันเป็นสิ่งที่ทรงพลัง พวกเราได้ระบายความรู้สึกภายในใจออกมา ฉันอยากรู้เสมอมาว่าคำพูดสุดท้ายของพ่อฉันคืออะไร” 

 

 

Glen เล่าว่าพ่อของเธอไม่ได้เข้ามาทำร้ายหรือพยายามขัดขืนแต่อย่างใด เขาเพียงบอกว่า “เลิกเถอะ มันไม่คุ้มหรอกไอ้ลูกชาย” อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้เล่าว่า ทำไมเขาจึงลั่นไกปืนออกไป

สุดท้ายนี้ Margot กล่าวว่า “เรื่องราวของพวกเราทำให้ทุกคนเห็นว่าการด่วนสรุปและคิดไปเองไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น แม้จะมีเรื่องมากมายเกิดขึ้นระหว่างเรา แต่เราก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน”

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply